Đào tạo 7 nghề thú vị không thể bỏ qua

7 nghề thú vị không thể bỏ qua

0
Bạn có muốn có một công việc hợp với sở thích riêng, thu nhập tốt để người khác phải trầm trồ: “Sao anh ta lại vớ được công việc ngon lành thế”? Sau đây là 7 công việc trong tương lai gần, được cho là thú vị mà thu nhập vẫn đảm bảo.

Tiếp thị bia, rượu 
Nghề này chắc hẳn khiến không ít người mê bia rượu phải để ý và cân nhắc khi có dịp. Đây lại là một trong những nghề ít kén chọn nhất do có quá nhiều các vị trí, địa bàn hoạt động và khách hàng mục tiêu khác nhau. Nhưng ở bất kỳ vị trí nào thì người tiếp thị cũng thường có cơ hội nếm thử hay thậm chí rót vài ly mời khách và cụng ly với họ.
Huấn luyện viên thể dục
Một tấm bằng hay thậm chí chỉ một giấy chứng nhận đã qua trường lớp hay khoá học về thể lực, y tế và thể dục đủ giúp một người trở thành huấn luyện viên thể dục nhanh chóng.
Sự thú vị của nghề này là bạn có thể rèn luyện sức khoẻ cho mình ngay trong giờ làm việc chứ không phải thức dậy từ sáng sớm để tranh thủ tập. Quan trọng hơn, có được sức khoẻ tốt, bạn không phải mất tiền như các học viên của mình mà ngược lại, vẫn đảm bảo thu nhập đều đặn.
Phát thanh viên
Có lúc phải trực đêm, có khi không được nghỉ lễ. Song ngoài mấy tiếng phát sóng ra, phát thanh viên vừa có thể tìm hiểu và đọc thêm những điều thú vị, bổ ích cho cả công việc lẫn bản thân. Song điều thú vị nhất là trong lúc tìm hiểu đó, luôn có thể gắn đôi tai nghe để thưởng thức những điệu nhạc du dương mà không phải nghề nào cũng được thụ hưởng.
Ngoài ra, ở vị trí này, người làm cũng sẽ học nhiều cách nói và viết khác nhau để truyền tải thông điệp tới người nghe, nghiên cứu những bài phát biểu vĩ đại, phong trào xã hội cấp tiến hay xu hướng phát triển của xã hội.
Tổ chức sự kiện
Cơ hội đi nhiều, biết nhiều và gặp gỡ những người thuộc mọi tầng lớp là “món hời” đầu tiên mà nghề này mang lại. Tiếp đến là kinh nghiệm tiếp thị cho chính mình: nhiều người đã trưởng thành để rồi sau đó khéo léo đánh bóng hình ảnh và thương hiệu cho công ty của riêng mình sau đó.
Tâm lý học
Tâm lý học nghiên cứu về cách con người và động vật giao tiếp phản ứng lại với môi trường, đặc biệt là hành vi và suy nghĩ tạo ra những phản ứng đó. Người làm nghề này luôn có thể khám phá rất nhiều điều về gia đình, bè bạn và môi trường xung quanh. Mỗi người khách hay học viên đến với nhà tâm lý học là một kho kiến thức và kinh nghiệm sống mới, bồi đắp liên tục cho người làm nghề này đồng thời vẫn không tiếc tiền chi trả.
Bác sỹ
Người dân ngày càng có nhu cầu được bảo đảm, cải thiện về sức khỏe, nhu cầu được bảo vệ. Cần ngày càng nhiều những người đủ khả năng giúp mọi người đáp ứng được những nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ cơ bản, thích nghi với việc thay đổi thể chất, hồi phục sau khi bị bệnh và thậm chí để… ra đi thanh thản.
Chính vì vậy, ngoài việc có được thu nhập tốt và ổn định, những người làm nghề này còn được xã hội tôn vinh và được trọng vọng trong tất cả mọi hoàn cảnh lịch sử.
Giáo viên
Mặc dù nghề giáo viên không có nhiều lợi lộc ngoài kỳ nghỉ hè, mức lương thấp nhưng các khoá đào tạo sư phạm mẫu giáo, tiểu học, trung học vẫn thu hút rất nhiều học viên. Ngoài công việc dạy học, học viên có thể lựa chọn cho mình nghề quản lý tại trường học.
Cũng như bác sỹ, những người làm nghề giáo viên luôn được xã hội tôn vinh và được trọng vọng trong tất cả mọi hoàn cảnh lịch sử. Sứ mệnh cao cả của họ được công nhận như một tiền đề không cần phải chứng minh.

Theo Vietnamnet/CareerBuilder