Đào tạo Tự kiểm tra năng lực lãnh đạo của bản thân (Phần 3)

Tự kiểm tra năng lực lãnh đạo của bản thân (Phần 3)

200
Bạn có muốn biết mình có phù hợp với vị trí lãnh đạo, quản lý ở một tổ chức nào đó hay không? Tự kiểm tra khả năng lãnh đạo của mình một chút bằng cách trả lời các câu hỏi sau đây, bạn sẽ có được kết quả cho câu hỏi của mình.

Phần 3: Kiểm tra năng lực lãnh đạo
Bạn tán thành hay phản đối các cách nói sau đây:
1. Mỗi một công việc một ngành nghề đều có những yêu cầu riêng và tính cách riêng phù hợp với công việc đó, và mỗi công việc mọi người đang làm đều có giá trị riêng của nó, cần phải áp dụng những cách khác nhau để lãnh đạo tất cả mọi người với những công việc riêng và tính cách riêng.
2. Làm bất kỳ chuyên ngành nào cũng được, vấn đề là phải kiếm ra được nhiều tiền.
3. Một nhà lãnh đạo có năng lực là người phải đánh giá được ngay năng lực một nhân viên khi gặp anh ta lần đầu.
4. Tinh thần uể oải, suy nghĩ tiêu cực, hay than vãn, cảm thấy chán ngấy, ngán ngẩm là do không có cảm hứng và không có đối thủ cạnh tranh tạo thành, chứ không phải là do sinh ra đã là kẻ lười biếng.
5. Một nhà lãnh đạo tốt nhất không nên quản lý luôn đến cả trạng thái tình cảm riêng của nhân viên mình.
6. Không nên tán dương tất cả những thành quả mà nhân viên của bạn đạt được. Bởi vì nếu bạn tán dương họ, bạn sẽ rất khó lãnh đạo họ và họ còn đòi bạn tăng lương cho họ nữa. 
7. Cách làm cho nhân viên có thể nâng cao tốt nhất hiệu quả trong công việc là phải đe doạ họ rằng họ đang phải đối đầu với nguy cơ bị mất việc.
8. Một nhóm những nhân viên có chuyên môn sẽ giải quyết vấn đề hoàn thiện hơn nhiều so với việc để cho một cá nhân tự đi giải quyết vấn đề đó.
9. Nếu một người đảm nhận vai trò lãnh đạo, như vậy họ phải là một người hiểu biết về chuyên môn giống như một nhân viên chuyên làm trong lĩnh vực đó.
10. Cần phải hiểu rõ tính cách của các nhân viên dưới quyền, điều đó sẽ có lợi cho việc nghĩ ra các biện pháp phòng tránh tình trạng ý chí đấu tranh và cạnh tranh vươn lên trong công việc của các nhân viên bị giảm sút, khiến họ mất đi tinh thần làm việc, thậm chí họ không còn ý chí phấn đấu vươn lên trong công việc nữa.
11. Nếu như một nhà lãnh đạo không trả lời được câu hỏi của nhân viên đưa ra, ông ta nên nói: “tôi không hiểu lắm về vấn đề này, tôi sẽ trả lời lại anh sau”. Sau đó tiếp tục giải quyết tiếp công việc của mình.
12. Khi đưa ra những quyết định liên quan trực tiếp đến nhân viên dưới quyền, nhà lãnh đạo nên tham khảo ý kiến của họ.
13. Những nhân viên dưới quyền sẽ không tôn trọng những nhà lãnh đạo luôn hỏi ý kiến của họ.
14. Phải biết mình và biết người, điều đó rất quan trọng.
15. Một nhà lãnh đạo, nên chú trọng vào việc vạch ra hướng đi nhưng không phải là một người quản đốc và giám sát chặt chẽ các nhân viên dưới quyền.
16. Cho dù bạn phản đối cách làm đó nhưng ở vị trí một nhà lãnh đạo bạn vẫn phải làm theo mệnh lệnh của cấp trên.
17. Một nhà lãnh đạo tốt nhất không nên chia sẻ quyền hành cho những nhân viên quản lý cấp dưới.
18. Điều quan trọng nhất với một nhà lãnh đạo là phải làm sao đánh giá được đúng nhất những cống hiến của các nhân viên cấp dưới, chứ không phải là tán dương nhân viên đó trước tập thể.
19. Thông thường mà nói, mỗi nhân viên đều cần có sự “phân vùng” trong chế độ đãi ngộ.
20. Một tác dụng quan trọng của một nhà lãnh đạo là cung cấp thông tin và giảm bớt việc chèn ép nhân viên dưới quyền.
Kết quả:
Phần 1: Nếu cuộc sống của bạn phát sinh ra 4-5 thay đổi đã liệt kê kể trên mà bạn vẫn thích ứng tốt, như vậy bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để làm một nhà lãnh đạo hoặc một nhà quản lý rồi đấy.
Phần 2: Trong 12 câu hỏi liệt kê trong phần này, nếu như bạn trả lời 6 trong 12 câu đó trở lên là “đúng”, bạn sẽ là một nhà lãnh đạo có khả năng lãnh đạo những tổ chức, doanh nghiệp đang trong tình trạng khốn đốn nhất.
Phần 3: Các đáp án sau đây là đúng: 4; 10; 11; 12; 14; 15; 18; 19; 20.

Theo LĐ