Chiến lược VID: “Ôm” hơn 1,6 triệu cổ phiếu để cấn trừ nợ phải...

VID: “Ôm” hơn 1,6 triệu cổ phiếu để cấn trừ nợ phải thu với công ty Toàn Lực

12
VID đã nhận được cam kết trả nợ trong thời gian sớm nhất có thể khi Toàn Lực tiến hành thoái vốn đầu tư tài chính, đẩy mạnh hoạt động bán hàng hóa tồn kho và thu hồi công nợ từ khách hàng.

CTCP Đầu tư Phát triển Thương mại Viễn Đông (VID) công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị ngày 9/12/2013.

Với mục đích cơ cấu lại toàn diện công ty, HĐQT đã thống nhất 100% nhận chuyển nhượng cổ phần do CTCP Chè Lâm Đồng và Công ty Chè Cà phê Di Linh phát hành thuộc sở hữu của CTCP Thương mại Toàn Lực. 
Tổng số cổ phần nhận chuyển nhượng của 2 công ty nói trên là 1.640.326 cổ phần, giá nhận chuyển nhượng 60.000 đồng/cổ phần, tương đương giá trị 98,8 tỷ đồng. Số tiền này được cấn trừ để giảm nợ phải thu về hàng hóa của CTCP Thương mại Toàn Lực. 
Các thủ tục dự kiến được hoàn tất trong năm 2013. 
Chúng tôi cũng lưu ý, hồi tháng 4/2013, trong công văn giải trình kết quả kinh doanh 2012 và đề ra phương án khắc phục lỗ trong năm tới, VID cho biết Toàn Lực là đối tác lớn và cũng là đại lý phân phối hàng hóa thương mại đáng tin cậy của công ty trong nhiều năm qua. VID đã nhận được cam kết trả nợ trong thời gian sớm nhất có thể khi Toàn Lực tiến hành thoái vốn đầu tư tài chính, đẩy mạnh hoạt động bán hàng hóa tồn kho và thu hồi công nợ từ khách hàng.
Như vậy, sau gần 8 tháng hứa hẹn, việc cấn trừ công nợ đã được đề xuất. Tuy nhiên, VID không trực tiếp nhận được tiền từ Toàn Lực mà “ôm” luôn số lượng cổ phiếu mà Toàn Lực thoái vốn. 

Theo Trí Thức Trẻ/HSX