Đào tạo Bảo mật nơi làm việc

Bảo mật nơi làm việc

3
Giữ bảo mật tại nơi làm việc là khâu vô cùng quan trọng đối với mỗi công ty để không chỉ đảm bảo thông tin của khách hàng, của nhân viên được đeo mác “cấm vào” mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin đối với bạn bè cùng giới.

Tầm quan trọng của bảo mật
Bảo mật tại nơi làm việc là trách nhiệm của mỗi nhân viên để giữ an toàn thông tin của khách hàng, của tổ chức và một số vấn đề liên quan đến cá nhân. Bất cứ điều gì nhân viên nhìn thấy hoặc nghe thấy tại nơi làm việc nên được giữ kín, nếu không muốn thông tin mật của công ty bị truyền ra ngoài, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho sự tồn vong của doanh nghiệp.
Hầu hết các nhân viên bảo mật tập tin hoặc tài liệu vào máy tính văn phòng và đề biển không phận sự miễn vào đối với ngay cả những đồng nghiệp khác. Ngoài ra nhân viên không nên thảo luận bất kỳ giao dịch kinh doanh nào với khách hàng bên ngoài tòa nhà công ty, nếu không hành động đó sẽ bị coi là một sự vi phạm bảo mật tại nơi làm việc”.
Chuyên gia nghề nghiệp Andrea nói: “Các dữ liệu liên quan đến thuế, đến thu nhập, quản lý và mức chi trả cho nhân viên nên được bảo vệ một cách cẩn thận. Bởi, nếu nó vô tình rơi vào tay người khác đạo đó sẽ là quân át chủ bài để đánh sập danh tiếng của công ty và ảnh hưởng lớn đến vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Thêm vào đó, khi thông tin nhạy cảm của khách hàng bị rò rỉ đồng nghĩa với việc công ty chủ quản sẽ phải đối mặt với chế tài của pháp luật.Hậu quả sẽ là khó mà lường được ”.

Cách thức duy trì bảo mật
Chuyên gia nguồn nhân lực Richard chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng mình cần nhấn mạnh thêm một lần nữa tầm quan trọng của việc bảo mật tại nơi làm việc. Đó không chỉ là giữ danh tiếng, tạo dựng niềm tin đối với khách hành mà còn là đức tính tốt trong kinh doanh. Tuy nhiên, để duy trì bảo mật một cách hiệu quả là cả một quá trình với nhiều bước, nhiều khâu đan xen”.
Bước đầu tiên, các chuyên gia nguồn nhân lực nên đưa ra những chính sách và phát triển các thủ tục nhằm đảm bảo an toàn cho những thông tin dễ bị rò rỉ. Sau khi đã đề ra chính sách cụ thể, bước tiếp theo nên là truyển giao tư tưởng đến từng nhân viên, người giám sát và ban quản lý. Đào tạo và gắn mác trách nhiệm cho họ để họ ý thức được vị trí của mình trong việc bảo mật thông tin.
Thêm vào đó, rất cần thiết để nhân viên biết những hành động nào sẽ là vi phạm tính bảo mật và hậu quả của nó để ngăn chặn từ bộ phận nhỏ nhất. Với hầu hết các thông tin nhân viên thường chọn cho mình cách lưu trữ bằng điện tử. Đây được xem là cách làm hiệu quả, tuy nhiên cần bảo vệ bằng mật khẩu hoặc mã hóa một cách cẩn thẩn tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra.
Một cách làm hiệu quả nữa đó là nhân viên nên được cập nhật thường xuyên những điều luật mới của chính phủ về các vấn đề liên quan đến bảo mật. Bằng cách duy trì các tiêu chuẩn bảo mật tại nơi làm việc, một tổ chức không chỉ bảo vệ bản thân khỏi pháp lý phức tạp mà còn cải thiện năng xuất nhân viên khi tạo dựng được một môi trường làm việc an toàn.

Theo Buzzle