Đào tạo Cách học thật nhanh, nhớ thật lâu

Cách học thật nhanh, nhớ thật lâu

8
Việc sở hữu một trí nhớ tốt đã giúp rất nhiều người có được thành công . Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu một trí nhớ “siêu phàm”.Cuộc sống ngày càng bận rộn, khiến bộ não của chúng ta phải nghi nhớ rất nhiều trong khi một ngày vẫn chỉ có 24h. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có một trí nhớ tốt và thành công trong học tập.

Xác định chắc chắn những vấn đề cần nhớ
Khi cần nhớ một vấn đề gì thì ban phải thật an tâm và xác định rằng những vấn đề cần nhớ. Hiên nay, hình thức học tín chỉ đã thay hầu hết cách học truyền thống. Bạn phải có kế hoạch lên lịch học rõ ràng vì nếu bạn đăng ký học quá nhiều thì não của chúng ta không thể dung nạp và nhớ hết mọi thứ. Bài giảng của giáo viên có rất nhiều ý, quyển sách bạn đọc cũng có rất nhiều luận điểm và có những thứ hoàn toàn không cần thiết đối với vấn đề của bạn. Công việc lúc này đó là xác định chắc chắn. Bạn cần dùng bút màu gạch chân những ý cần nhớ trong sách, ghi lại những ý chính trong bài giảng. Xác định vấn đề cần nhớ là bước đầu tiên giúp bạn nhớ tốt đấy như thế mới dễ tập trung học hơn.

Không quan trọng độ dài hãy học liệt kê theo ý chính

Mặc dù bạn đã lớn, có thể đã là sinh viên tuy nhiên không phải ai cũng biết cách học và biết cách tóm lươc, loại bỏ những nội dung không cần thiết, chỉ nắm các ý chính theo các kiểu câu đơn giản, bỏ đi những từ không ảnh hưởng đến nội dung bài học, tô đậm các ý quan trọng. Khi học bạn hãy sắp xếp giáo trình, bài giảng, sách giáo khoa hay sách tham khảo thành những đề mục nhỏ, rồi đến các đề mục lớn. Nhiều bạn thường nhìn vào số lượng trang phải học, rồi lắc đầu ngán ngẩm, do đó lời khuyên đó là đừng nhìn vào số trang mình phải học, hãy nhìn vào số trang mình đã học được. Việc học theo cách này sẽ giúp bạn bao quát được vấn đề và tránh được việc stress

Luôn vận dụng sự liên tưởng khi học

Việc vận dụng sự liên tưởng khi học sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.Bạn hãy nhớ rằng liên tưởng càng thực tế thì bạn ghi nhớ càng tốt. Càng lặp lại nhiều lần, ấn tượng càng sâu sắc giúp hình thành phản xạ tự nhiên. Liên tưởng thời gian càng gần càng dễ nhớ.

TimViecNhanh.com kết

Việc sở hữu một trí nhớ tốt sẽ luôn giúp chúng ta có được nhiều thành công. Việc học tập luôn gắn liên với trí nhớ và hoàn toàn có thể rèn luyện được. Hiện nay, có rất nhiều cách để ghi nhớ. Tuy nhiên, chỉ cần bạn muốn nhớ, tin tưởng rằng mình sẽ nhớ và vận dụng trí nhớ một cách sáng tạo, chắc chắn bạn sẽ nhớ tốt.