Tin tức lưu trữ MISA và 20 năm đóng góp giải pháp CNTT với ngành Tài...

MISA và 20 năm đóng góp giải pháp CNTT với ngành Tài chính Việt Nam

14

Trong những năm gần đây, xu hướng ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả hoạt động đang diễn biến mạnh mẽ trên toàn ngành Tài chính. Theo thống kê, tính đến hết năm 2014 ngành Tài chính đã tin học hóa trên 95% và đưa vào triển khai hơn 100 phần mềm ứng dụng. Bên cạnh các hệ thống thông tin cốt lõi và các ứng dụng phục vụ trong hoạt động nội bộ thì các ứng dụng phục vụ nghiệp vụ tài chính như quản lý ngân sách, quản lý tài sản, quản lý đầu tư… cũng phát huy hiệu quả và đưa ngành Tài chính thành điểm sáng về ứng dụng hiệu quả CNTT.

P.TGĐ thường trực Đinh Thị Thúy vinh dự được gặp gỡ và đại diện MISA nhận thư chúc tết 2014

từ Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng

MISA cũng tự hào khi trở thành một trong các đối tác về cung cấp giải pháp CNTT uy tín cho các đơn vị trong ngành. Điển hình về hoạt động quản lý tài chính ngân sách, hệ thống phần mềm kế toán đã được triển khai rộng rãi, về đến tận các khối xã , phường. Việc triển khai đồng bộ đã đảm bảo việc cung cấp kịp thời và đầy đủ số liệu, báo cáo, góp phần tăng tính minh bạch trong hoạt động quản lý tài chính.

Hàng chục năm qua, phần mềm kế toán MISA Bamboo.NET đã được triển khai đến hơn 10.000 xã, phường trên cả nước. Với giao diện thân thiện, quy trình nghiệp vụ khoa học nhưng rất dễ sử dụng, MISA Bamboo.NET đã giúp các kế toán viên tiếp cận với công nghệ, xóa bỏ cách làm thủ công mất nhiều thời gian và công sức như trước đây.

Công tác quản trị tài chính tại các đơn vị HCSN từ các đơn vị hành chính thuần túy đến đơn vị sự nghiệp đều trở nên nhẹ nhàng với công cụ đắc lực MISA Mimosa.NET. Toàn bộ các nghiệp vụ về Kho bạc, Tiền mặt, Tiền gửi, Vật tư hàng hóa, Tài sản cố định, Công cụ dụng cụ, Tiền lương, Mua hàng, Bán hàng, Thuế… đã được hệ thống và tự động hóa cao, giúp số liệu nhanh chóng, chính xác và thuận tiện khi báo cáo lên cấp trên.

Công tác quản lý tài sản cũng được triển khai qua phần mềm Quản lý Tài sản QLTS.VN, xây dựng được hệ thống quản lý khoa học, các đơn vị quản lý chủ động kiểm tra được số liệu báo cáo tổng thể ngay trên phần mềm, dễ dàng nắm bắt được các thay đổi, cập nhật, đề xuất đầu tư mua sắm từ các đơn vị cấp dưới.

 

Phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET đã có mặt trên thị trường 20 năm qua và đã trở nên phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam như một trợ thủ đắc lực trong quản trị tài chính, giúp tăng năng suất, hiệu quả cao cho doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, MISA cũng đóng góp giải pháp kê khai thuế, nộp báo cáo thuế qua mạng bằng phần mềm MTAX.VN. Công cụ này đang cùng với ngành Thuế mang lại sự cải tiến đột phá về cách thức giao tiếp, tiết kiệm hơn 1 nửa thời gian, công sức cho doanh nghiệp.

Trong những năm qua, với ý thức mạnh mẽ cùng góp sức với ngành Tài chính, MISA đã tham gia chuyển giao phần mềm, giáo trình vào công tác đào tạo cho 18.000 sinh viên chuyên ngành kế toán tài chính tại gần 600 trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trên cả nước, tạo ra nguồn lực có trình độ, chất lượng cao cho ngành.

Năm 2011 và 2014, MISA vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho những đóng góp xuất sắc vào công tác tài chính kế toán, minh chứng cho hướng đi đúng đắn và đang thực sự tạo ra hiệu quả cho các đơn vị trong ngành Tài Chính.

70 năm qua ngành Tài chính đã chứng kiến sự lớn mạnh và đổi thay với rất nhiều đóng góp to lớn và xuất sắc cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam, MISA xin gửi lời chúc nồng nhiệt nhất tới các cán bộ, công chức, viên chức đang hoạt động trong ngành. 

Sự đón nhận, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị trong suốt thời gian qua tạo ra động lực mạnh mẽ, thôi thúc quyết tâm của MISA trở thành người bạn đồng hành tin cậy, mang tri thức – tài năng – kinh nghiệm để tìm tòi, phát triển các giải pháp hữu ích cho ngành Tài chính Việt Nam!

Bà Vũ Thị Mai – Thứ trưởng Bộ Tài Chính: “Tôi cũng rất ấn tượng về đội ngũ lãnh đạo, quản lý của MISA, rất trẻ về tuổi đời, năng động, sáng tạo, họ không những phải giỏi về công nghệ mà còn phải rất rành chuyên môn, nghiệp vụ về Kế toán, Tài chính.”