Marketing Công bố tốp 5 thương hiệu tiêu dùng

Công bố tốp 5 thương hiệu tiêu dùng

9
Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất (most chosen), theo đó các sản phẩm của Unilever, Nestlé và Vinamilk đứng đầu trong các lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc gia đình, đồ uống và thực phẩm tại Việt Nam.
Nescafé đứng đầu trong lĩnh vực đồ uống khi đến được với 39% hộ gia đình, tần suất mua trung bình 9 lần mỗi năm, tương đương thương hiệu này được người tiêu dùng chọn mua tổng cộng 7,5 triệu lần trong một năm, tính trên 4 thành phố chính.
Trong khi đó, thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trên thế giới là Coca Cola chỉ đứng thứ 4 tại Việt Nam.
Theo báo cáo này, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam, và dẫn đầu lĩnh vực thực phẩm, gần như có mặt ở mọi gia đình thành thị Việt Nam với 94% tổng số hộ cùng tần suất mua trung bình là 27 lần mỗi năm.
Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu này được người tiêu dùng chọn mua tổng cộng 57 triệu lần trong một năm, chỉ tính riêng tiêu dùng trong nhà, ở 4 thành phố chính, gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.
Tại Việt Nam, top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam gồm có P/S, Kotex, Clear, Lifebuoy và Colgate, trong đó P/S được chọn mua nhiều nhất, gồm cả kem đánh răng, bàn chải đánh răng và nước súc miệng.
3 trong số đó, gồm P/S, Clear và Lifebuoy là các thương hiệu thuộc về Unilever Việt Nam.
Unilever cũng là nhà sản xuất dẫn đầu, sở hữu 15 thương hiệu nằm trong top 50 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trên toàn thế giới.
Trong báo cáo mới công bố lần trước về các thương hiệu toàn cầu, Colgate là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trên thế giới trong lĩnh vực này, tuy nhiên, ở Việt Nam, thương hiệu này xếp ở thứ 5.
Theo nghiên cứu của Kantar Worldpanel, các sản phẩm của P/S đến được với 80% hộ gia đình Việt Nam với tần suất mua trung bình 5 lần mỗi năm, đồng nghĩa thương hiệu này được người tiêu dùng chọn mua tổng cộng 8,3 triệu lần trong một năm, chỉ tính riêng tiêu dùng trong nhà ở khu vực thành thị 4 thành phố chính.
Unilver tiếp tục có thêm ba thương hiệu trong tốp 5 ở lĩnh vực chăm sóc gia đình, gồm bột giặt Omo, nước rửa chén Sunlight và nước xả vải Comfort.
Mỹ Hảo là cái tên Việt Nam duy nhất lọt vào 5 thương hiệu này, xếp sau nước xả vải Downy của P&G.

Theo Kantar Worldpanel Việt Nam