Tin tức lưu trữ MISA đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

MISA đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

15
Năm 2016, làn sóng khởi nghiệp (hay còn gọi là start-up) sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết, cộng đồng khởi nghiệp Việt đang xây dựng từng bước trên con đường phát triển của mình. Với những tín hiệu tích cực trong thời gian qua, start-up Việt được kỳ vọng sẽ có một năm 2016 đầy khởi sắc.
Đã từng là một doanh nghiệp CNTT có những bước đầu khởi nghiệp đầy gian nan và cũng nếm trải đủ thất bại – thành công, MISA thấu hiểu những khó khăn cũng như mong muốn của các start-up Việt. 
Trong suốt những năm qua, MISA luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cộng đồng khởi nghiệp, các doanh nghiệp mới thành lập, thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp bằng công nghệ thông tin, chính sách tặng phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp. 

Chương trình miễn phí phần mềm cho các doanh nghiệp mới thành lập của MISA phát huy hiệu quả trong nhiều năm qua
Riêng năm 2015, nhân dịp phát hành Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET phiên bản mới, MISA đã dành tặng gói phần mềm trị giá 2.950.000đ tới hơn 3000 doanh nghiệp mới thành lập, đáp ứng trúng nhu cầu về một công cụ giúp xây dựng hệ thống quản trị tài chính kế toán khoa học, minh bạch làm xương sống cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Mới đây, tại chương trình Giao lưu Khởi nghiệp 2016 chủ đề “Khởi nghiệp cùng Công nghệ thông tin”, Chủ tịch HĐQT CTCP MISA Lữ Thành Long đã được mời tham dự là diễn giả chính. Gặp gỡ và chia sẻ với các bạn trẻ đang khao khát thể hiện và mong muốn biến các ước mơ thành hiện thực, ông Lữ Thành Long – vừa là Chủ tịch HĐQT của một doanh nghiệp CNTT lớn trong nước, vừa là Phó Chủ tịch của Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã bày tỏ sự hoan nghênh, sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp.
“Nếu cần người đầu tư bảo trợ và giúp đỡ để làm sản phẩm, các bạn sinh viên có thể tìm đến Hội đồng tư vấn khởi nghiệp VINASA, tìm đến các công ty lớn về CNTT của Việt Nam như FPT, MISA; quỹ đầu tư hỗ trợ khởi nghiệp của Nhà nước”, Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long chia sẻ trước đông đảo các bạn trẻ tham gia và hang nghìn độc giả theo dõi qua tường thuật trực tuyến. 

Chủ tịch HĐQT MISA Lữ Thành Long chia sẻ tại buổi giao lưu khởi nghiệp


Chủ tịch Lữ Thành Long ký kết hợp tác hỗ trợ các startup trong lĩnh vực Công nghệ thông tin
Để các dự án khởi nghiệp thành công, tại chương trình, đã diễn ra Lễ kí kết hợp tác hỗ trợ cho các startup trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Theo như thỏa thuận hợp tác này, MISA sẽ đồng hành cùng các startup của Chương trình Khởi nghiệp trong các hoạt động đào tạo, tư vấn kĩ năng khởi sự kinh doanh cũng như hỗ trợ tìm nguồn vốn cho các dự án khả thi, hỗ trợ các công cụ, giải pháp quản trị doanh nghiệp.
Cũng tại diễn đàn này, ông Long – đại diện cho thế hệ khởi nghiệp thành công ở Việt Nam đã chia sẻ nhiều yếu tố rất quan trọng để giúp các start-up xác định thật đúng đắn về kế hoạch khởi nghiệp của mình: “Khi bắt đầu khởi nghiệp, các bạn phải đặt ra câu hỏi: Sản phẩm làm cho ai sử dụng? Số lượng bao nhiêu? Người sử dụng thu được lợi ích gì? Trong nước và trên thế giới có những ai làm chưa? Sản phẩm của mình hơn sản phẩm của các đối thủ khác ở điểm gì? Bên cạnh đó, các bạn cũng cần phản biện về thị trường, phản biện về công nghệ và cần biết ý tưởng của mình có khả thi không; đồng thời hiểu biết về quy trình đầu tư của các quỹ, biết cách trình bày để thuyết phục các nhà đầu tư…