Tin tức lưu trữ Sản phẩm – dịch vụ 2015: MISA tiến sâu vào Điện toán...

Sản phẩm – dịch vụ 2015: MISA tiến sâu vào Điện toán đám mây và Di động

57
Kỷ nguyên Điện toán đám mây đã mở ra và cơ hội chiếm lĩnh thị trường, dẫn đầu xu thế luôn dành cho những ai biết nắm bắt thời cơ và có một chiến lược đúng đắn. Nhiều thành công vang dội trong vài năm trở lại đây đã chứng minh chiến lược sản phẩm dịch vụ của MISA được phát triển trên nền tảng cloud là vô cùng đúng đắn. Bởi vậy, năm 2015 và nhiều năm tới, MISA vẫn kiên định với con đường này cùng với sự chuyển dịch mạnh mẽ các sản phẩm sang chạy trên các thiết bị di động.

ĐỊNH HƯỚNG CHUNG
Năm 2015 đánh dấu một năm bản lề nhiều ý nghĩa của MISA khi vừa bước qua tuổi 20 đầy dấu ấn. Đây cũng là năm mà các sản phẩm của MISA được đầu tư và phát triển với nhiều thay đổi mang tính cách mạng. Đó là những phần mềm chạy được tốt trên nhiều thiết bị, thậm chí cả các thiết bị chuyên dụng như máy tính tiền trong các nhà hàng, cửa hàng…

Cải tiến tốc độ cũng là một điểm nhấn đáng phải nhắc đến. Tốc độ khi thao tác trên phần mềm sẽ nhanh hơn trước từ 3-5 lần, các tính năng được tối ưu và chạy ổn định. Để làm được điều này là những nỗ lực và sự tìm tòi thử nghiệm không mệt mỏi của đội ngũ lập trình cũng như những con người luôn đẩy mình đi trước xu hướng công nghệ.

“Đa dịch vụ, một kết nối” là tôn chỉ cho chiến lược sản phẩm dịch vụ của MISA. Theo đó, hệ thống sản phẩm của MISA sẽ có sự liên kết chặt chẽ với nhau để giúp cho khách hàng được chăm sóc tốt nhất: thông tin mới nhất liên quan đến nghiệp vụ được tự động cập nhật trên hệ thống; Kênh hỗ trợ quá trình sử dụng phần mềm kịp thời và hiệu quả; Cá nhân người dùng sẽ được giới thiệu các ứng dụng dành cho cá nhân để giúp cho họ không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống.

1. SẢN PHẨM KHỐI DOANH NGHIỆP

MISA SME.NET 2015 – cùng doanh nghiệp bứt phá thành công
Phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET 2015 đã được nhanh chóng cập nhật thông tư 200/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính để các doanh nghiệp sẵn sàng trong việc áp dụng từ 1.1.2015.

Cuộc cách mạng về tốc độ xử lý dữ liệu trên phần mềm chính thức bùng nổ khi MISA SME.NET 2015 là phiên bản đầu tiên đã được cải tiến tốc độ từ 3-5 lần. Tức là, thay vì mất 5s để đợi mở báo cáo thì nay chỉ 1-2s phần mềm đã xử lý được thao tác này. Điều này đồng nghĩa với việc, với những máy tính có cấu hình thấp cũng sẵn sàng tương thích để cài đặt phần mềm, việc ứng dụng MISA SME.NET 2015 lại trở nên đơn giản và dễ dàng hơn một bước.

Là sản phẩm mang tính truyền thống và đã trở nên uy tín trên thị trường, phiên bản 2015 của sản phẩm được đội ngũ phát triển sản phẩm tập trung để đưa ra nhiều cải tiến mới nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người dùng. Có thể ví dụ như việc in ấn báo cáo, phần mềm cho phép khách hàng tự thiết kế hoặc chỉnh sửa báo cáo theo nhu cầu quản lý của Doanh nghiệp thay cho các mẫu báo cáo cố định ở các phiên bản trước.

