Tin tức - Sự kiện Dạy học mỹ thuật theo phương pháp mới cần triển khai linh...

Dạy học mỹ thuật theo phương pháp mới cần triển khai linh hoạt

13
 Sở GD&ĐT Sóc Trăng yêu cầu phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học chủ động, linh hoạt trong việc triển khai dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới của Đan Mạnh để phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và có biện pháp hỗ trợ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.


Ảnh minh họa

Theo Sở này, nội dung và phương pháp dạy học Mỹ thuật mới của Đan Mạch đang được triển khai thí điểm để rút kinh nghiệm, chỉnh sửa trước khi chuyển giao chương trình, sách giáo khoa mới.

Do đó, việc đánh giá giáo viên trong thời điểm này cần vận dụng linh hoạt theo hướng dẫn của Bộ trên cơ sở động viên, khích lệ giáo viên tích cực thực hiện dạy học Mỹ thuật theo phương pháp này.

Sở GD&ĐT cho biết sẽ tiếp tục mở lớp tập huấn cho tất cả giáo viên dạy Mỹ thuật ở tiểu học, trên cơ sở đó các trường cần chủ động theo dõi, rút kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật kịp thời đối với giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên Mỹ thuật sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường, liên trường để giáo viên được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp.

Hiện nay, đã có sách giáo khoa “Học Mỹ thuật theo định hướng phát triển năng lực” theo phương pháp mới của Đan Mạch do NXB Giáo dục Việt Nam phát hành. Sở GD&ĐT đề nghị nhà trường có thể chủ động liên hệ với Công ty sách thiết bị trường học mua và hướng dẫn học sinh học tập một cách hợp lý.

Đối với các trường chưa có điều kiện mua sách mới, còn sử dụng sách cũ, nhà trường cần tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên Mỹ thuật xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp theo chủ đề dựa trên nội dung các bài học theo quy định hiện hành, trên cơ sở đảm bảo tốt hơn các mục tiêu, yêu cầu của môn Mỹ thuật trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Để giáo viên chủ động trong việc tổ chức dạy học theo chủ đề, Sở GD&ĐT cũng đề nghi các trường cần sắp xếp lại thời khóa biểu các tiết học Mỹ thuật cho phù hợp.

Theo Giáo dục và Thời đại