Ký sự “MISA là duyên phận của tôi”

“MISA là duyên phận của tôi”

11
Khi nói đến việc phổ biến phần mềm MISA tại các tỉnh thành khu vực phía Nam, người MISA sẽ nghĩ ngay tới anh, người anh cả hiền hậu đã dành hết tâm, hết sức để gây dựng và phát triển các văn phòng, từ văn phòng MISA Tp.HCM, đến MISA Đà Nẵng, MISA Buôn Ma Thuột và MISA Cần thơ. Anh em MISA từ Bắc chí Nam, gọi anh thân thiết là “Sếp Chương” – Phó Tổng Giám đốc Lữ Hồng Chương.

Thưa anh, cơ duyên nào đã đưa MISA tới quyết định thiết lập văn phòng đầu tiên của MISA tại khu vực phía Nam?

Phó TGĐ Lữ Hồng Chương: Trước năm 1999 thì sản phẩm của MISA đã có mặt tại các tỉnh thành phía Nam nhưng chưa đặt văn phòng đại diện tại Tp.HCM, mọi giao dịch khi đó khách hàng phải liên lạc ra Hà Nội và nhân viên MISA từ Hà Nội phải vào để đào tạo triển khai. Từ những bất cập đó HĐQT đã cử tôi vào khảo sát và thành lập văn phòng đại diện tại Tp.HCM, tại thời điểm đó có rất nhiều khó khăn nên tôi xác định là phải có khách hàng, doanh số rồi thì mới bắt đầu biên chế thêm nhân sự. Vạn sự khởi đầu nan, ngay những khóa hội thảo đầu tiên tôi vừa đóng vai trò là Sếp, kiêm luôn người thuyết trình, khi có khách hàng đặt mua sản phẩm, tôi lại đóng vai trò là nhân viên đi triển khai khắp các tỉnh thành phu vực phía Nam.

Từ những ngày đầu thành lập văn phòng cho đến nay kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất?


Phó TGĐ Lữ Hồng Chương:
Có nhiều câu chuyện thuở ban đầu đó đến giờ nhớ lại vẫn làm tôi xúc động và chắc chắn không bao giờ có thể quên dược. Nhớ một bác khách hàng từ Long An, áo bỏ ngoài quần, chân đi dép thái lên gặp tôi để hỏi mua phần mềm. Khi tôi chưa kịp giới thiệu gì bác đã hỏi ngay: Ông bán phần mềm kế toán doanh nghiệp (PM KT DN) bao nhiêu? Tôi đưa báo giá, tờ giới thiệu phần mềm và nghĩ bụng “chắc bác này khảo giá thôi”. Thế mà bất ngờ, bác ấy đã rút ngay xấp tiền 9 triệu để mua luôn. (Hồi đó PM KTDN MISA SME phiên bản 4.5 có giá 9 triệu). Tôi cầm tiền mà vẫn không tin là thật.


Ông Lữ Hồng Chương – Phó TGĐ Công ty Cổ phần MISA (đứng giữa) chụp hình lưu niệm cùng ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng bộ TT & TT (thứ 2 từ phải qua)

Điều khiến anh hạnh phúc nhất sau hơn 10 năm xây dựng cơ đồ của MISA tại khu vực phía Nam là gì?

Phó TGĐ Lữ Hồng Chương: Hạnh phúc của tôi là thấy MISA nói chung và các văn phòng MISA tại khu vực phía Nam luôn ổn định, đoàn kết và phát triển. Đặc biệt là những thành viên đầu tiên đồng hành cùng tôi trong những ngày đầu gian khó, cùng chia sẻ, cảm thông với tôi giờ đều đã trưởng thành vượt bậc như: Đỗ Hồng Quang, Nguyễn Thanh Hà , Hồ Đức Hùng, Võ Văn Đức, Phạm Phú Lâm, Nguyễn Minh Tuấn, Lê Hữu Nguyên… Họ hoàn toàn có thể cáng đáng được nhiệm vụ tại VP Tp.HCM và còn góp phần xây dựng nên các VP tại Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ, sẵn sàng nhận bất cứ việc gì mà công ty giao phó. Hạnh phúc hơn nữa là họ hiểu tôi và tôi cũng hiểu họ. Vì thế anh em nhiều khi chỉ nhìn nhau hoặc nói với nhau chưa hết nửa câu đã hiểu ý. Có lẽ đó cũng là điều đáng tự hào của người làm quản lý.

Trò chuyện với Phó Tổng Giám đốc Lữ Hồng Chương

Khách hàng đầu tiên của anh khi vào Tp.HCM?
Viện Lúa Đồng Bằng sông cửu Long

Nhân viên đầu tiên mà anh tuyển dụng?
Anh Đỗ Hồ ng Quang (Lý lịch trích ngang: Kỹ sư xây dựng) giờ là giám đốc VP MI SA Tp.HCM

Giải thưởng ấn tượng nhất tại khu vực phía Nam?
Giải Sao Khuê 2005. Năm đó MISA HCM có tốc độ tăng trưởng 300%

Nhân viên có đặt biệt danh cho anh?
Chuyên gia xài đồ cũ! Mọi người khó tin rằng khi vào Tp.HCM , cái máy tính để tôi làm việc do tôi đích
thân ra Bùi Thị Xuân (Phố bán thiết bị) mua từng linh kiện về lắp ráp. Cá i bàn làm việc thì tôi mượn của
TT Thông tin thuộc Sở Khoa học Tp.HCM , Điện thoại di động thì được “thải hồi” từ Chủ tịch Lữ Thành
Long… Cái gì “thải hồi” từ Hà Nội thì tôi dùng” (Cười lớn)