Đào tạo 8 quy định kinh doanh lạ lùng trên thế giới

8 quy định kinh doanh lạ lùng trên thế giới

5
Yêu cầu về kích thước chuối, cấm xây nhà kỳ quặc, ghi rõ lượng calorie trên sản phẩm hay cấm buôn kẹo cao su… là những quy định kinh doanh kỳ lạ tại các nước trên thế giới.


Ảnh minh họa

1. Blogger phải có chứng chỉ đặc quyền

Chính quyền thành phố Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ yêu cầu tất cả blogger kinh doanh qua mạng phải mua chứng chỉ đặc quyền trị giá 300 USD. Cơ quan chức năng của thành phố này thậm chí còn truy thu đối với blogger nghèo, người chỉ kiếm được 11 USD từ blog của mình trong 2 năm qua.

2. Giấy phép phá sản

Thành phố Milwaukee, Wisconsin, Mỹ đưa ra một quy định khiến việc đóng cửa một công ty trở nên vô cùng khó khăn. Theo đó, để đóng cửa công ty, chủ doanh nghiệp phải mua một loại giấy phép đắt đỏ, đồng thời nộp một “núi” hồ sơ về các tài sản bạn muốn bán lên chính quyền thành phố. Không chỉ vậy, họ còn phải đóng một loại phí được tính dựa trên khoảng thời gian rao bán tài sản, cộng với 2 USD cho mỗi 1.000 USD giá trị tài sản.

3. Ghi rõ lượng calorie trên sản phẩm

Theo quy định của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), các chuỗi cửa hàng, máy bán thực phẩm, đồ uống tự động phải có nhãn ghi rõ lượng calorie trên tất cả sản phẩm. Các nhãn này phải được dán ở vị trí dễ nhìn để khách hàng tiện theo dõi.

4. Cấm phụ nữ làm việc ban đêm

Theo Luật Nhà máy năm 1948 của Ấn Độ, phụ nữ không được phép làm việc ca đêm tại các nhà máy vì lý do an toàn. Tuy nhiên, điều luật này gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, thay vì cấm phụ nữ làm việc ban đêm, luật nên quy định các nhà máy phải đảm báo môi trường an toàn cho họ khi làm ca đêm.

5. Cấm buôn bán kẹo cao su

Tại Singapore, bạn có thể nhai kẹo cao su nhưng không thể tìm mua được ở bất kỳ đâu. Lý do là nước này cấm buôn bán kẹo cao su. Buôn lậu kẹo cao su vào nước này phải chịu án tù 1 năm và nộp phạt 5.500 USD.

6. Cấm xây dựng nhà có hình dáng kỳ quặc

Đầu tháng 2/2016, chính quyền Trung Quốc ban hành quy định cấm xây dựng tất cả các tòa nhà hình dáng kỳ quặc tại nước này. Tờ South China Morning Post trích dẫn quy định này “các tòa nhà xây dựng mới phải mang tính kinh tế, thân thiện với môi trường và “hợp mắt”.

7. Quy định kích thước chuối

Tại các nước thuộc liên minh châu Âu (EU), những người bán hàng cần nắm rõ quy định rằng, chuối được bày bán phải dài ít nhất 14 cm và dày ít nhất 27 cm.

8. Không được bán trứng theo tá

Theo quy định của EU, các cửa hàng không được bán trứng theo từng tá mà phải bán cùng các sản phẩm khác như cam hoặc bánh mỳ. Trứng được bán theo cân thay vì số lượng quả như ở các nước khác.

Theo Zing