Chiến lược 83% doanh nghiệp coi điện toán đám mây là ưu tiên hàng...

83% doanh nghiệp coi điện toán đám mây là ưu tiên hàng đầu

10
83% doanh nghiệp Việt Nam coi điện toán đám mây là ưu tiên hàng đầu đối với tổ chức của họ và 67% doanh nghiệp nói rằng điện toán đám mây hay xu thế “dưới dạng một dịch vụ” (as-a-service) có ảnh hưởng lớn tới hoạt động chuyển đổi kinh doanh trong tổ chức của họ.

Thông tin trên vừa được Tập đoàn VMware – hãng về hạ tầng ảo hóa và điện toán đám mây công bố trong nghiên cứu khảo sát VMware Cloud Index 2013 tại thị trường Việt Nam.

Nghiên cứu đã khảo sát ý kiến của 2.785 người có quyền quyết định trong kinh doanh và CNTT cấp cao tại 10 quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Kết quả khảo sát cho thấy, có tới 80% doanh nghiệp Việt Nam cho rằng việc hợp nhất máy chủ thông qua ảo hóa sẽ có ảnh hưởng lớn tới công ty họ trong vòng 2-3 năm tới. Ngoài ra, 66% doanh nghiệp Việt xác nhận việc triển khai và quản lý các tài nguyên trung tâm dữ liệu như máy chủ, lưu trữ và hệ thống mạng có ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Phúc Yêm Quán – Tổng giám đốc VMware Việt Nam cho biết: “Điện toán đám mây hiện đang là một xu thế chủ đạo trong lĩnh vực CNTT ngày nay, ở đó chúng tôi nhận thấy sự tăng nhanh trong nhận thức và ứng dụng ảo hóa tại thị trường Việt Nam. Hợp nhất máy chủ thông qua ảo hóa sẽ có tác động đáng kể đối với các doanh nghiệp Việt Nam và nghiên cứu mới của chúng tôi cho thấy áp dụng hướng tiếp cận theo định nghĩa bởi phần mềm (software defined) là cực kỳ quan trọng trong việc triển khai và quản lý các tài nguyên trung tâm dữ liệu nhằm đạt được tính đơn giản và hiệu quả trong môi trường kinh doanh đầy thách thức hiện nay.”

Nghiên cứu khảo sát VMware Cloud Index 2013 cũng chỉ ra rằng nhu cầu kinh doanh khiến cho doanh nghiệp buộc phải có sự thay đổi về CNTT. Có 88% đơn vị tham gia khảo sát tại Việt Nam coi tính cấp thiết của việc đáp ứng những kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng và cải thiện mức độ hài lòng từ khách hàng là một ưu tiên hàng đầu trong vòng 12 tháng tới – ưu tiên này chỉ đứng thứ 2 sau việc nâng cao chất lượng và năng lực sản phẩm của họ. Đặc biệt, 80% đơn vị tham gia khảo sát khẳng định rằng các phòng ban trong doanh nghiệp luôn trông cậy vào đội ngũ CNTT để áp dụng công nghệ và những ứng dụng kinh doanh trực tiếp.

Mặt khác, 89% doanh nghiệp coi CNTT là một nhân tố quan trọng tạo nên thay đổi lớn, đồng thời là nguồn gốc mang lại giá trị kinh doanh của tổ chức. Bên cạnh đó, 77% đơn vị tin rằng nhận thức về uy tín, ảnh hưởng và quyền hạn của các Giám đốc CNTT (CIO) ngày càng tăng.

Đánh giá về xu thế BYOD- Mang thiết bị cá nhân vào doanh nghiệp, nghiên cứu khảo sát VMware Cloud Index 2013 cho thấy có đến 32% doanh nghiệp Việt không có các hệ thống đầy đủ hỗ trợ chương trình BYOD của họ. Tuy vậy, cũng có gần 80% đơn vị tham gia khảo sát cho biết xu hướng tiêu dùng và di động của CNTT sẽ có ảnh hưởng đáng kể tới tổ chức của họ trong vòng 2-3 năm tới. 76% doanh nghiệp tin rằng họ có thể theo kịp những nhu cầu của nhân viên mình về môi trường làm việc có tính cộng tác cao hơn.

Thông qua khảo sát có thể thấy các doanh nghiệp ngày càng quan tâm tới nhu cầu cho phép các nhân viên được mang thiết bị cá nhân của họ tới môi trường làm việc. Tuy vậy, vấn đề bảo mật là một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với các công ty khi triển khai điện toán đám mây bởi vì thông qua các thiết bị cá nhân của nhân viên, hệ thống bảo mật của doanh nghiệp có thể bị tấn công, bị khai thác. Theo nghiên cứu khảo sát, 25% doanh nghiệp được hỏi vẫn chưa có kế hoạch chống mất mát dữ liệu (Data Loss Prevention) một cách thật hiệu quả cho đội ngũ nhân viên của họ.

(theo dddn.com.vn)