Văn hóa - Thể thao “Thầy Liêm”

“Thầy Liêm”

21

Giữa cái nóng bức của Sài Gòn ngày đầu hạ, tôi bỗng thèm một chuyến công tác đến Lâm Đồng – nơi có những cánh rừng thông bạt ngàn vi vu trong gió, để hít một hơi thật sâu, cảm nhận không khí mát lạnh căng tràn trong lồng ngực.

Tỉnh Lâm Đồng có thể nói là thị trường đem lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất khi triển khai phần mềm QLTH.VN cho hệ thống giáo dục tại đây. Tôi mang trong mình cảm giác vừa phấn khởi vì công ty đã có thêm dòng sản phẩm mới phục vụ cho một lĩnh vực hoàn toàn mới, nhưng lại cũng đan xen cảm giác lo lắng. Tôi lo không biết rằng liệu mình có chinh phục được những khách hàng khó tính với phần mềm mới toanh này hay không.

Nguyễn Thanh Liêm – Nhân viên kinh doanh, VP MISA Tp.HCM (tác giả bài viết)

Năm ngày tập huấn cho các cán bộ thuộc các trường, đơn vị giáo dục tại đây là năm ngày tôi học hỏi được nhiều điều mới mẻ, hiểu biết nhiều hơn về ngành giáo dục, thấy cảm phục những người đang âm thầm phục vụ cho công cuộc “ trồng người” của xã hội. Với khối lượng thiết bị trường học đồ sộ, vậy mà công cụ để quản lý chỉ đơn giản là vài cuốn sổ viết tay, các file Excel chằng chịt những con số. 

Vượt qua những e ngại ban đầu rằng liệu phần mềm của MISA có quản lý được hết một hệ thống thiết bị lớn như thế hay không, các anh chị học viên bắt đầu tìm hiểu và thao tác trên phần mềm. “Thật không thể tin nổi” là câu cửa miệng của các học viên tại đây thốt lên khi họ đã hoàn thành việc báo cáo thống kê trong một ngày, công việc mà trước đây phải mất đến hơn một tuần mới làm xong. Vì là phần mềm online nên các giáo viên hoàn toàn có thể đăng ký mượn thiết bị tại nhà, giúp cho cán bộ quản lý chủ động theo dõi dễ dàng. Công tác báo cáo về đơn vị chủ quản giờ cũng không thường xuyên bị trễ hạn như trước do phải chờ đợi các đơn vị cấp dưới tập hợp, phần mềm này cũng tự động chuyển báo cáo về đơn vị chủ quản.

Ngày chia tay, những câu cám ơn rối rít, chân thành và ấm áp. Lòng tôi bỗng dâng lên một niềm tự hào lớn lao, vì chúng tôi không chỉ đơn giản là người bán hàng, chúng tôi còn giúp khách hàng thực hiện công việc cũ theo một phương thức mới hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn, góp phần vào việc thúc đẩy năng suất và hiệu quả của nền giáo dục nước nhà.

Điều tôi sẽ khắc ghi, đó là cũng tại nơi đây tôi có thêm danh xưng mới trang trọng: “Thầy Liêm”.