Con người Tạo hạnh phúc cho nhân viên những điều nên và không nên...

Tạo hạnh phúc cho nhân viên những điều nên và không nên làm

12
Một công ty vững mạnh, làm ăn hiệu quả chắc chắn cần phải có một đội ngũ nhân viên năng động và làm việc hết mình.
Nhưng làm thế nào để nhân viên cống hiến hết mình và hạnh phúc với công việc? Bạn nên xem qua những lời khuyên dưới đây.

Nên

1. Xem xét

Xem xét điều gì là quan trọng với nhân viên của bạn (và có thể là cả gia đình của họ). Bager Mining Corporation rất tập trung vào điều này, công ty cho biết họ thường có chương trình chăm sóc sức khoẻ miễn phí và nhiều chính sách khuyến khích nhân viên.

2. Tổ chức những sự kiện định kì

Chúng sẽ giúp thắt chặt lòng tin và sự cống hiện của nhân viên. Những buổi họp mặt nhân viên để khích lệ mọi người vào những kế hoạch và vấn đề của công ty là rất quan trọng.

3. Chú ý những nhân viên mới

Tổ chức những buổi đào tạo hay các chương trình định hướng cho những nhân viên mới. Đặc biệt là giới thiệu trước toàn thể công ty.

4. Tiếp tục quan tâm đến nhân viên mới

Sau chương trình định hướng, quan sát và xác định xem nhân viên mới làm việc thế nào, liệu họ có phải thay đổi điều gì không…

5. Làm các cuộc khảo sát

Chúng sẽ giúp bạn lấy ý kiến góp ý của nhân viên, xem họ thực sự nghĩ gì, mong muốn của họ là gì, họ có hài lòng với công việc hay không…

6. Tạo slogan

Ở những công ty lớn đều có những slogan để khích lệ sự làm việc của mọi người.

Không nên

1. Nghĩ quá nhiều đến lợi nhuận

Mặc dù, lợi nhuận là quan trọng nhưng nó không thể thay thể những sự quan tâm và tạo lòng tin với nhân viên.

2. Nghĩ rằng nhân viên không thích gặp gỡ CEO (Giám đốc điều hành)

Thực tế là họ rất quan tâm gặp gỡ người đứng đầu công ty và tìm hiểu về công ty.

3. Bỏ qua những điều nhỏ nhặt

Hãy đảm bảo bạn nhớ tên các nhân viên của mình, khích lệ nhân viên khi họ làm việc tốt.

4. Dừng lại

Dù bạn đã rất thành công thì cũng đừng bao giờ suy nghĩ mình sẽ dừng lại. Bạn hãy cố gắng không ngừng. Có như vậy, nhân viên mới nhìn vào bạn mà học tập và cố gắng hết sức.

Theo Quản trị