Đãi ngộ Cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho nhân viên

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho nhân viên

6
Một nhà quản trị tốt luôn nỗ lực giúp nhân viên tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và tận hưởng cuộc sống bên ngoài văn phòng.
Việc tạo nên một môi trường làm việc tích cực luôn là vấn đề được các nhà quản trị quan tâm, bởi xem thường việc này có thể khiến doanh nghiệp phải trả giá bằng năng suất hoạt động thấp, doanh thu, tinh thần tập thể đều đi xuống.
Do đó, biến nơi làm việc trở thành một câu lạc bộ, nơi mọi nhân viên đều muốn trở thành những thành viên thân thuộc là cách mà các nhà quản trị nên làm.


Mang công ty về nhà: Hãy để gia đình của các nhân viên trong công ty biết nhiều hơn về công ty mà người thân của họ đang tham gia. Có thể tặng cho họ tờ tin nội bộ hay gửi email đến hộp thư điện tử của người nhà nhân viên nhằm cung cấp những tin tức về các sự kiện mới của doanh nghiệp, những thông báo tuyên dương nhân viên và các đóng góp của họ cho công ty.
Nếu có thể, nên khuyến khích nhân viên chia sẻ những trải nghiệm cá nhân, chẳng hạn thông báo về việc có em bé, hình ảnh về ngôi nhà mới, kể về kỳ nghỉ hay các cột mốc đáng nhớ của gia đình cho mọi người trong công ty cùng biết. Sự kết nối tốt đẹp giữa công ty và gia đình sẽ giúp những người thân của nhân viên thấu hiểu và thông cảm với những áp lực công việc mà người nhân viên đang phải gánh vác.

Mang gia đình đến công ty: Các chuyên gia nhân sự nên nghĩ đến các hoạt động gắn bó gia đình nhân viên với công ty, chẳng hạn tổ chức các sự kiện có sự tham dự của gia đình các nhân viên. Các đồng nghiệp có thể cùng người thân đến ăn tối, tham gia các trò chơi hoặc hội thi ngoài trời với nhau.

Thể thao và công việc: Để khuyến khích mọi người nên chăm sóc bản thân tốt hơn, doanh nghiệp có thể hướng đến việc xây dựng một không gian tập thể thao vừa đủ với vài thiết bị thông dụng để tập thể lực, đạp xe hoặc chạy bộ. Nếu có thể, nên trang bị thêm công cụ đo huyết áp, cẩm nang dinh dưỡng và tạp chí sức khỏe.
Mặt khác, kêu gọi mọi người cùng hoạt động thể thao sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp. Cách làm này giúp giảm được chi phí y tế và quan trọng hơn là giúp đội ngũ nhân viên loại bỏ tối đa mọi căng thẳng và còn chữa trị được các chứng bệnh kinh niên do ngồi lâu trong văn phòng.

Để công ty trở thành ngôi nhà thứ hai: Nếu đã xem nơi làm việc là một mái ấm, ắt hẳn mỗi nhân viên đều cảm nhận rằng mình là một thành viên của gia đình ấy. Do đó, nên cùng mọi người chúc mừng các sự kiện quan trọng của đồng nghiệp như lễ kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật hoặc việc ra mắt một thành viên mới trong công ty.
Cuộc sống tập thể có tác dụng giúp mọi người cùng nhau vượt qua những khó khăn và thử thách. Hỗ trợ nhau trong cuộc sống vẫn là điều rất đáng trân trọng, nhất là khi ai đó bị rơi vào hoàn cảnh khắc nghiệt.
Một môi trường làm việc tuyệt vời không tự động xuất hiện. Nếu bạn đang nghiêm túc coi trọng đầu tư thời gian vào việc tạo dựng môi trường làm việc nhằm giúp đỡ hiệu quả mọi người cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, bạn nên bắt tay ngay vào việc làm ấy. Vai trò của nhân viên nhân sự này sẽ góp phần tạo sinh lực, sự ưu việt và nhiệt huyết trong từng cá nhân và toàn tổ chức. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đó là cơ sở tạo nên hàng đẳng thức cuộc sống và công việc.