Đặc biệt, tin vui đối với các doanh nghiệp cực nhỏ khi luôn phải phân vân giữa việc hạch toán trên Excel hay đầu tư hẳn một bộ phần mềm đồ sộ, năm 2015, MISA sẽ cho ra mắt phiên bản mini của MISA SME.NET 2015 để giúp người dùng xóa tan nỗi lo này. Các nghiệp vụ được hợp lý hóa để phù hợp với nhu cầu thực tế tại doanh nghiệp, đồng thời, chi phí đầu tư cũng được giảm thiểu tối đa, khuyến khích người dùng tăng cường ứng dụng CNTT để tăng năng suất và hiệu quả cho đơn vị.

AMIS.VN – cách mạng về tốc độ và “one click”

Bước ra từ thành công của giải thưởng Sản phẩm CNTT thành công nhất Nhân tài đất Việt 2013, cho đến nay AMIS.VN đã khẳng định được tính ưu việt và phương thức quản lý thông minh cho các doanh nghiệp. Liên tục nghiên cứu và phát triển, trong chiến lược năm 2015, phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất sẽ được thay đổi nền tảng công nghệ, cải tiến một số tính năng mới tiện dụng hơn cho người dùng. AMIS.VN cũng tham gia vào cuộc cách mạnh cải tiến tốc độ tăng tốc hơn từ 3-5 lần, hứa hẹn mang đến sự hài lòng cho người dùng. Nếu trước đây, các tính năng dùng được trên di động khá hạn chế thì năm tới, MISA tiến sâu hơn vào công nghệ mobile khi đồng thời cho phép thêm các tính năng như Kế toán, Nhân sự, Quản lý khách hàng… chạy trên mọi hệ điều hành và trên mọi thiết bị di động.

Tính năng Kế toán trên phần mềm cũng sắp được cập nhật thông tư 200/2014/TT-BTC mới nhất của Bộ Tài chính và tương đương như một phần mềm MISA SME.NET 2015 độc lập.

AMIS.VN 2015 còn đánh dấu bước cải tiến mới của đội ngũ lập trình MISA khi đưa ra chiến dịch One Click nhằm giúp các doanh nghiệp mua mới sản phẩm triển khai nhanh và thuận lợi hơn. Cụ thể, thay cho việc phải làm bằng tay với rất nhiều tao tác và mất thời gian để nhập hàng kho dữ liệu của doanh nghiệp lên phần mềm mới thì MISA sẽ cung cấp nhiều biểu mẫu tương tự cho phép thiết lập cơ cấu tổ chức, danh sách người dùng, tài khoản kế toán… để doanh nghiệp chuyển đổi và chỉ cần một click chuột là tất cả dữ liệu cũ sẽ được đồng bộ trên AMIS.VN.

Không hổ danh là sản phẩm chiếm lĩnh của MISA trong kỷ nguyên Cloud, AMIS.VN hoàn toàn trực tuyến, thậm chí cả việc khách hàng có thể mua hàng và thanh toán trực tuyến là đã có thể sử dụng ngay phần mềm mà không cần phải qua các nhân viên bán hàng.

2. SẢN PHẨM CHO KHỐI HÀNH CHÍNH SỰ NGHIỆP

MISA Mimosa.NET cũng online
Phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp MISA Mimosa.NET – sản phẩm chủ lực của MISA từ ngày đầu thành lập đến nay cũng có nhiều đổi mới đột phá trong năm 2015. Đầu tiên là việc ra đời phiên bản chạy online của sản phẩm ở địa chỉ www.mimosa.vn. Theo đó, khách hàng chỉ việc truy cập vào trang web và đăng ký sử dụng được ngay, với các khách hàng đang dùng bản desktop thì có thể chuyển lên bản online này.

