Đào tạo Cách biến nhân viên thành một tập thể toàn sao

Cách biến nhân viên thành một tập thể toàn sao

2
Với Major League Baseball’s All-Star (Giải vô địch bóng chày các ngôi sao) và Home Run Derby năm nay, chúng tôi đã đạt được điều mà những người yêu bóng chày gọi là “những ngày hè nắng đẹp”. Giờ đang là giữa mùa hè và các đội đều đã đạt được đỉnh cao phong độ trong mùa giải, một số đội vẫn đang chờ trận đấu vớt trong khi các đội khác đang đếm ngược từng ngày chờ đến mùa giải tới.
Dù hoàn cảnh của đội có thế nào thì lãnh đạo của giải MLB cũng lãnh trách nhiệm giúp các cầu thủ duy trì sự tập trung, có động lực và tìm thấy niềm vui trên sân trong những ngày hè dài. Dưới đây là 4 cách giúp bạn tạo động lực cho nhóm của mình: 
1. Chuyển đổi các thói quen
Đối với hầu hết các nhân viên, sẽ có lúc họ cảm thấy ít động lực, kém hiệu quả và có lẽ không thể đảm nhiệm được khối lượng công việc. Tạo ra sự thay đổi (lớn hay nhỏ) các thói quen hằng ngày của nhân viên có thể giúp họ tái tạo năng lượng để tạo ra những kết quả cao. 
Ví dụ, trong suốt những tháng hè, giải bóng chày quốc gia Mỹ đã cho các nhân viên được nghỉ làm từ 2 giờ chiều ngày thứ Sáu để giảm thời gian luwu lại công sở của họ. Nếu công việc kinh doanh của bạn đang vào lúc thoái trào, hãy coi khoảng thời gian này là cơ hội để nhân viên được nghỉ ngơi, sạc lại năng lượng của họ.
2. Để cả nhóm tạm xa văn phòng 
Hãy tạm rời xa văn phòng và tận hưởng những tháng hè. Bạn có thể tận hưởng một giải bóng chày nhỏ với nhân viên của mình hoặc tổ chức một giải bóng mềm toàn công ty. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến dã ngoại với công ty với trọng tâm là xây dựng đội nhóm và các hoạt động thể thao.
Bí quyết tạo động lực đơn giản này sẽ khiến nhân viên của bạn tràn đầy hứng khởi và hào hứng làm việc cho một ông chủ hiểu rằng ai cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, thoát khỏi không gian văn phòng chật hẹp để hòa mình với ánh nắng mặt trời.
3. Khích lệ nhân viên 
Khích lệ các nhân viên với các khoản tiền thưởng có thể thúc đẩy tinh thần và sự cạnh tranh trong đội ngũ nhân viên của bạn.
Tặng nhân viên bữa trưa miễn phí do công ty trả, những ngày đặc biệt dành cho riêng họ hoặc một bưu thiếp có thể giúp họ làm việc năng suất hơn và qua đó cũng thể hiện sự ghi nhận của bạn với nhân viên. Với sự khích lệ như vậy, nhân viên của bạn có thể gọi thêm nhiều cuộc gọi bán hàng hoặc viết thêm nhiều đề xuất kinh doanh để công ty có thể đạt được mục tiêu cuối cùng.
4. Thư giãn nhưng vẫn tập trung
Mặc dù sạc lại năng lượng trong những tháng hè cũng quan trọng nhưng mọi người rất dễ đánh mất sự tập trung, sao lãng và đôi lúc không cùng nhau làm việc. Bạn bắt buộc phải nhớ một điều rằng dù công ty của bạn đang ở top đầu hoặc đang theo đuổi vị trí dẫn đầu thì các đối thủ cạnh tranh của bạn không ngừng làm việc trong suốt những tháng hè.

Theo Entrepreneur