Tin tức - Sự kiện Lớp học hè dành cho trẻ em nghèo tại một ngôi chùa

Lớp học hè dành cho trẻ em nghèo tại một ngôi chùa

2

Hè về, lớp học tình thương tại chùa Kim Đức (phường An Hòa, TP Huế) lại mở cửa đón các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến học tập. Sáu năm trôi qua, lớp học đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các em học sinh khó khăn.

Xuất phát từ tình thương đối với các em nhỏ gia đình làm nông, có thu nhập thấp, không có điều kiện cho các em đi học hè. Vào năm 2010, thầy Thích Quảng Tâm, trụ trì chùa Kim Đức, lập nên lớp học hè miễn phí, giúp các em học sinh học thêm những kiến thức cũng như tạo một sân chơi bổ ích cho các em  vào dịp hè về.


Lớp học hè miễn phí tại chùa Kim Đức thu hút nhiều em học sinh tham gia

Lớp học được diễn ra từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8, giảng dạy cho các em học sinh từ lớp 5 đến lớp 9. Mỗi nhóm khoảng 20-30 học sinh, được các thầy cô giáo về hưu, đang đi giảng dạy và các học sinh năm cuối ở trường sư phạm trên địa bàn tỉnh tham gia đứng lớp.

6 giờ tối, suất học cuối cùng mới bắt đầu, trước đó khoảng nửa tiếng các em học sinh lần lượt kéo đến. Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy, phụ trách bộ môn Vật lý, đã có mặt từ sớm, tươi cười đón các em vào lớp. Hơn 1 tiếng rưỡi trôi qua, lớp học lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười của những em nhỏ.

Cô giáo trẻ Nguyễn Thị Thanh Thúy (22 tuổi) đã có ba năm tham gia hướng dẫn cho các em chia sẻ: “Mình tham gia hướng dẫn cho các em khi đang là sinh viên năm cuối. Qua đó vừa giúp các em học sinh có thêm kiến thức vừa giúp mình có thêm những kinh nghiệm, tự tin khi đứng lớp, ngoài ra mình cũng nhận được rất nhiều điều bổ ích từ các thầy cô đi trước”.

Em Hà Thị Quỳnh Như (học sinh lớp 6, ở Phường An Hòa) hào hứng nói: “Cô thầy ở đây dạy nhanh hiểu bài, mỗi tiết học chúng em được ôn lại kiến thức cũ và học những kiến thức mới”.

Từ những ngày đầu thưa thớt học sinh đến lớp, thầy cùng với nhiều thầy cô giáo khác đã vận động người nhà đưa các em đến học tập, đến nay số lượng học sinh đã lên đến khoảng 200 em. Với số lượng đó, phòng học tại chùa không đủ cho công tác giảng dạy, chùa đã nhờ chính quyền địa phương để được sử dụng nhà văn hóa của tổ 5, phường An Hòa để có thêm không gian cho các em học tập.

Lúc đầu lớp học nhận dạy thêm cho các em có hoàn cảnh khó khăn thì đến nay lớp đã được mở rộng để dạy cho tất cả các em học sinh ở địa phương có nhu cầu đến học. Mỗi năm số lượng các em đến lớp càng tăng đã tạo thêm niềm vui và động lực cho những người thầy người cô mỗi khi đến lớp.

 Lớp vật lý do cô giáo trẻ Nguyễn Thị Thanh Thủy phụ trách giảng dạy
Em Nguyễn Thị Cát Tường (học sinh lớp 6, ở phường An Hòa) vui vẻ nói: “Học ở đây rất vui, các cô thầy ở đây rất vui tính mỗi ngày em chỉ mong đến giờ để được đi học”.

Vào cuối mỗi khóa học, nhà chùa chọn mỗi lớp 2-3 em học tập tốt, tích cực phấn đấu vươn lên trong học tập để khen thưởng, tuy chỉ là những món quà nhỏ như sách, vở, bút mực nhưng đã động viên cho các em cố gắng vươn lên để đạt thành tích cao trong học tập.

Theo Pháp luật