Lợi điểm của việc chuyển dịch sản phẩm trọng điểm này sang nền tảng cloudsử dụng CN cloud nên việc tổng hợp báo cáo tài chính của cơ quan chủ quản như PTC, PGD, STC, SGD rất thuận tiện và đảm bảo sự chính xác. Cơ quan chủ quản k cần làm thao tác nhập khẩu hoặc nhận dữ liệu mà ngay lập tức tổng hợp được do dữ liệu có sẵn trên server.
Đây là dòng sản phẩm phổ biến tại các đơn vị HCSN trên cả nước với gần 70.000 đơn vị đang ứng dụng. MISA Mimosa.NET cũng nằm trong danh mục sản phẩm ưu tiên đầu tư mua sắn trong cơ quan nhà nước theo Thông tư 01/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời, đây cũng là sản phẩm đáp ứng theo chủ trương khuyến khích thuê ngoài dịch vụ CNTT đang được đẩy mạnh của chính phủ.

QLTH.VN – quản lý trường học thông minh, nâng tầm giáo dục Việt
Quản lý trường học là lĩnh vực trọng điểm mà MISA quan tâm và đầu tư mạnh trong năm 2015. Bên cạnh các phần mềm nhỏ trực thuộc là Quản lý Thiết bị, Quản lý Học sinh, Quản lý Giáo viên đang được triển khai mạnh mẽ tại các khối trường trên toàn quốc thì sản phẩm chiến lược này sẽ được đầu tư phát triển để đáp ứng nhiều nghiệp vụ khác nhau cho khối phổ thông như Quản lý Thư viện, Quản lý thu học phí và đáp ứng nghiệp vụ cho cả khối các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên toàn quốc.

Những cố gắng của MISA cho sự ra đời ưu việt của QLTH.VN xuất phát từ những con người đam mê đưa CNTT vào đời sống và cũng chính là những ông bố bà mẹ cũng có con trong độ tuổi đi học. Hy vọng rằng tâm huyết ấy sẽ góp phần vào công cuộc chắp cánh cho một tương lai tươi sáng của giáo dục nước nhà.

3. SẢN PHẨM CHO HỘ KINH DOANH CÁ THỂ VÀ CỬA HÀNG BÁN LẺ

Bộ sản phẩm dành cho việc quản lý tài chính của các hộ Kinh doanh cá thể và mô hình cửa hàng bán lẻ là một mảng màu sáng trong bức tranh sản phẩm dịch vụ MISA năm 2015. Điểm chung của các sản phẩm này là chi phí cực thấp phù hợp với khả năng tài chính của các mô hình kinh doanh.

Đối với hộ kinh doanh cá thể

Phần mềm chuyên dụng cho quản lý các nhà hàng, quán ăn – uống được phát triển dựa trên những phân tích chi tiết về yêu cầu nghiệp vụ của nhiều loại hình nhà hàng, từ quán ăn bình dân cho đến các nhà hàng fast food (đồ ăn nhanh), nhà hàng buffet hay quán cafe giải khát… Các phần mềm này dùng được online và offline, vừa chạy tốt trên thiết bị di động, vừa chạy trên máy tính, đồng bộ dữ liệu trên mọi thiết bị.

Cụ thể hơn trên cùng một phần mềm, chủ nhà hàng có thể xem báo cáo về quản lý, tổng doanh thu, biểu đồ phân tích lãi lỗ; Nhân viên thu ngân nhập thu – chi, làm báo cáo sổ sách; Nhân viên phục vụ có thể tích phiếu order luôn cho khách hàng… Chỉ cần một chiếc smarphone có cài phần mềm là tất cả các thành viên trong nhà hàng có thể làm việc phối hợp với nhau, việc quản lý trở nên chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Để cho ra đời phần mềm linh hoạt và phù hợp với các loại hình nhà hàng, quán ăn này, MISA đã có một quá trình khảo sát và phân tích nghiệp vụ cũng như phân tích đối tượng sử dụng rất kỹ. Hy vọng rằng, giải pháp này sẽ thực sự hữu ích với các hộ kinh doanh và là cầu nối để MISA trở nên gần gũi và phổ biến hơn trong xã hội. 

