Đào tạo Tìm việc làm thời vụ có khó khăn?

Tìm việc làm thời vụ có khó khăn?

6
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay thì đa phần các công ty đều hạn chế việc tuyển nhân viên chính thức, thay vào đó là những hợp đồng thời vụ, việc làm part time. Nếu bạn là sinh viên và đang muốn tìm một công việc part time để có thêm thu nhập và trau dồi kinh nghiệm thực tế của mình thì có thể tham khảo những lưu ý sau đây.
Xác định mục tiêu – lập kế hoạch cụ thể
Vào dịp cuối năm như hiện nay, các cửa hàng, cửa hiệu, các siêu thị đều cần thêm nhân viên để phục vụ nhu cầu khách hàng. Do đó việc làm thời vụ đã bùng nổ ở hầu hết các lĩnh vực, nhà tuyển dụng phải luôn có kế hoạch tuyển nhân viên làm thêm từ rất sớm.
Bạn nên có kế hoạch cụ thể nếu nuốn tìm việc thời vụ có hiệu quả. Thông thường các nhà tuyển dụng cũng có kế hoạch cho việc tuyển thêm nhân viên và triển khai từ sớm để có được những nhân viên ưng ý. Do vậy bạn hãy cố gắng nắm bắt cơ hội sớm nhất có thể. Bạn có thể theo dõi thông tin qua các trang web tuyển dụng, tờ rơi, từ bạn bè giới thiệu….
Bạn cũng cần lưu ý về trang phục khi đi phỏng vấn. Dù ở bất kì lĩnh vực nào bạn cũng nên chú ý tới trang phục của mình. Đừng quên chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp với văn hóa của công ty. Hãy chọn bộ quần áo gọn gàng, đánh bóng giày dép và đừng quên chỉnh sửa đầu tóc trước khi đến gặp nhà tuyển dụng.
Chủ động – linh hoạt và có sự chuẩn bị chu đáo
Dù là công việc thời vụ bạn cũng cần xác định mong muốn đối với vị trí và công việc của mình. Yêu cầu nhà tuyển dụng phải có quyền lợi xứng đáng cho mình.
Nên nhớ đừng bao giờ đòi hỏi nhà tuyển dụng một lịch trình làm việc cụ thể. Trong bất cứ công việc nào thì sự linh hoạt luôn cần thiết. Điều đó giúp bạn thể hiện được khả năng của bản thân cũng như những kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn có được…
Cho dù việc làm thời vụ chỉ mang tính tạm thời nhưng khi đi phoảng vấn bạn cũng cần chuẩn bị chu đáo về kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết cho công việc của mình. Khi đến phỏng vấn, nhà tuyển dụng hỏi gì bạn cũng không biết thì chắc chắn bạn sẽ bị loại. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ những công việc đơn giản nhất. Chúc bạn thành công !

Theo CleverJobs