Tuyển dụng Nếu được nhà tuyển dụng mời thăm văn phòng công ty…

Nếu được nhà tuyển dụng mời thăm văn phòng công ty…

14
Thăm văn phòng công ty là một bước quan trọng trong quá trình phỏng vấn của ứng viên và giúp công ty sàng lọc được một số ứng viên cuối cùng thích hợp nhất cho công việc.

Tại giai đoạn này, người phỏng vấn đã biết rằng những vị khách của mình sẽ có những kỹ năng và hệ số thông minh cần thiết. Bây giờ, họ muốn biết liệu rằng những mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên cùa mình có phù hợp với công việc hay không và liệu năng lực và khả năng của họ có thích hợp với văn hóa của công ty hay không. Mặt khác, việc này đem đến cho ứng viên cơ hội có một cái nhìn chi tiết về công ty, về nhân viên và văn hóa của công đó.
Vài điều cần chuẩn bị khi đến thăm văn phòng công ty:
– Hãy tìm hiểu trước tất cả những gì có thể về công ty, điều đó sẽ giúp bạn tự tin khi đến công ty và từ đó bạn có thể hỏi được những câu hỏi hay. Hãy tìm kiếm dữ liệu trên trang web của công ty, sách thông tin, và những báo cáo hằng năm của họ.
Nếu bạn có cơ hội hỏi thêm thông tin trong cuộc phỏng vấn đầu tiên, đừng ngần ngại gì cả. Các nhà tuyển dụng thích có một cách tiếp cận tiên phong để học hỏi thêm về công ty của mình. Bạn cũng nên nói chuyện với các nhân viên và những người có liên quan đến công ty.
– Hãy gạt qua những phiền toái! Bạn phải chuẩn bị đầu óc thật sảng khoái trong ngày đến thăm công ty. Đừng để những vấn đề cá nhân, những bài tập đến hạn phải nộp… làm cho bạn rối trí.
– Hãy đúng giờ. Hãy đến sớm hơn là đến trễ. Việc đến sớm cũng cho bạn thời gian để thư giãn và có một vài chuẩn bị cuối cùng.
– Khi được hỏi về mức lương mong đợi, hãy nói chung chung hoặc đưa ra câu hỏi gợi ý. Và đừng tự nâng mức lương lên!
– Hãy nhớ rằng họ luôn luôn quan sát bạn, ngay cả khi bạn được mời đến để thăm công ty. Tuy nhiên, hãy phản ứng với suy nghĩ này bằng một sự cảnh giác hào ứng, không nên căng thẳng hay lo sợ.
– Sau khi về nhà, hãy viết thư cám ơn. Điều này có thể sẽ không giúp bạn được nhận vào làm, những nhà tuyển dụng sẽ thích bạn hơn, và khi bạn được tuyển dụng thì điều này sẽ rất tốt cho bạn.

Theo Vietnamwork