Tuyển dụng Tốc độ tìm việc tỷ lệ thuận với sự thành công!

Tốc độ tìm việc tỷ lệ thuận với sự thành công!

7
Khi tìm việc, tốc độ quyết định sự thành công.

Điều kiện của bạn có thể thỏa hết các tiêu chí của nhà tuyển dụng, nhưng nếu bạn nộp hồ sơ sau khi biết tin khoảng một tuần, thì nhiều khả năng đã có người trám chỗ rồi.

Xin việc là một cuộc đua, bạn không chỉ dựa vào trình độ mà còn cả tốc độ nữa.


Hầu hết nhà tuyển dụng sẽ dừng lại sau khi đã kiếm được nhân tài:

Khi nhà tuyển dụng tìm được vài ứng viên thích hợp cho vị trí, họ sẽ không tra cứu thêm hồ sơ nữa mà tiến hành sắp xếp phỏng vấn. Ngày nay, chỉ cần chần chừ vài giờ cũng đủ khiến bạn vuột mất một cuộc phỏng vấn. Nhà tuyển dụng không đủ thời gian để rà soát toàn bộ hồ sơ và tìm ra ai có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, bằng cấp nhất, chỉ cần hồ sơ thỏa mãn tiêu chí của họ, thế là đủ. Nên dù bạn là ứng viên tiềm năng nhất, nhưng lại là người nộp đơn thứ 50, cơ may cho bạn dường như bằng không.

Sau đây là một vài lưu ý nho nhỏ có thể giúp bạn chủ động hơn trong quá trình đi tìm việc:

– Hãy tạo một khung sườn chuẩn cho CV và thư xin việc của bạn. Việc này cho phép bạn phản ứng nhanh khi tìm được việc làm ưng ý. Chỉ cần tốn ít thời gian để chỉnh sửa lại vài thứ trước khi nộp đơn. Nếu bạn đang nhắm một lúc nhiều nghề khác nhau, hãy soạn cho mỗi nghề một bộ sườn CV và thư xin việc riêng.

– Thường xuyên ghé thăm website chính thức của các công ty mục tiêu. Nếu bạn hay kiếm việc làm qua internet, thì các website chính thức thường là nơi thông tin được đưa lên trước khi đến các trang tin tìm việc.

– Nộp đơn trước. Bạn có thể chủ động đến các công ty và gửi lại hồ sơ của mình dù hiện họ chưa có nhu cầu. Nhà quản lý cũng muốn tiết kiệm thời gian, nên họ sẽ ưu tiên gọi cho bạn khi cần hơn là phải tổ chức tuyển dụng lần nữa, để phải duyệt hàng chục bộ hồ sơ đủ loại. Điều này còn chứng tỏ bạn có hứng thú với công ty hơn là chỉ đơn thuần tìm việc.

Theo Timviectructuyen.com