Tin tức - Sự kiện Nam sinh đạt điểm tuyệt đối môn Toán trong kì thi vào...

Nam sinh đạt điểm tuyệt đối môn Toán trong kì thi vào lớp 10 THPT

25
Dành nhiều thời gian tự học, làm bài tập nhóm trên Facebook, Nguyễn Minh Khải, học sinh trường THCS Hà Nội – Amsterdam đạt điểm 10 môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, Nguyễn Minh Khải là một trong số ít thí sinh đạt điểm 10 môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.

Điểm số của nam sinh này như sau: Toán điều kiện: 10; Ngữ văn: 7,75; tiếng Anh: 7,5; Toán chuyên: 6. Với số điểm này, Nguyễn Minh Khải đỗ cả ba khối chuyên Toán: Chuyên Khoa học Tự nhiên, Chuyên Sư phạm và chuyên THPT Hà Nội – Amsterdam. Nam sinh cho biết đã nộp hồ sơ vào lớp chuyên Toán, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Học nhóm trên Facebook

Nguyễn Minh Khải (sinh năm 2001) từng đoạt giải nhất cuộc thi Học sinh giỏi quận Cầu Giấy, Hà Nội, năm học lớp 9. Hạnh phúc khi đạt điểm 10 môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, Khải cho biết đây là thành quả của việc chăm chỉ luyện tập mỗi ngày.


Em Nguyễn Minh Khải (sinh năm 2001)
 học sinh trường THCS Hà Nội – Amsterdam

Nhận xét về đề thi năm nay, cậu học trò cho rằng “vừa sức”, chỉ cần nắm kiến thức cơ bản có thể được 8 điểm. Câu khó nhất thuộc về bài tập số 5 và ý cuối cùng của bài số 4. Để giải được phần này, học sinh cần thời gian và tư duy, sáng tạo, liên kết các bài toán cơ bản.

Nam sinh đánh giá: “Để đạt điểm 10, ngoài kiến thức, việc trình bày rất quan trọng. Học sinh dễ bị trừ điểm ở những chỗ không đáng có như thiếu điều kiện xác định, thiếu thỏa mãn điều kiện”.

Nam sinh cho biết dành 2 tiếng mỗi tối học Toán, chủ yếu làm bài trên mạng. Ngoài giờ học tập căng thẳng, Khải chơi game và đọc sách giải trí.

“Thời gian gần đây cá bạn thường sử dụng Facebook và tham gia các khóa học online. Em nghĩ học trên mạng cũng rất hiệu quả, nhưng cần tinh thần ham học và tự học mới đạt hiệu quả cao”, Khải cho biết.

Không phải học sinh giỏi nhất

Nguyễn Minh Khải chia sẻ, người có ảnh hưởng em trong học tập là thầy Quốc Anh – giáo viên bồi dưỡng môn Toán.

“Thầy cho em thấy Toán học giúp chúng ta phải tư duy, sáng tạo. Việc không ngừng đột phá khiến học sinh có những cái nhìn khác nhau về một vấn đề”, nam sinh 15 tuổi tâm sự.

Nhận xét về cậu học trò xuất sắc đạt điểm 10 môn Toán, thầy Quốc Anh cho biết, Minh Khải chỉ học thêm kỳ hai năm lớp 9, trước khi thi vào 10. Với bạn bè đồng trang lứa, em chưa phải học sinh giỏi nhất, khi trong khóa còn có bạn Lưu Minh Dũng, thủ khoa chuyên Anh, trường THPT Hà Nội – Amsterdam với tổng điểm 45.

Tuy nhiên, Khải có cách trình bày rõ ràng và ấn tượng. Thậm chí, những bài tập khó, Khải vẫn diễn giải theo cách đơn giản và logic. Điều đó được rèn luyện bằng cách chăm chỉ làm thật nhiều đề thi thử.

Thầy Quốc Anh chia sẻ, Khải là người ham đọc sách, thông minh và ít nói. Điểm khác biệt của cậu học trò này là cách học “lãng tử” và ít đi học thêm. 

Theo News Zing