Đối với mô hình cửa hàng bán lẻ
Các mô hình cửa hàng bán lẻ như cửa hàng thời trang, tạp hóa, điện máy gia dụng, thực phẩm, văn phòng phẩm…với loại hình nào phần mềm sẽ đáp ứng nghiệp vụ đó cho khách hàng. Tương tự như các sản phẩm cho hộ kinh doanh cá thể, sản phẩm dành cho các khách hàng đặc thù này cũng đáp ứng cho nhiều đối tượng cùng tương tác với phần mềm, giúp cho việc quản lý chặt chẽ và cắt giảm được nhiều khâu trung gian. 
4. SẢN PHẨM CHO CÁ NHÂN

Chú kiến đỏ biểu tượng cho Sổ Thu Chi MISA đã có năm khởi đầu suôn sẻ với hơn 300.000 lượt cài đặt. Nhận thấy được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng, Sổ Thu Chi MISA có thêm nhiều cải tiến mới về giao diện, bổ sung các tính năng tiện ích và tăng cường khả năng kết nối, chia sẻ trên tiêu chí: đơn giản, tiện lợi cho người dùng và hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Sản phẩm mới năm 2015 phải kể đến là Hệ thống quản lý thẻ tích điểm thông minh để quản lý tất cả các chương trình khách hàng thành viên, thẻ giảm giá, tri ân khách hàng, nhận khuyến mại… chỉ trên một ứng dụng mobile và dữ liệu được lưu trữ trên cloud. Như hiện tại, với các chương trình này, khách hàng rất bất tiện vì phải luôn mang nhiều tấm thẻ khác nhau theo người, mặt khác doanh nghiệp cũng mất chi phí phát hành thẻ và quản lý thẻ. Hệ thống quản lý thẻ tích điểm này hứa hẹn sẽ là một ứng dụng thú vị và mang lại tiện ích cho cả người dùng và nơi phát hành thẻ.

Phần mềm cho các bà nội trợ sẽ là cánh tay phải đắc lực không chỉ cho các chị em mà còn rất phù hợp cho cả các “ông nội trợ”. Đây là giải pháp giúp cho các bà nội trợ lên thực đơn ăn uống hàng ngày dựa trên danh mục gợi ý thực phẩm theo cấu trúc bữa ăn người Việt.

Thực đơn này linh hoạt theo định mức chi phí hoặc theo sở thích của gia đình. Phần mềm có tính năng quy đổi lượng thực phẩm ra số năng lượng/calo để tiện cho người dùng trong việc lên thực đơn ăn kiêng, chữa bệnh hay đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình. Đặc biệt, phần mềm sẽ thay thế cho một quyển sách dạy nấu ăn với hàng ngàn công thức nấu nướng của mọi loại ẩm thực và giúp người dùng tra cứu địa điểm các nhà hàng chuyên bán các món ăn theo sở thích.

Ứng dụng Lịch vạn sự sắp ra mắt sẽ là sản phẩm thông dụng cho người dùng. Điểm ấn tượng của Lịch vạn sự không chỉ bởi tính năng tra cứu ngày tháng, ngày lễ, nhắc lịch… thông thường mà phần mềm còn đáp ứng nhu cầu tra cứu các vấn đề về tử vi, phong thủy trong cuộc sống.

THAY LỜI KẾT

Có thể nói, 2015 và nhiều năm tiếp theo, MISA đang mở toang cánh cửa để tiến sâu vào kỷ nguyên của Điện toán đám mây, nghiên cứu và phát triển những sản phẩm không chỉ Tin cậy – Tiện ích – Tận tình mà còn chứa đựng rất nhiều giá trị cho khách hàng.