Đào tạo Để thực hiện công việc thông minh hơn

Để thực hiện công việc thông minh hơn

4
Làm việc thông minh nghĩa là làm việc năng suất hơn mà không mất nhiều thời gian và công sức hơn. Dưới đây là một số “mẹo” nhỏ giúp bạn đạt được điều đó:

Không làm nhiều việc cùng lúc
Không chỉ điện thoại, email, Facebook, Twitter… mới tiêu tốn nhiều thời gian và làm ảnh hưởng tới năng suất làm việc của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng làm nhiều việc cùng lúc cũng là một trong những điều ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu quả công việc. Vì vậy, bạn chỉ nên tập trung hoàn thành một nhiệm vụ trong một khoảng thời gian nhất định. Chẳng hạn, hãy tắt điện thoại và không liên tục kiểm tra email khi bạn đang viết báo cáo.

Đồng bộ hoá hệ thống nhiệm vụ
Mọi nhiệm vụ trong công việc nên được thực hiện một cách hệ thống và cố định. Bạn nên viết ra quá trình, các bước tiến hành từng việc mình phải làm, tất nhiên không tính những công việc vụn vặt. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn làm đầu óc làm việc bạn hoạt động có tổ chức hơn.

Từ chối khi cần thiết
Hãy biết chọn lựa công việc, khách hàng thích hợp. Thật dễ để đồng ý khi sếp “sai việc vặt”, đồng nghiệp nhờ vả hay khách hàng không có tiềm năng làm phiền nhưng sau đó thì sao? Bạn có thể không có đủ thời gian, sức lực để thực hiện những việc đó và cuối cùng sẽ bị mang tiếng là người không đáng tin cậy. Do đó, bạn nên từ chối khi cần thiết để tập trung vào những dự án giúp mình phát triển bản thân hơn.

Không ngừng mở rộng mạng lưới quan hệ
Những thành viên trong mạng lưới quan hệ không chỉ hỗ trợ bạn tìm việc, cung cấp những cơ hội phát triển nghề nghiệp mà còn đưa ra lời khuyên, thông tin hữu ích giúp bạn giải quyết vướng mắc ở công việc hiện tại. Dù bận rộn đến đâu cũng đừng lơ là việc duy trì và mở rộng mạng lưới quan hệ của mình. Ngày nay, những mạng lưới xã hội trực tuyến chính là công cụ hữu ích để làm điều đó.

Yêu cầu trợ giúp
Hãy yêu cầu sự trợ giúp từ sếp hay đồng nghiệp khi phần công việc vượt quá khả năng hoàn thành của bạn. Làm việc trong tình trạng ” quá tải” sẽ gây tổn hại về thể chất lẫn tinh thần, đồng thời ảnh hưởng đánh kể tới hiệu quả và năng suất làm việc của bạn.

Theo Business