Tuyển dụng Được vào vòng phỏng vấn, bà bầu cần chú ý những điều...

Được vào vòng phỏng vấn, bà bầu cần chú ý những điều gì?

5

Tìm việc đối với phụ nữ mang thai là chuyện không dễ chút nào. Dưới đây là một số điều mà những bà bầu nên xem xét trong quá trình tìm việc.

1. Cân nhắc mức lương
Sắp có thêm một đứa trẻ, bạn sẽ phải bỏ thêm nhiều chi phí để trang trải. Bạn nên xem xét cẩn thận yêu cầu về mức lương mới trước khi phỏng vấn
2. Mong muốn linh hoạt về thời gian
Nhiều nhà tuyển dụng cho phép các bà bầu có được lịch trình làm việc linh hoạt nhưng không ít công ty coi các bà bầu như các nhân sự khác, vẫn làm đủ 8 tiếng/ngày tại công ty. Vì thế, nếu may mắn được nhận, bạn nên đưa ra đề nghị với nhà tuyển dụng, chẳng hạn như bạn muốn làm việc 3 ngày một tuần hay bạn muốn có một ngày trong tuần được làm việc ở nhà… Theo các chuyên gia tư vấn, lúc này, bạn nên thẳng thắn đưa ra đề nghị về thời gian làm việc nếu chúng quan trọng với bạn.
3. Xem xét quyền lợi
Hãy đề nghị nhà tuyển dụng đưa ra một danh sách đầy đủ các thông tin về quyền lợi bạn được hưởng, trong đó có chế độ thai sản và ngày nghỉ phép. Mỗi công ty có một chính sách về chế độ thai sản khác nhau và bạn nên cân nhắc xem nó có phù hợp với mình hay không.
4. Chuẩn bị một bộ trang phục mới
Bạn nên chuẩn bị cho mình một bộ đồ mới dành cho bà bầu để làm cho bạn cảm thấy tự tin trong cuộc phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ yên tâm tuyển bà bầu hơn khi thấy bạn vẫn nhanh nhẹn, hoạt bát và gọn gàng.
5. Chuẩn bị một ít thức ăn nhẹ
Nhớ rằng bạn đang ăn cho hai người. Vì vậy, hãy để một ít thức ăn nhẹ trong túi trước khi đến phỏng vấn đề phòng trường hợp bạn phải đợi lâu mới tới lượt mình.

Theo AF