Chiến lược Bạn sẽ làm gì sau khi bán công ty của mình?

Bạn sẽ làm gì sau khi bán công ty của mình?

4
Là một doanh nhân, bạn bắt đầu một doanh nghiệp với mục tiêu cung cấp giá trị to lớn cho xã hội và một ngày nào đó bán lại nó cho một doanh nghiệp lớn hơn để rồi có thể nghỉ hưu sớm, hoặc bắt đầu một thứ khác lớn lao hơn.


Ảnh minh họa

Bạn cống hiến toàn bộ thời gian của mình vào nó, làm việc đến mức tối đa, hi sinh hết cả đời sống cá nhân để phát triển công ty.

Và rồi ngày nhận thưởng cũng đến, bạn bất chợt nhận ra mục tiêu đưa đứa con cưng của bạn ra đi an toàn cũng đã đạt được và bạn không biết phải làm gì tiếp theo nữa.

Vậy hãy cùng xem các doanh nhân trả lời câu hỏi “Bạn đã làm gì ngay sau khi bán thành công doanh nghiệp của mình” trên Quora nhé.

1. Ron Singh, 15 năm kinh nghiệm trong các tập đoàn lớn, đã điều hành và bán thành công một doanh nghiệp, ám ảnh với năng suất làm việc

Tôi cảm ơn Chúa vì mọi thứ đã kết thúc, gửi séc vào ngân hàng, ăn một cái Big Mac và ngủ liền 12 giờ. Để rồi…

Bị ốm dai dẳng trong 2 tuần.

Một trong những đợt ốm tồi tệ nhất cuộc đời, tôi đã cảm lạnh đến bất tỉnh luôn.

Những tháng ngày ròng rã trước thềm vụ mua bán của công ty cực kỳ mệt mỏi và vô cùng căng thẳng.

Đến khi công vụ kết thúc, nó như kiểu đạp phanh gấp của một chiếc xe tải chở rác đang chạy 200 kmh vậy, thật kinh khủng.

Sau này tôi mới tìm hiểu được là lẽ ra bạn nên làm chậm mọi thứ từ từ thôi, và ốm một phát sau một thời kỳ stress nặng như là một phương pháp ‘giải độc’ của cơ thể.

Lời khuyên của tôi: Hãy tập thể dục, ngồi thiền hay làm bất cứ điều gì làm bạn thư giãn hằng ngày, sức khỏe rất quan trọng!

2. Kevin Kruse, KevinKruse.com, doanh nhân, tác giả bán chạy nhất của NY Times

Ly hôn và mất một nửa số tiền bán công ty. Tất nhiên không phải ngay lập tức…

Ngay sau khi đóng hợp đồng tôi lái xe về nhà, cực kỳ phấn khích, bảo vợ tôi đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến để xem tiền đã về chưa.

Cô ấy ngồi trước laptop. Tôi đứng sau, nhìn qua vai cô ấy vào màn hình. Màn khởi động lâu như cả thế kỉ vậy (vầng đó là một máy chạy Windows)

Cuối cùng thì cô ấy cũng đăng nhập vào được và… a đây rồi! Một khoản tiền thay đổi cả cuộc đời chúng tôi luôn. Tôi cảm thấy hạnh phúc và nhẹ nhõm, biết bao công sức và…

“Wow, tôi có thể bỏ anh bây giờ được, lấy một nửa số tiền và không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong đời nữa”. Cô ấy nói thẳng thừng, xong cười khẩy như tất cả là một trò đùa vậy.

Kể cả có đùa hay không thì tôi nghĩ đó thật sự là một ý nghĩ kì quặc vào thời điểm như vậy. Tôi cũng cười khẩy.

Hai tuần sau chúng tôi nói chuyện và cô ấy nói rằng cô ấy cảm thấy mất kết nối trong hôn nhân của chúng tôi. Rằng chúng tôi nên gặp một nhà tư vấn để cố cứu vãn mọi thứ, nhưng nếu không thể, chúng tôi nên tách nhau trong khi còn trẻ và tìm một người khác.

Sáu tháng sau chúng tôi ly thân

Sáu tháng sau đó chúng tôi ly hôn. ( Và cô ấy lấy một nửa số tiền bán công ty cộng với tiền trợ cấp, cộng với tiền hỗ trợ nuôi con nữa)

Sáu tháng sau nữa cô ấy đính hôn với một tay guitar của một nhà thờ.

Tôi có thấy cay đắng không á? Không. Đời quá ngắn để có thể mắt kẹt trong một cuộc hôn nhân tồi. Và cô ấy đã đúng, đó là một cuộc hôn nhân tồi tệ. Cô ấy đã có đủ dũng khí để nói ra.

Kiếm tiền thực sự dễ hơn NHIỀU so với tìm tình yêu hay hạnh phúc. Nhưng nếu lần sau tôi tìm được tình yêu của đời mình, một hợp đồng hôn nhân tử tế chắc chắn sẽ được soạn ra. 😉

3. Jason M.Lemkin, Sáng lập/CEO, EchoSign; General Partner, Storm Ventures

Đối với những ngày/tuần đầu…

Khi tôi bán công ty đầu tiên của mình với tư cách là đồng sáng lập, tôi không có bất kỳ ràng buộc hay nghĩa vụ nào sau khi chốt hợp đồng. Tôi hoàn thành mọi thứ trong 8 ngày, có một chuyến nghỉ mát vào cuối tuần dài ở bãi biển cùng vợ và những người bạn thân, xả hơi lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu doanh nghiệp… mua cho vợ một ngôi nhà và một chiếc xe mới… rồi chỉ làm việc nhẹ nhàng trong suốt 9 tháng.

Mọi thứ lúc đó thật đẹp.

Khi tôi bán công ty thứ hai của mình cũng với tư cách là đồng sách lập, tôi được đề cử lên Phó chủ tịch của tập đoàn và được yêu cầu đưa doanh số sản phẩm lên đến 100 triệu dollar vào 2013 bằng không mọi thứ sẽ thất bại.

Vậy nên là không có nghỉ mát gì lúc này cả. Thứ 2 đến, mọi thứ lại bận rộn như bình thường.

Theo Trí Thức Trẻ