Đào tạo - Tập huấn Gần 150 doanh nghiệp tham gia hội thảo quyết toán thuế TNDN,...

Gần 150 doanh nghiệp tham gia hội thảo quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN

0
Sáng 29/05/2010, tại Tp.HCM, MISA HCM đã phối hợp với Cục Thuế TPHCM tổ chức hội thảo “Tư vấn doanh nghiệp trong công tác Quyết toán thuế TNDN, TNCN và hướng dẫn HTKK 2.5.1 trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2010 nhằm nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp”.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tới tham dự buổi lễ có Bà Trần Thị Lệ Nga – Trưởng phòng tuyên truyền Cục Thuế Tp.HCM và gần 150 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Tp.HCM. Về phía MISA có ông Đỗ Hồng Quang – Giám đốc MISA HCM.

Hàng trăm câu hỏi về thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế ưu đãi, thuế giá trị gia tăng… đã được các doanh nghiệp đặt ra trong hội thảo. Trong đó, các câu hỏi chủ yếu xoay quanh vấn đề quyết toán thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp năm 2009. Đây cũng là 2 loại hình thuế mới còn đang trong quá trình hoàn thiện các văn bản, quy phạm, pháp luật nên khi thực thi, cả 2 phía (doanh nghiệp và Cục Thuế) đều gặp phải rất nhiều vướng mắc…

Nhận xét về MISA SME.NET 2010, bà Trần Thị Lệ Nga nói: “Phần mềm kế toán MISA.SME.NET 2010 thật sự là 1 công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp trong công tác kê khai thuế TNCN và thuế TNDN. Với các tính năng như tự động lập bảng kê khai thuế đầu vào đầu ra,…in báo cáo có mã vạch theo tiêu chuẩn của Tổng cục thuế, đặc biệt là hỗ trợ quản lý tài chính đa chi nhánh và tính năng làm việc online, MISA SME.NET 2010 sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian trong việc quyết toán các khoản thuế tại công ty”.

Bà Trần Thị Lệ Nga – Trưởng phòng tuyên truyền Cục Thuế Tp.HCM phát biểu tại hội thảo

Tiếp theo phần trình bày của bà Trần Thị Lệ Nga là phần hướng dẫn HTKK 2.5.1 trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2010 của Ông Võ Hiếu Nghĩa – Quản lý bán hàng của TT KDDN. Trong phần trình bày của mình, Ông Nghĩa đã đem đến cho doanh nghiệp nhiều thông tin bổ ích và thiết thực cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có mô hình đa chi nhánh có thể kiểm soát số liệu báo cáo trực tuyến bất cứ ở đâu thông qua mạng Internet.

Ông Đỗ Hồng Quang – Giám đốc MISA HCM đã gửi lời cám ơn chân thành đến Cục thuế Tp.HCM đã tạo điều kiện để MISA có cơ hội giao lưu và hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới. Kết thú hội thảo, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ mối quan tâm về việc đầu tư phần mềm MISA SME.NET 2010 và những lợi ích mà MISA SME.NET 2010 có thể mang lại cho doanh nghiệp.