Tin tức lưu trữ MISA đồng loạt triển khai phần mềm kế toán MISA Mimosa ...

MISA đồng loạt triển khai phần mềm kế toán MISA Mimosa tại Thanh Hoá

27

     Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc giao cho Sở Tài chính tỉnh khảo sát, tìm đối tác cung cấp phần mềm phục vụ công tác tài chính kế toán cho các cơ quan dự toán ngân sách hành chính sự nghiệp trong toàn tỉnh với


TGĐ Cty MISA Lữ Thành Long (người ngồi bên trái) cùng ông Nguyễn Đình Chén-PGĐ Sở Tài chính Thanh Hoá

mục tiêu nhằm thống nhất việc sử dụng và quản lý tài chính kế toán tại địa phương. Sau khi tiến hành khảo sát, tìm hiểu, Sở Tài chính Thanh Hoá đã quyết định chọn Công ty Cổ phần MISA làm đối tác cung cấp phần mềm kế toán cho các đơn vị hành chính sự nghiệp trên toàn tỉnh Thanh Hoá.

     Ngày 4/8/2006, Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Công ty MISA đã tổ chức khoá tập huấn sử dụng phần mềm kế toán tại tỉnh. Tới dự, về phía  Sở Tài chính tỉnh Thanh Hoá có các ông Nguyễn Đình Chén – Phó giám đốc; Nguyễn Hữu Đốc – Chánh Văn phòng; Trần Văn Ngọc – Trưởng phòng HCSN. Về phía Công ty Cổ phần MISA có ông Lữ Thành Long – Tổng giám đốc; ông Trần Minh Ngọc – Phó chủ tịch Hội tin học, đại diện MISA tại Thanh Hóa; ông Lê Ngọc Thiệu – Phó phòng Kinh doanh MISA Hà Nội… 
   


Ông Nguyễn Đình Chén phát biểu khai mạc khoá tập huấn

      Phát biểu khai mạc khoá tập huấn, ông Nguyễn Đình Chén, Phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thanh Hoá cho biết: Để hội nhập và tiếp cận tin học hoá theo đề án 112 của Chính phủ, trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là công tác kế toán ở các đơn vị, Sở Tài chính được UBND tỉnh giao trách nhiệm tiếp cận với phần mềm kế toán thuộc các lĩnh vực Hành chính sự nghiệp và kế toán ngân sách xã. Sau quá trình nghiên cứu, khảo sát, chúng tôi đã chọn phần mềm kế toán của Công ty MISA để triển khai phổ cập trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hoá. Sở cũng phối hợp với Công ty Cổ phần MISA tổ chức khoá tập huấn kế toán cho các kế toán viên ở các cơ quan hành chính sự nghiệp của tỉnh. Yêu cầu tất cả các đồng chí được cơ quan cử đi học phải có trách nhiệm tiếp thu tốt, về báo cáo lại với lãnh đạo đơn vị để triển khai sử dụng thật tốt phần mềm tại cơ quan mình… 


Ông Nguyễn Hữu Đốc

     Còn ông Nguyễn Hữu Đốc – Chánh Văn phòng Sở Tài chính Thanh Hoá: Sở Tài chính Thanh Hoá đã lựa chọn phần mềm kế toán của Công ty MISA dựa theo những tài liệu, số liệu, cũng như thông tin nắm bắt được: MISA là đơn vị có phần mềm kế toán được sử dụng phổ biến khắp cả nước và đã đạt được nhiều bằng khen, giải thưởng, huy chương các loại,… Qua kiểm tra hệ thống vấn đề trong phần mềm kế toán MISA đảm bảo yêu cầu quản lý của ngành tài chính, vì thế Ban giám đốc Sở đã thống nhất chọn phần mềm kế toàn của MISA để giúp cho tỉnh triển khai phần mềm kế toán MISA thống nhất trên toàn tỉnh. Từ hiệu quả hoạt động của một số đơn vị mà MISA đã cập nhật trước đó, tỉnh đã đánh giá được vấn đề về yêu cầu công tác quản lý cũng như để tiện chế độ báo cáo tài chính thống nhất hệ thống biểu mẫu kế toán và công tác hạch toán đã có nhiều tiến bộ, giúp cho tỉnh nắm bắt được vấn đề quản lý tài chính và ngân sách, chính vì thế đến nay chúng tôi đã và đang triển khai đồng loạt khắp toàn tỉnh. 


Ông Nguyễn Văn Hởi

     Ông Nguyễn Văn Hởi – Kế toán Sở Tài nguyên Môi trường Thanh Hoá, một học viên tại khoá tập huấn bộc bạch: “Tôi đã dùng một số phần mềm kế toán khác, tuy nhiên trong thời gian sử dụng gặp nhiều trục trặc mà không biết làm thế nào. Qua tìm hiểu trên báo, đài và một số đồng nghiệp, tôi được biết Công ty MISA là đơn vị có tiếng tăm ở trong nước, 64 tỉnh thành đã sử dụng phần mềm kế toán của MISA. Công ty MISA đã được  nhận giải Sao Khuê và nhiều Huy chương vàng và các loại bằng khen,…. Từ suy nghĩ ấy và thực tế Sở Tài chính đã ra tận Công ty MISA để khảo sát và đi đến thống nhất, sau đó được UBND tỉnh đồng tình chỉ đạo Sở Tài chính hợp đồng với MISA vào hướng dẫn để công tác tài chính trong toàn tỉnh được thống nhất. Tôi được biết hiện tại MISA đã có đại lý ở Thanh Hoá, đây là một điều rất thuận lợi cho chúng tôi mỗi khi có vướng mắc thì có thể nhanh chóng được giải quyết.


Bà Nguyễn Thị Huyền

     Bà Nguyễn Thị Huyền – Đoàn cơ quan cấp tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Được tham dự khoá tập huấn lần này, tôi thấy MISA tổ chức rất chu đáo với đội ngũ giảng viên rất chuyên nghiệp. Lúc đầu tôi nghĩ đi học chỉ để tham khảo xem có thể áp dụng với đơn vị không. Đến khi theo học tôi thấy  tổ chức rất tốt, khoa học, đội ngũ giảng viên rất chuyên nghiệp nên tôi rất mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn nữa để về áp dụng tại cơ quan mình. Trước khi dự lớp tập huấn tôi cũng được biết Công ty MISA đã có văn phòng đại diện là Công ty Á Châu tại 262 đường Trần Phú, Thanh Hoá nhằm hỗ trợ việc cài đặt, tư vấn cho khách hàng, điều này quả là rất tốt. Nếu được trở thành khách hàng chính thức của MISA thì sẽ rất thuận tiện cho chúng tôi trong công việc kế toán, ngoài những phần mềm kế toán thì những lúc chúng tôi gặp khó khăn vướng mắc về nghiệp vụ kế toán thì Công ty MISA cũng có thể giải đáp những khó khăn, vướng mắc giúp chúng tôi….”

     Tiếp sau khóa tập huấn trên, Sở Tài chính sẽ phối hợp cùng Công ty Cổ phần MISA tổ chức triển khai đồng loạt tại hầu hết các huyện, thị của tỉnh Thanh Hóa.