Đào tạo Những điều cần làm khi tuyệt vọng

Những điều cần làm khi tuyệt vọng

41
Cuộc sống thường ẩn chứa những bất ngờ, kể cả trong những khổ đau và tuyệt vọng. Nếu bạn đang tuyệt vọng và cảm thấy như mình đang ở dưới đáy của cái chai hãy làm theo cách sau:

Khi gặp chuyện buồn đừng mãi thu mình trong vỏ ốc, có nhiều cách khác nhau để bạn tìm cách giải tỏa…Hãy bước ra khỏi vỏ ốc đó

Không chạy trốn
Đừng chạy trốn các rắc rối của mình: Khi bạn đang tuyệt vọng có thể tậm trạng bạn vẫn đang buồn và chán nản và bạn “đang muốn thu mình vào trong vỏ ốc” . Tuy nhiên, trong cuộc sống dẫu không muốn nhưng chẳng ai có thể tránh được những nỗi buồn trong những mối quan hệ xã hội… Nhưng liệu bạn có thể chạy trốn được nỗi đau đó? Và kết quả của sự chạy trốn ấy là gì? Tuy đây không phải là việc dễ dàng, nhưng bạn hãy đối diện với chúng. Bởi vì đó là toàn bộ mục đích của cuộc sống, do đó hãy đối mặt với vấn đề, học hỏi, thích nghi, và xử lý chúng. Chính điều này đã rèn luyện chúng ta trở thành con người như chúng ta hiện nay.

Hãy biết tạo niềm vui và tận hưởng: Hãy làm một việc gì đó mà bạn chưa từng làm như bạn đi đâu đó hoặc đi dạo chơi trong công viên chẳng hạn không khí trong lành sẽ làm bạn thấy thoải mái đầu óc, tinh thần thư thái, giúp bạn lấy lại tinh thần lạc quan hơn. Có rất nhiều người lựa chọn ăn uống, bởi khi bạn ăn uống những món bạn yêu thích sẽ giúp bạn tạm quên đi nỗi buồn và bình tĩnh trở lại. Đối với thời đạị công nghệ thông tin như hiện nay, bạn có thể lên mạng đọc báo, chat với bạn bè, vào facebook, nghe nhạc…Đôi khi buồn chán cũng liên quan đến việc bạn bị thiếu ngủ, bạn có thể ngủ một giấc đầy, lúc tỉnh dậy tinh thần bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Bạn có thể tìm bạn bè để tán gẫu tâm sự, còn nếu không có bạn bè lúc đó bạn có thể đăng ký tham gia khóa học nào đó
Hãy cười thật nhiều: Chúng ta đôi khi sống quá nghiêm túc. Nhưng hãy thử đặt mình vào cách nhìn khác: cảm xúc hiện tại chỉ là một khoảnh khắc bé nhỏ trong hàng ngàn những cảm xúc mà bạn sẽ trải nghiệm trong suốt cuộc đời. Hãy nhớ rằng, nỗi buồn bực chỉ là tạm thời. Chọn lấy một bộ phim hài hước, một tv show tràn ngập tiếng cười, lên youtube xem các clip vui vui. Bạn sẽ lấy lại tinh thần chóng thôi.

Ăn uống điều độ: Cuộc sống ngày càng khiến chúng ta từ bỏ những thói quen truyền thống. Chúng ta dường như có thói quen ăn nhiều hơn và nhanh hơn khi cảm thấy buồn chán, đặc biệt là các thể loại thức anh nhanh. Bạn hãy làm ngược lại thói quen thông thường này. Hãy bỏ thời gian chăm sóc bản thân bằng cách ăn những thực phẩm tốt như rau củ, các loại hạt… Ăn những thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn và bồi đắp đầy đủ dinh dưởng cho cơ thể. Vừa đẩy lùi trạng thái tiêu cực, vừa khoẻ cả người.