Đào tạo Những điều cần chú ý trong ngày đầu tiên đi làm

Những điều cần chú ý trong ngày đầu tiên đi làm

1
Ngày đầu tiên đi làm, bên cạnh cảm giác phấn khích, lơ lửng, thẹn thùng,… bạn phải giữ cho mình sự tỉnh táo, tự tin và thực hiện đúng những lời khuyên sau đây.

Có mặt đúng giờ
Đừng nghĩ rằng bạn là nhân viên mới thì người ta sẽ cho phép bạn đến muộn đôi chút. Trái lại, bạn đang bị “soi” rất kỹ đấy. Hãy đến sớm hơn người khác để không bị mang tiếng xấu.
Ăn mặc phù hợp
Ấn tượng đầu tiên sẽ ở lại rất lâu. Không phải chỉn chu đến mức bự son phấn, quần áo nghiêm trang đến quá lố. Chỉ cần lịch sự và đúng mực, giản dị ở mức: áo sơ mi đơn giản, quần âu hoặc váy chữ A ngang gối,… Gương mặt có thể để mộc hoặc trang điểm nhẹ. Điều quan trọng là tất cả phải sạch sẽ và gọn gàng. Thế là đủ.
Chủ động giao tiếp
Tranh thủ mọi lúc mọi nơi có thể để nói chuyện làm quen với mọi người. Cố gắng ghi nhớ tên và một số thông tin cơ bản về những người bạn đã nói chuyện. Tuy nhiên, cũng nên biết lắng nghe để thể hiện tinh thần học hỏi. Đừng đưa ra quá nhiều thông tin cá nhân ngay trong ngày đầu tiên. Chịu khó đặt câu hỏi với những người đi trước nhưng nên chọn thời điểm thích hợp để không làm họ khó chịu và có cảm giác bị làm phiền.
Đừng trông chờ người khác đọc được ý nghĩ của bạn. Hãy chủ động hỏi sếp về công việc. Đừng tranh thủ hỏi han luôn về gia đình và cá nhân họ, họ không thích đâu.
Tránh tán gẫu
Ngày đầu tiên đã mải miết “buôn dưa lê” thì quả là tệ. Khi người khác chưa hiểu bạn, tất nhiên họ không hề muốn tán gẫu lan man cùng bạn.
Nên về muộn
Có thể bạn không có nhiều việc để làm nhưng ở lại thêm một vài phút sau giờ nghỉ quy định cũng không thiệt hại gì. Đừng vội vã tắt máy tính khi thấy các anh chị đi trước rục rịch về. Hãy nán lại đôi phút, dù chỉ để dọn dẹp cho gọn lại góc làm việc của bạn mà thôi.
Luôn vui vẻ
Những ngày đầu tiên đi làm có thể khiến bạn bối rối, lóng ngóng và đầy những hoài nghi. Nhưng đừng để điều đó làm nhụt chí của bạn. Hãy bắt đầu và kết thúc mỗi ngày bằng một nụ cười và lời chào thật thân thiện. Thái độ tích cực của bạn sẽ khiến cả văn phòng tỏa sáng.

Theo Human