Chiến lược Cơ may nào để khởi sự thành công một doanh nghiệp mới!

Cơ may nào để khởi sự thành công một doanh nghiệp mới!

22
Nền kinh tế thế giới đang tiến nhanh trên đà phát triển. Trong kinh doanh ngày nay, rất nhiều công ty thuộc nhiều lĩnh vực đang cạnh tranh với nhau ngày một gay gắt và quyết liệt hơn. Cuộc sống xung quanh khiến bất kể ai cũng phảỉ choáng ngập với những cửa hàng thời trang lớn, hay những sản phẩm công nghệ thông tin hiện đại. Trong bối cảnh như vậy, rất nhiều người nghi ngờ liệu có còn cơ may nào để có thể khởi sự thành công một doanh nghiệp mới, một cơ sở kinh doanh mới? Và đầu tư vào lĩnh vực nào thì có nhiều khả năng thành công nhất?

Tất nhiên câu trả lời là có bởi hầu hết các tập đoàn kinh tế lớn hiện nay đều đã từng là những cửa hàng nhỏ. Hơn nữa nền kinh tế thế giới tuy đã có rất nhiều công ty, nhiều tập đoàn lớn, song vẫn còn vô số những lĩnh vực còn trống để bạn có thể khai phá và thu lợi nhuận cao.

Rất nhiều doanh nhân thành đạt chính là do họ biết tìm kiếm, săn lùng những lĩnh vực mà trong đó nhu cầu của người tiêu dùng vẫn chưa được thoả mãn hay chưa đủ thoả mãn. Và họ đã nhanh chóng lập các cơ sở kinh doanh, mở cửa hàng để khai thác triệt để cơ hội đó.

Graher Bell đã không nản lòng khi phát sinh ra máy điện thoại và làm giàu ở lĩnh vực đó. Howard Johnson đã không ngại ngùng khi mở quán ăn suốt dọc các trục đường quốc lộ trong khi ở Mỹ đã có hàng ngàn các quán ăn. Vấn đề ở đây là Johnson đã thêm chút sáng tạo vào cách làm của những người đi trước. Ông đã mở dọc các trục đường chứ không cạnh tranh với các quán sẵn có.

Bill Levitt bước vào ngành xây dựng khi đa số các toà nhà thường được xây dựng trên cơ sở từng tấm lót ván một, đóng từng cai đinh một. Còn Levitt, ông đã không cam chịu làm như cũ và đã phát sinh ra cách xây dựng hoàn khác, đúc sẵn các bức tường đo rồi cẩu lên đặt vào vị trí. Điều này cho phép hãng Levitt xây dựng nhà cửa với giá thành rất hạ, vì thế đã giúp hãng thu được trận “mưa vàng” tới tấp.

Những sự thành công trên chứng tỏ rằng, bất kỳ đêu có thể có cơ may khi khởi sự doanh nghiệp. Một điều cần thiết đối với những người muốn khởi sự doanh nghiệp là phải biết cách quan sát kỹ càng những hàng hoá, dịch vụ và các phương thức phục vụ kịp thời của các hãng dang tiến hành để từ đó thêm một chút “cải tiến” các hàng hoá, dịch vụ và trong cả cách phục vụ của họ.

(Theo Bwportal/Tổng hợp)