Marketing Apple có giá trị thương hiệu là 185 tỷ USD

Apple có giá trị thương hiệu là 185 tỷ USD

7
Thông tin khảo sát vừa được công ty nghiên cứu Millward Brown công bố, Apple vẫn giữ vị trí số 1 về thương hiệu trên toàn cầu, với trị giá 185 tỷ USD.
Apple chỉ tăng 1% trong năm ngoái so với mức tăng trưởng 51% cho đối thủ cạnh tranh gần nhất là Samsung với vị trí đứng thứ 30 trong bảng xếp hạng toàn cầu với giá trị 21 tỷ USD. Google cũng là một thách thức quan trọng đối với vị trí số 1, đảo ngược sự suy giảm của năm trước để tăng trưởng 5% giá trị thương hiệu năm nay. Đây là thương hiệu có vị trí đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng với giá trị 114 tỷ USD. IBM hiện nắm giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu của 112 tỷ USD.
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu có giá trị toàn cầu 2013.
“Với sự cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh, Samsung đã có sự cân bằng giữa đầu tư cho những cải tiến về công nghệ và 1,6 tỷ USD ngân sách cho quảng cáo. Điều này đã giúp Samsung giành thị phần thành công. Mặc dù trên thị trường có nhiều cạnh tranh và những thách thức gay gắt khác, việc Apple vẫn có khả năng duy trì vị trí số 1 của mình chứng minh giá trị rằng việc có một thương hiệu mạnh mang đến những lợi ích trong kinh doanh. Mọi người vẫn yêu thích thương hiệu bất chấp giá cổ phiếu của nó”, ông Nick Cooper, Giám đốc điều hành của Millward Brown Optimor, cho biết.
Đây là năm thứ 8 Millward Brown Optimor thực hiện Nghiên cứu BrandZ về 100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu và được ủy quyền bởi WPP. Kể từ năm 2006, tổng giá trị của các thương hiệu nằm trong Top 100 đã tăng 77% và giá trị hiện tại là 2,6 nghìn tỉ USD.
David Roth, giám đốc điều hành The Store của WWP, cho biết: “Bảng xếp hạng năm nay cho thấy rõ hiệu quả đầu tư mà các công ty đang hưởng từ ngân sách dành cho xây dựng thương hiệu. Các kết quả cho thấy những thương hiệu mạnh giúp tăng thị phần, tăng lợi nhuận khi thương hiệu cho phép nó được bán ở mức giá cao. Điều này cũng có nghĩa lợi nhuậ n cho các cổ đông sẽ lớn hơn”.

Theo Zing/Infonet