Marketing Tạo ra đối tác cho chính mình

Tạo ra đối tác cho chính mình

0
Ai nên ở bên cạnh bạn vào thời điểm khó khăn? Một đối tác chia sẻ đầy đủ trách nhiệm với các quyết định và kết quả? Hay một cấp dưới chỉ làm những điều bạn nói và luôn giữ lại các ý tưởng tốt hơn?

Ai nên ở bên cạnh bạn vào thời điểm khó khăn? Một đối tác chia sẻ đầy đủ trách nhiệm với các quyết định và kết quả? Hay một cấp dưới chỉ làm những điều bạn nói và luôn giữ lại các ý tưởng tốt hơn?
Theo lí trí, bạn sẽ muốn người trước. Theo tình cảm, bạn có thể chọn người sau. Đối chiếu trong nghề nghiệp của bạn. Bạn đã từng im lặng khi cấp trên tạo ra rắc rối? Điều gì khiến bạn từ chối việc bàn bạc, thảo luận? Tôi đảm bảo với bạn rằng đó là việc trở thành “ông chủ”. Mọi điều, từ giọng nói, ngôn ngữ cơ thể, lời nói của họ đều đang phát ra dấu hiệu rằng họ là ông chủ và bạn là cấp dưới. Bạn chỉ học được từ họ một điều là ông chủ trông giống thế nào và nói như thế nào. Dù bạn ngưỡng mộ phong cách của họ hay không, một vài điều sẽ làm hại bạn. 
Khi bạn hành động như một cấp trên, bạn sẽ có những cấp dưới. Khi bạn hành động như những đối tác, bạn sẽ tạo ra đối tác.
Vâng, bạn có thể là đối tác cao cấp, nhưng họ vẫn là đối tác, không phải là người dưới quyền hay nhân viên. Một sự khác biệt chủ yếu giữa hành vi của một ông chủ và một đối tác là cách bạn nói chuyện. Bạn nói thường nói với các đối tác theo cách khác. Đó không chỉ là bạn nói gì, mà là bạn nói như thế nào. Với một cấp dưới, bạn có thể nói rằng: “Khách hàng này muốn yêu cầu của ông ta được thực hiện ngay bây giờ. Tiến hành đi”. doi_tac
Thông điệp là gì? Nó không chỉ là: “Hãy làm việc ngay đi” mà còn là “Tôi là sếp, đó là điều tôi muốn – và anh biết hậu quả là gì nếu tôi không nhận được điều đó rồi đấy”. Không cần một hành động để chứng tỏ rằng người nhận là cấp dưới của bạn. Bạn biết được bao nhiêu lần và bao nhiêu cách bạn có thể chuyển tải những thông điệp tương tự?
Đây không phải là cách bạn nói với đối tác. Bạn có thể rõ ràng về điều bạn muốn và lúc bạn muốn. Bất cứ cách nào, cách thể hiện của bạn sẽ tạo ra quan hệ đối tác, không phải là sự khúm núm. Bạn có thể hỏi: “Chúng ta có thể làm điều đó như thế nào?”. Hoặc “Anh có thể làm nó không?”. Bạn sẽ thấy được kiến thức, trách nhiệm của cá nhân và sự gắn kết lẫn nhau. 
Bạn nói với những người bên dưới khác với những người ngang hàng và bên trên bạn. Bạn càng ở mức độ cao, bạn càng có ít kinh nghiệm trực tiếp từ khách hàng, cổ đông và các rắc rối. Sẽ khó hơn để hiểu được những điều đang diễn ra. Bạn trở nên phụ thuộc vào những thông tin tốt lành và những hiểu biết từ những người bạn liên hệ. Vì thế, họ cần phải cảm thấy được mời gọi nói với bạn những sự thực mà họ thấy, đặc biệt khi nó khác với điều mà bạn nghĩ.
Bạn chắc chắn nghĩ rằng bạn đã mở rộng sự mời gọi này, nhưng bạn có thể làm nhụt chí mọi người trong việc đưa ra những thông tin không thuận lợi. Trừ khi bạn nỗ lực để phát hiện những cách làm điều này, bạn sẽ tiếp tục như vậy. 
Để tạo ra các đối tác, hãy thử:
– Bắt đầu mọi cuộc gặp với một câu hỏi: “Có điều gì mà tôi không hiểu về vấn đề này mà các bạn nghĩ rằng tôi nên làm?”. 
– Dù câu trả lời là gì, đáp lại với sự thích thú và hỏi: “Các bạn có thể nói nhiều hơn về điều đó hoặc cho tôi ví dụ để giúp tôi hiểu điều đó hơn không?”. 
– Đặt câu hỏi cho đến khi bạn hiểu rõ ràng về quan điểm. Đừng tranh luận. Đừng chất vấn – hãy làm rõ.
– Cảm ơn những cá nhân hoặc nhóm đưa ra những quan điểm này. 
– Thống nhất những điều bạn hiểu thành quyết định. 
– Nếu không ai nói gì, sau cuộc họp, hãy hỏi người thẳng thắn: “Tôi đang làm gì mà khiến chẳng ai nói gì?”.
– Nếu cá nhân này đưa cho bạn hiểu biết về điều khiến không ai dám phản hồi, hãy biết ơn họ. Tìm cách để khen thưởng cho sự thẳng thắn của họ.
– Mời người nói sự thật tham dự vào nhiều cuộc họp và sau đó mỗi người đưa bạn phản hồi về những điều bạn đã làm cho người khác xử sự như những người dưới quyền.
Làm những điều này bạn sẽ có sự tự nhận thức để tạo ra đối tác. Bạn sẽ có được sự tin cậy. Họ sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất và hỗ trợ nhiệt tình cách quyết định dựa trên sự thực.

Theo Lanhdao