Chiến lược Thế hệ Millennial đã và đang cống hiến cho xã hội như...

Thế hệ Millennial đã và đang cống hiến cho xã hội như thế nào?

23
“Millennial (thế hệ thiên niên kỷ) là một thế hệ có nhiều mong muốn như sự cân bằng hơn, lối sống lành mạnh, và họ muốn được có thêm nhiều thông tin về công ty, sản phẩm và tập quán kinh doanh. Họ cũng mong đợi sản phẩm có thể phục vụ nhiều hơn cho họ và cho cộng đồng của họ”.

Ảnh minh họa

Đó là chia sẻ của ông Rakesh Dayal, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Người tiêu dùng, Nielsen Việt Nam, tại Hội nghị Quản trị Tài năng Việt Nam 2016 (Talent Management Vietnam 2016).

Ông Rakesh dẫn nghiên cứu của Neilsen chỉ ra rằng millennial chiếm 30% dân số của Việt Nam, tương đương với khoảng 27 triệu người. Trong khi họ cần thêm nhiều năm nữa để thật sự trưởng thành, thì chính thế hệ này đã và đang có một tác động đáng kể đến cảnh quan người tiêu dùng và lực lượng lao động tại thị trường này.

 

Thế hệ thiên niên kỷ (Millennial) là những người có năm sinh từ 1982 - 1995. Baby Boomers sinh từ năm 1946 đến 1964.
Thế hệ thiên niên kỷ (Millennial) là những người có năm sinh từ 1982 – 1995. Baby Boomers sinh từ năm 1946 đến 1964.

Millennial là một thế hệ có nhiều mong muốn như sự cân bằng hơn, lối sống lành mạnh, và họ muốn được có thêm nhiều thông tin về công ty, sản phẩm và tập quán kinh doanh. Họ cũng mong đợi sản phẩm có thể phục vụ nhiều hơn cho họ và cho cộng đồng của họ. Họ nổi trội trong một thế giới có nhịp độ nhanh đòi hỏi một lối sống luôn vận động. Họ coi trọng, thậm chí yêu cầu sự kết nối, tính thuận tiện, và các tùy chọn cho phép họ được kiểm soát.

Những giá trị cốt lõi và đặc điểm này sẽ có ảnh hưởng quan trọng và điều khiển cách thế hệ Millennial suy nghĩ, cách họ chi tiêu, sống, làm việc và hành động trong suốt cuộc đời họ.

Thế hệ thiên niên kỷ cũng là những người rất muốn biết câu chuyện đằng sau sản phẩm họ mua. Ví dụ như sản phẩm đó có xuất xứ như thế nào, được sản xuất ra sao, chứ không chỉ quan tâm đến mẫu mã và giá. Theo thống kê của Neilsen, 80% trong số họ quan tâm đến những điều trên so với 63% ở thế hệ Baby boomers.

 Theo thống kê của Neilsen, 80% thế hệ thiên niên kỷ quan tâm đến hậu trường sau sản phẩm, so với 63% của thế hệ Baby Boomers. Nguồn: Neilsen.

Theo thống kê của Neilsen, 80% thế hệ thiên niên kỷ quan tâm đến hậu trường sau sản phẩm, so với 63% của thế hệ Baby Boomers. Nguồn: Neilsen.

48% số người thuộc thế hệ thiên niên kỷ quan tâm đến các sản phẩm mang tính sáng tạo cao so với 34% ở thế hệ Baby Boomers.

 58% những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ đi ăn ngoài ít nhất 1 lần/tuần, so với 29% của thế hệ baby boomers.

58% những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ đi ăn ngoài ít nhất 1 lần/tuần, so với 29% của thế hệ baby boomers.

 

 41% số người thuộc thế hệ thiên niên kỷ có thể sẽ thay đổi công việc sau 2 năm. Tỉ lệ này gấp đôi so với Generation X (sinh năm từ 1965 - 1981). Nguồn: Neilsen

41% số người thuộc thế hệ thiên niên kỷ có thể sẽ thay đổi công việc sau 2 năm. Tỉ lệ này gấp đôi so với Generation X (sinh năm từ 1965 – 1981). Nguồn: Neilsen

 

 Cũng tại Hội nghị, ông Jonathan Allen Yabut, người thắng cuộc chương trình The Apprentice Asia (Mùa đầu tiên) và là người sáng lập & Tổng giám đốc, JY Consultancy & VenturesNguyên Giám Đốc Nhân Lực, Hãng hàng không AirAsia, Malaysia, cũng nhắc đến tầm quan trọng của thế hệ thiên niên kỷ. Theo con số mà ông Yabut đưa ra thì hiện nay, những người độ tuổi từ 18 đến 35 đang chiếm hơn 40% lực lượng lao động và sẽ chiếm khoảng 50% vào năm 2020.

Cũng tại Hội nghị, ông Jonathan Allen Yabut, người thắng cuộc chương trình The Apprentice Asia (Mùa đầu tiên) và là người sáng lập & Tổng giám đốc, JY Consultancy & VenturesNguyên Giám Đốc Nhân Lực, Hãng hàng không AirAsia, Malaysia, cũng nhắc đến tầm quan trọng của thế hệ thiên niên kỷ. Theo con số mà ông Yabut đưa ra thì hiện nay, những người độ tuổi từ 18 đến 35 đang chiếm hơn 40% lực lượng lao động và sẽ chiếm khoảng 50% vào năm 2020.

Theo Trí Thức Trẻ