Con người 4 thói quen nên hình thành để nâng cao hiệu suất làm...

4 thói quen nên hình thành để nâng cao hiệu suất làm việc

5
Hãy thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày của mình để có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái mỗi ngày, nâng cao hiệu quả làm việc.


Ảnh minh họa

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có sức khỏe tốt thì sẽ có hiệu suất và hiệu quả làm việc cao hơn những người khác. Còn ngược lại, sự căng thẳng, mệt mỏi, khó chịu hằng ngày sẽ làm bạn mất tập trung và trở nên cáu gắt với mọi người xung quanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả công việc. Vì thế, hãy bắt đầu bằng việc thay đổi thói quen hằng ngày của mình để có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái mỗi ngày.
  
Ngủ đủ giấc
 

Bạn thường ngủ bao lâu mỗi ngày? Nếu bạn nằm trong danh sách những ngủ ít hơn so với tiêu chuẩn 7-9 giờ mỗi đêm, thì bạn đang có khả năng bị thiếu ngủ nhẹ rồi đấy. Hậu quả dễ thấy nhất của việc thiếu ngủ là buồn ngủ, nếu mất ngủ kéo dài sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng, suy giảm trí nhớ và khả năng tập trung. Thiếu ngủ kinh niên còn làm tăng nguy cơ của các bệnh tim mạch nữa đấy, không xem thường được đâu.
 
Thế chúng ta phải làm gì để tránh tình trạng này? Đi ngủ sớm hơn mọi khi một chút, khoảng 30-60 phút và bạn sẽ cảm thấy cơ thể tỉnh táo và thoải mái hơn nhiều.
 
Cải thiện nơi làm việc
 

Khi sử dụng một chiếc ghế không thoải mái hàng giờ liền, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, uể oải và khó tập trung, lâu dần có thể dẫn tới bị đau lưng.
 
Vậy chúng ta cần làm gì? Nếu có thể, hãy “đầu tư” vào một chiếc ghế thật thoải mái và có thể hỗ trợ bạn tối đa trong công việc. Còn không thì bạn hãy thử làm một vài thay đổi nho nhỏ như sau với chiếc ghế mình đang ngồi nhé: điều chỉnh lại độ cao của ghế cho phù hợp với bản thân; sử dụng một chiếc gối tựa để thoải mái hơn,…
 
Còn một điều quan trọng nữa, chúng ta phải ngồi đúng tư thế mới được nha. Duyên Dáng từng nghe mọi người kể về một chị ở công ty ngồi làm việc sai tư thế và hậu quả là bị đau lưng thật đấy.
 
Rèn luyện cơ thể
 
Trong cuộc sống bận rộn, chúng ta ngày càng có ít thời gian cho các hoạt động thể chất mỗi ngày. Đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng của bản thân.
 
Duyên Dáng thấy nhiều anh/ chị công sở chọn lựa cho mình những giải pháp như tập gym, yoga để giữ cho cơ thể được cân đối. Nhưng nếu đó không phải là sở thích của bạn thì vẫn còn nhiều lựa chọn khác đây. Sử dụng thang bộ thay vì thang máy ở công ty hay dành vài phút để tập các động tác thể dục cơ bản cũng giúp cho việc tuần hoàn máu và làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn đấy.
 
Tự đem theo đồ ăn cho mình
 
Có vô vàn các loại thực phẩm để bạn lựa chọn mỗi ngày. Nhưng nhiều người thường chọn các món ăn nhanh hay đồ ăn liền cho các bữa ăn của mình. Khi hấp thụ một lượng lớn những thực phẩm nhiều dầu mỡ như thế sẽ khiến cơ thể trở nên chậm chạp, làm việc kém hiệu quả. Ngoài ra, các đồ uống có cồn cũng không hề tốt cho sức khỏe của bạn.
 
Trong khi đó, ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể cải thiện sự tập trung và đem lại năng lượng cho bạn hoạt động trong suốt cả ngày. Vì vậy, Duyên Dáng khuyên bạn nên đem theo một vài món ăn nhẹ có lợi như trái cây, các loại hạt hay tự chuẩn bị bữa trưa lành mạnh cho mình.

Theo Hrinsider