Con người Giữ sức khỏe cho dân văn phòng mùa nắng nóng

Giữ sức khỏe cho dân văn phòng mùa nắng nóng

11
Một ngày 8 giờ làm việc và phần lớn tời gian bạn phải “làm bạn” với máy tính. Mỏi mắt, mỏi cổ, đau lưng, cảm giác uể oải lâu ngày cũng là một trong những lý do bạn cảm thấy căng thẳng và chán nản với công việc. Hãy dành mỗi ngày 5 phút để luyện tập các động tác đơn giản sau để cơ thể bạn được thư giãn và làm việc tốt hơn nhé.
Bài tập cho mắt
Bài tập 1: Nhắm mắt kĩ từ 3-5 giây, sau đó mở mắt trong vòng 3-5 giây. Lặp lại động tác này từ 7-8 lần.
Bài tập 2: Ngẩng đầu lên hoặc cúi xuống, đảo mắt nhìn lên trần nhà hoặc nhìn xuống đôi giày bạn đang mang. Động tác này sẽ giúp máu tuần hoàn lưu thông lên đầu và mắt.
Bài tập cho cổ
Bài tập 1: Ngồi sát vào ghế, thẳng lưng. Luyện tập cơ cổ bằng cách xoay cổ theo chiều từ trái sang phải và ngược lại. Luyện tập mỗi bên ít nhất năm lần.
Bài tập 2: Ngồi thư giãn trên ghế, mặt hướng về phía trước, đầu thẳng. Tiếp theo, dần dần nghiêng đầu về phía bên vai phải nhằm làm căng vùng cơ cổ bên trái. Giữ tư thế này trong 10 đến 20 giây, sau đó từ từ trở lại tư thế ban đầu và thực hiện tương tự cho phía bên trái. Bạn thực hiện mỗi bên ba lần.
Bài tập cho vai
Bài tập 1: Ngồi với tư thể thằng lưng trên ghế, mặt hướng về phía trước, hay tay buông hai bên. Tiếp theo, nâng vai lên theo hướng về phía lỗ tai cho đến khi bạn càm thấy phần cơ ở cổ và vai căng ra, sau đó giữ tư thế này trong vòng 5 giây trước khi thả lỏng vai. Lặp lại động tác ba lần.
Bài tập 2: Đặt tay phải vào tai trái, kéo nhẹ sang bên phải, sao cho đầu quay về bên phải, đồng thời hít thở sâu 5 lần. Lặp lại vài lần rồi đổi sang làm với tay trái.
Bài tập cho lưng
Bài tập 1: Đưa khủy tay lên cao, bàn tay thì đặt sau lưng. Giữ cho cánh tay gần sát với tai. Dùng tay còn lại giữ khủy tay. Đẩy nhẹ khủy tay về sau cho đến khi không thể đẩy được nữa. Giữ tư thế này từ 10-15 giây. Sau đó, thư giãn và lặp làm động tác vài lần nữa.
Bài tập 2: Ngồi thẳng trên ghế và đặt tay trái sau hông trái. Vặn sang trái và giữ cố định vài phút. Lặp lại động tác tương tự với bên phải. Mỗi bên tập luyện khoảng từ 3 – 5 lần.
Bài tập cho bàn tay và ngón tay
Bài tập 1: Duỗi thẳng và dang rộng các ngón tay. Giữ cho bàn tay thẳng hàng với khủy tay. Giữ tư thế này trong 10 – 15 giây. Tiếp theo, gập đốt giữa và đốt cuối của các ngón tay, khủy tay vẫn giữ nguyên tư thế. Giữ tư thế này trong 15 giây. Sau đó thư giãn và thực hiện lại trong 3 – 5 lần nữa.
Bài tập 2: Đan hai tay vào nhau, xoay tròn cổ tay, đồng thời thả lỏng người, thư giãn đầu óc, hít thở sâu.
Bài tập cho cánh tay
Bài tập 1: Đưa khủy tay lên cao, bàn tay thì đặt sau lưng. Giữ cho cánh tay gần sát với tai. Dùng tay còn lại giữ khủy tay. Đẩy nhẹ khủy tay về sau cho đến khi không thể đẩy được nữa. Giữ tư thế này từ 10-15 giây. Sau đó, thư giãn và lặp làm động tác vài lần nữa.
Bài tập 2: Đan chéo hai bàn tay vào nhau, hai tay giương thẳng tạo với thân người của bạn một góc 90 độ, lòng hai bàn tay hướng ra phía ngoài. Hãy giữ tư thế này trong khoảng 10 giây. Lặp lại khoảng 3 -5 lần.
Bài tập cho chân
Bài tập 1: Dùng tay giữ chặt hai bên ghế. Đầu ngón chân duỗi thẳng, bàn chân hướng lên trên 90 độ, để gót chân và bắp chân gồng cơ, giữ trong 5 giây.
Bài tập 2: Dùng tay giữ chặt hai bên ghế. Duỗi thẳng chân, bàn chân cách mặt đất vài centimet, giữ tư thế này và thực hiện xoay vòng cẳng chân và cổ chân. Thực hiện vài lần cho mỗi chân.

Theo cleverjobs