Tuyển dụng Những lầm tưởng về tìm việc trong thời khó khăn

Những lầm tưởng về tìm việc trong thời khó khăn

3
Thời buổi khó khăn này, dường như mọi cánh cửa nghề nghiệp đã đóng kín, bạn cảm thấy khó mà có được một cơ hội hiếm hoi nào. 

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người vấn kiếm được việc và thậm chí là công việc “ngon” bởi họ loại bỏ những lầm tưởng dưới đây:

Lầm tưởng thứ nhất: Không có công ty nào tuyển dụng bạn

Sa thải hàng loạt nhân viên hiện không phải là chuyện lạ lẫm, tuy nhiên, một số công ty, thậm chí cả những công ty đã sa thải nhân viên vẫn cứ tuyển thêm người mới. Công việc “xanh” và công việc liên quan đến chăm sóc sức khỏe vẫn đang rất cần người.

Lầm tưởng thứ 2: Internet là nơi lý tưởng để tìm việc

Internet là cách có hiệu quả để kiếm việc nhưng các mối quan hệ cá nhân vẫn là chìa khóa để thành công. Thật sự mà nói thời kỳ suy thoái này, hằng ngày nhà tuyển dụng vẫn nhận được quá nhiều CV từ các ứng viên trên Internet. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên tận dụng các mối quan hệ cá nhân của mình để tìm một vị trí mà không được thông báo tuyển dụng. Hơn nữa, những lời giới thiệu cá nhân riêng lẻ sẽ khiến nhà tuyển dụng tin tưởng và “nể” hơn, cơ hội cho bạn nhiều hơn.

Lầm tưởng thứ 3: Tìm hiểu về các công ty không tuyển dụng nhân viên thật lãng phí thời gian

Giống như nhiều tình huống trong cuộc sống, việc “đóng băng” thị trường nghề nghiệp cũng không hẳn là tuyệt đối. Những liên lạc, các cuộc gặp trực tiếp và khả năng “rao bán” các kỹ năng với nhà tuyển dụng có thể là công thức hoàn hảo khiến các nhà tuyển dụng lóe lên ý nghĩ rằng cần phải tuyển thêm nhân viên mới. Dù thị trường đóng cửa nhưng nhà tuyển dụng vẫn có những quyết định ngoại lệ cho các ứng viên đặc biệt mà họ có khả năng kiếm tiền cho công ty.


Lầm tưởng thứ 4: Không thể được tăng lương

Trong thời kỳ khó khăn này, các công ty thường rất đánh giá cao những nhân viên sáng tạo, có cách giải quyết vấn đề nhanh. Vì thế, ở đâu đó bạn vẫn thấy nhà tuyển dụng tìm cách cắt giảm lương của nhân viên nhưng thực tế vẫn có khoản ngân sách thưởng dành cho những người nổi trội hơn trong thời kỳ này. Tuy nhiên, trong thời kỳ thị trường nghề nghiệp cạnh tranh đòi hỏi bạn phải nỗ lực nâng cao giá trị của mình để có được mức lương cao hơn.

Lầm tưởng thứ 5: Các công ty không tuyển nhân viên ngoài 55 tuổi

Nhiều người nghĩ rằng, ngoài 55 tuổi thì khó mà tìm được việc trong thời buổi hiện đại và năng động như hiện nay. Tuy nhiên kinh tế khó khăn, nhiều nhà tuyển dụng lại đánh giá cao những nhân viên dày kinh nghiệm và tâm huyết. Đặc biệt, những nghề như bác sỹ, kế toán, luật sư, và kỹ sư, chuyên viên IT lại cần người giàu kinh nghiệm. 

Lầm tưởng thứ 6: Kinh nghiệm và bằng cấp đảm bảo chắc chắn có được việc

Tuy kinh nghiệm và bằng cấp là yếu tố cần thiết để xin việc, song không phải là yếu tố đảm bảo chắc chắn bạn có được một công việc. Trong thời kỳ suy thoái sâu, những người có kinh nghiêm và bằng cấp rất nhiều. Vì thế, điều quan trọng hiện nay là bạn rao bán những kinh nghiệm, thành quả, sự thành thạo của mình mà chúng có tác động đến công ty như thế nào.

Theo VTV