Đào tạo Những bí quyết từ làm mới tinh thần

Những bí quyết từ làm mới tinh thần

6
Sức ép từ cuộc sống và công việc luôn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy tự “làm mới” mình bằng những cách dưới đây: 

Uống nước
Uống nước không chỉ giúp bạn giải tỏa cơn khát mà còn giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, dù cảm thấy khát bạn cũng không nên uống quá nhanh và quá nhiều nước trong một lúc. Làm như vậy dễ khiến bạn bị sặc nước và không có tác dụng gì.

Ca hát
Khi cảm thấy bế tắc, lo lắng, hồi hộp, bạn nên chấn tĩnh bằng một bài hát yêu thích. Nếu có thể, bạn nên rủ nhiều người cùng hát với mình. Không cần chọn một bài hát hay, chỉ cần mọi người đồng thanh hát to, là những lo âu, buồn phiền sẽ tan biến.

Làm sạch mũi
Hít phải những bụi bẩn trong không khí luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu và không thể tập trung tinh thần. Hãy dùng nước muối pha loãng hoặc dung dịch rửa mũi để làm sạch mũi, bạn sẽ thấy tinh thần phấn chấn hơn rất nhiều

Sắp xếp công việc hợp lý
Một lịch làm việc hợp lý không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn tăng hiệu quả công việc. Buổi sáng và xế chiều là khoảng thời gian tinh thần hưng phấn nhất trong một ngày. Vì thế bạn nên giải quyết các công việc quan trọng trong khoảng thời gian này

Thư giãn
Cả ngày chỉ cắm đầu làm việc và học tập chưa hẳn đã tốt. Đôi khi nên tự thưởng cho mình những phút giây thư giãn. Nhất là vào buổi trưa, bạn nên chợp mắt khoảng 10 – 15 phút, để cơ thể có thời gian “hồi phục” tiếp tục công việc buổi chiều.

Thay một đôi tất mới
Tranh thủ giờ giải lao, hãy thay một đôi tất mới. Làm như vậy vừa giúp chân không có mùi, vừa khiến cơ thể có một cảm giác mới lạ, dễ chịu. Phương pháp này rất hiệu quả với những người phải di chuyển nhiều.

Mặc quần áo sặc sỡ
Những bộ quần áo nhiều màu sắc luôn khiến bạn và người đối diện có cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống. Bạn hãy học cách phối hợp quần áo để luôn cảm thấy vui vẻ mỗi ngày.

Mát xa bằng tinh dầu hoa oải hương
Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, tinh dầu hoa oải hương có tác động rất lớn đến não bộ của con người. Chỉ cần mát xa 3 phút với tinh dầu hoa oải hương sẽ khiến não bộ của bạn hưng phấn, tăng khả năng tính toán.

Ngửi hoa quả thuộc họ cam
Tinh dầu của những loại quả thuộc họ cam như chanh, quýt cũng có tác dụng thần kỳ không kém gì hoa oải hương. Khi mệt mỏi, bạn chỉ cần dùng móng tay cào nhẹ lên vỏ ngoài của các loại quả trên, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Hít thở sâu
Hít thở sâu trong 30 giây là cách đơn giản giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Tốt nhất bạn nên rời khỏi chỗ ngồi và ra ngoài ban công hít thở, hiệu quả sẽ cao hơn nhiều.

Rửa mặt bằng nước lạnh
Rửa mặt bằng nước lạnh không chỉ giúp bạn xóa tan cơn buồn ngủ mà còn giúp lưu thông các mạch máu trên mặt, nên có tác dụng rất tốt đối với tinh thần.

Tập thể dục
Tập thể dục là một trong những cách “làm mới” tinh thần hiệu quả nhất. Bạn có thể vừa làm việc vừa tập những động tác tay, chân, lưng một cách nhẹ nhàng.

Xinh đẹp mỗi khi đi làm
Một vẻ ngoài xinh đẹp sẽ khiến bạn tự tin và vui tươi trong suốt cả ngày. Vì thế hãy ngắm lại mình trong gương trước mỗi buổi sáng đi làm.

Kiểm tra tuyến giáp
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi kéo dài có thể là do bạn bị suy giảm chức năng tuyến giáp. Bạn nên đến bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn rõ hơn.

Uống nhân sâm
Từ thời xa xưa nhân sâm đã được coi là “thần dược” giúp tăng cường sinh lực, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên tùy tiện dùng nhân sâm mỗi ngày. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Cử động đầu ngón chân và tay
Đầu ngón chân và đầu ngón tay là nơi tập trung rất nhiều các mạch máu của cơ thể. Việc cử động thường xuyên 2 vị trí này sẽ giúp cơ thể bạn tuần hoàn máu tốt hơn, tránh hiện tượng thiếu máu lên não, hay tụt đường huyết.

Theo timviecnhanh