Tuyển dụng 5 từ khóa giúp ứng viên “hút hồn” nhà tuyển dụng

5 từ khóa giúp ứng viên “hút hồn” nhà tuyển dụng

3
Trong cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá tính tình, thái độ và phong cách của bạn. Qua đó họ đoán được cách làm việc và sự phù hợp của bạn với văn hóa công ty.

Dưới đây là những phẩm chất mà mọi nhà tuyển dụng đều muốn thấy ở ứng viên của họ:
1. Sự đồng cảm
Nhà tuyển dụng không chỉ muốn bạn làm tốt công việc được giao mà còn mong muốn bạn quan tâm đến nó và những người mà bạn sẽ tương tác. Hãy kể cho nhà tuyển dụng biết bạn đã từng giúp đỡ ai đó trong công việc và bày tỏ rằng bạn sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm đồng nghiệp gây ra cho bạn.
2. Khả năng cố vấn
Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cả khả năng cố vấn, hỗ trợ cho người khác của ứng viên trong khi phỏng vấn. Bạn có thể nói với nhà tuyển dụng về kinh nghiệm mà bạn đã có với những cố vấn, huấn luyện viên từng giúp đỡ bạn và bạn đã học hỏi được gì từ họ. Bạn cũng cần cho nhà tuyển dụng thấy sự tiến bộ của bạn trong việc hỗ trợ, tư vấn cho người khác.
3. Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp cho biết bạn có thể quan hệ tốt với mọi người trong công ty hay không. Đồng thởi nó cũng thể hiện khả năng giải quyết những xung đột cá nhân và vai trò của bạn trong tập thể. Đây là điểm mà nhà tuyển dụng cực kì coi trọng. 
4. Tính chủ động và tự định hướng
Nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ứng viên có thể tự học hỏi và phát triển kỹ năng chuyên môn, không thụ động đợi cầm tay chỉ việc. Họ thường quan tâm đến khả năng đưa ra ý kiến, giải pháp mới mẻ và biết biến điểm yếu thành thế mạnh. 
5. Tính linh hoạt và khả năng thích ứng.
Mọi công ty đều có sự vận động, thay đối không ngừng để phát triển. Các chính sách, sự ưu tiên và thủ tục luôn phải biến động để phù hợp và đáp ứng điều kiện thực tế. Do vậy, các nhà tuyển dụng mong muốn tìm kiếm những người có khả năng điều chỉnh nhanh chóng để thích ứng với mọi thay đổi trong công ty. Nếu bạn thể hiện tốt sự thích ứng đó, chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội “lọt mắt” nhà tuyển dụng.

Theo AF