Con người Những “món quà” đắt tiền và “chơi ngông” từng được các CEO...

Những “món quà” đắt tiền và “chơi ngông” từng được các CEO chi trả

4

Các giám đốc điều hành công ty công nghệ là những người kiếm được nhiều tiền, thế nhưng đôi khi họ còn được nhận những món quà hậu hĩnh từ chính công ty của mình.
   


Ảnh minh họa
Những “món quà” đắt tiền và có phần “chơi ngông” này được phơi bày ra ánh sáng khi chính phủ yêu cầu kê khai chi tiết các khoản chi tiêu của các công ty. Hầu hết tiền những vị giám đốc cấp cao này kiếm được là thông qua lương và cổ phiếu, thế nhưng đôi khi họ cũng được nhận những món quà có giá trị không hề nhỏ:

Công ty Salesforce đã chi ra 40.564 USD để mua một chiếc đồng hồ tặng cho vị Giám đốc tác nghiệp của mình năm 2015. Cụ thể, Salefoce đã chi 40.564 USD để mua một chiếc đồng hồ cho Giám đốc Keit Block nhằm “ghi nhận sự thành công của ông khi dẫn dắt công ty trong quý đầu tiên của năm tài khóa 2016”. Hãng Salesforce từ chối bình luận chính xác loại đồng hồ mà vị giám đốc này nhận được là gì.

Ngoài ra, Saleforce cũng chi trả 33.400 USD để sơ tán một thành viên bị bệnh của gia đình vị Giám đốc sản phẩm của công ty này từ nước ngoài. Giám đốc sản phẩm kiêm Chủ tịch Alexandre Drayon sử dụng máy bay của Salesforce để sở tán một thành viên gia đình ra khỏi một quốc gia đang phát triển đang ở trong tình trạng y tế khẩn cấp. Chi phí mà công ty này phải bỏ ra lên tới 33.400 USD và được tính như một phần của khoản thưởng khác dành cho ông.

Oracle đã trả tiền cho những hỗ trợ pháp lý trong quá trình quyên góp vì mục đích chính trị của các giám đốc cấp cao. Oracle thuê các luật sư để đảm bảo rằng các giám đốc của hãng biết làm thế nào để tuân thủ những quy định về báo cáo khoản đóng góp cho các chiến dịch chính trị. Nhà sáng lập Larry Ellison đã nhận được 5.780 USD tiền cố vấn pháp lý trong năm tài khóa 2015. Khoản tiền đó có vẻ được sử dụng vào mục đích tốt khi Ellison là nhà quyên góp hàng đầu tại Thung lũng Silicon cho các ứng cử viên tổng thống hiện tại.

Google trả cho Eric Schmidt 672.400 USD để đưa khách đến một hội nghị. Năm 2014, Google trả cho chủ tịch cấp cao của hãng để điều động nhiều máy bay tới một hội nghị do ông tổ chức tại Mỹ. Nhưng không có thông tin cụ thể là hội nghị đó là hội nghị gì, bàn về vấn đề gì.

HP trả 2 triệu USD để đưa vị CEO của hãng từ Singapore về Palo Alto, California. CEO Dion Wisler nhận được thêm 2,4 triệu USD tiền “tái định cư” để đưa ông từ Singapore về Palo Alto vào cuối năm 2015.

Các giám đốc cấp cao của công ty còn nhận được 18.000 USD mỗi năm cho công tác lên kế hoạch tài chính.

Các giám đốc cấp cao của Twitter được trả hơn 110.000 USD cho tiền dịch vụ xe cá nhân. Công ty này còn bỏ ra 41.209 USD cho tiền dịch vụ xe cá nhân cho cựu CEO Dick Costolo. Cựu Phó Chủ tịch sản phẩm Kevin Weil nhận được 69.692 USD tiền đi lại.

PayPal trả 109.410 USD để bảo vệ CEO của hãng trong các chuyến nghỉ dưỡng cá nhân. Công ty này có tiêu chuẩn bảo vệ các CEO nhưng Dan Schulman được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt hơn trong những chuyến nghỉ dưỡng cá nhân.

Dan Schulman, chủ tịch PayPal kiêm chủ tịch Symatec, trò chuyện với Juan Carlos Prinon Bueno, bộ trưởng bộ quốc phòng Colomiba tại Hội nghị Allen & Company Sun Valley vào tháng 9/7/2015 tại Sun Valley, Idaho.

Thế nhưng số tiền đó vẫn ít hơn số tiền Amazon chi trả để bảo vệ Jeff Bezos tại nhà và công ty. Con số này lên tới 1,6 triệu USD.

Theo ICTNews/BI