Chiến lược Phần mềm CRM AMIS đoạt giải BITCup 2009

Phần mềm CRM AMIS đoạt giải BITCup 2009

94

Tạp chí Thế giới Vi tính đã có buổi phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần MISA về phần mềm CRM AMIS, giải pháp vừa đoạt BITCup 2009 của tạp chí Thế giới Vi tính.

Dưới đây là toàn bộ bài phỏng vấn giữa Thế giới Vi tính và ông Nguyễn Xuân Hoàng.

phần mềm CRM AMIS

Đối tượng ứng dụng phần mềm CRM và những khó khăn thường gặp khi triển khai phần mềm này tại Việt Nam là gì, thưa ông?

Doanh nghiệp có số lượng khách hàng lên đến hàng trăm cần thiết phải có phần mềm CRM bởi vì với số lượng đó, khó có thể chăm sóc, kiểm soát tất cả các giao dịch và cũng khó phát triển lên số lượng hàng nghìn khách hàng.

Ngay cả việc duy trì số khách hàng hiện có cũng cần đến công cụ, cải tiến quy trình nhằm đem sự hài lòng, thỏa mãn và gia tăng giá trị cho số khách hàng hiện có. Ngoài ra, doanh nghiệp có định hướng tiếp thị rõ ràng như bán hàng từ xa cần phải thực hiện khảo sát để thấy hiệu quả đầu tư, bán hàng của mình như thế nào. Hay, đánh giá xem khách hàng nhận biết sản phẩm của mình qua kênh truyền thông nào… Các doanh nghiệp luôn mong muốn bán được nhiều hàng hóa, sản phẩm… khi sử dụng phần mềm CRM sẽ nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.

 Phần mềm CRM chỉ là khâu cuối cùng, bản chất của nó là giải pháp và quy trình. CRM có thể không cần phần mềm. Thay vào đó, doanh nghiệp nên xem xét lại các bước, quy trình, trình tự tổ chức bán hàng” ông Nguyễn Xuân Hoàng

 

Phần mềm CRM AMIS nằm trong Nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS có các chức năng sau:

  • Hỗ trợ tổ chức chiến dịch tiếp thị đa kênh, có các công cụ hợp nhất email (Mail Merge)
  • Gửi đồng loạt nhiều email (Mass Email) và tin nhắn (Mass SMS)
  • Quản lý bán hàng theo nhóm, theo từng nhân viên
  • Quản lý tiến trình thực hiện hợp đồng từ khi bắt đầu cho tới lúc thanh lý, tự động nhắc nhở các khoản công nợ
  • Theo dõi, cập nhật, phân tích phản hồi, thắc mắc, câu hỏi của khách hàng và những giải pháp kèm theo…

>> Xem thêm: Toàn bộ tính năng của phần mềm CRM AMIS 

Doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng phần mềm CRM còn tương đối ít và nhận thức của các giám đốc doanh nghiệp, giám đốc kinh doanh về phần mềm CRM còn hạn chế. Hiện trạng thường gặp là doanh nghiệp Việt Nam không có tính lũy kế phân tích các số liệu về tiếp thị, nhân viên, có doanh nghiệp chưa có văn hóa công ty, thói quen và kỷ luật…

Do đó, khi ứng dụng hệ thống CRM, nhân viên thường cho rằng họ bị kiểm soát gắt gao từ việc đi lại đến gặp gỡ khách hàng, đối tác đều phải làm báo cáo. Hiệu quả công việc của họ được theo dõi, đánh giá hàng ngày cho nên họ có xu hướng từ chối. Tuy nhiên, cái khó nhất hiện nay là mức độ quan tâm của người lãnh đạo về phần mềm CRM rất thấp do phần lớn quen với cách kinh doanh “truyền thống”.

Ví dụ, trong các doanh nghiệp châu Á, lãnh đạo doanh nghiệp thường giữ mối quan hệ và không công khai tất cả quy trình bán hàng, không muốn công khai các mối quan hệ của mình… Đây là một văn hóa cần phải thay đổi.

Đâu là lợi thế của phần mềm CRM AMIS? Hướng phát triển các sản phẩm của MISA trong thời gian tới?

Phần mềm CRM AMIS có hàng trăm báo cáo và biểu đồ phân tích, dự báo doanh số và cơ hội bán hàng. Doanh nghiệp luôn cập nhật được phiên bản mới nhất tự động qua internet. Một điểm quan trọng là chi phí đầu tư cho AMIS CRM thấp hơn từ 10 đến 20 lần so với phần mềm CRM nước ngoài với tính năng tương đương.

Định hướng trong những năm tới của MISA là phát triển sản phẩm phần mềm hướng dịch vụ (Service Oriented Architecture) để người dùng đăng ký là sử dụng ngay mà không cần phải mua máy chủ, cài đặt cũng như bảo hành, bảo trì…

Các doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn và trải nghiệm phần mềm CRM AMIS, xin mời để lại thông tin bên dưới, MISA sẽ liên hệ lại ngay!

Theo PC World