Con người Hãy dùng những mẹo nhỏ sau đây để sử dụng công cụ...

Hãy dùng những mẹo nhỏ sau đây để sử dụng công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn

19
Trong thời đại công nghệ tiên tiến và kết nối Internet tốc độ cao, chỉ với vài phút, chúng ta có thể tìm thấy công thức nấu ăn để “ra lò” những chiếc bánh ngon nhất hay bất cứ điều gì bạn muốn. Để giảm bớt thời gian tìm kiếm, bạn có thể sử dụng những mẹo nhỏ dưới đây, thứ mà đến 96% người dùng mạng không hay biết.

Ảnh minh họa

Hoặc “cái này” hoặc “cái kia”

Đôi khi, chúng ta không nhớ chính xác thông tin hay tên cần tìm kiếm. Đừng lo, điều này không còn là vấn đề nếu bạn biết mẹo đơn giản nhưng hiệu quả này. Bạn chỉ cần gõ tất cả các tên bạn cho là đúng, tách chúng ra bằng biểu tượng “/” hay từ “hoặc”. Cuối cùng, bạn chỉ việc đợi chờ kết quả mà thôi.

 

Tìm kiếm trong trang Web

Đôi khi, bạn đọc một bài viết thú vị trên một trang web nào đó và muốn chia sẻ với bạn bè hay đơn giản là muốn đọc lại. Cách dễ nhất để tìm thấy là tìm kiếm trong trang web. Để làm điều này, gõ địa chỉ của trang web cùng một từ khóa hoặc toàn bộ cụm từ trong bài báo, nó sẽ hiện ra ngay lập tức.

 

Sức mạnh của các dấu hoa thị

Khi bộ nhớ của chúng ta chẳng thể nhớ nổi từ, cụm từ tìm kiếm, bạn có thể chuyển sang dùng biểu tượng “*”. Chỉ cần sử dụng nó thay vào vị trí các từ, cụm từ bạn quên và chờ đợi kết quả.

 

Khi nhiều từ bị thiếu

Nếu đó là một cụm từ mà đến… phân nửa bạn không thể nhớ chứ không phải 1 từ duy nhất, hãy viết ra những từ đầu tiên và từ cuối cùng, đồng thời chèn cụm từ “AROUND + (số lượng gần đúng các từ còn thiếu)” vào giữa chúng.

 

Sử dụng một khung thời gian

Đôi khi, chúng ta cần tìm hiểu về một sự kiện nào đó trong khoảng thời gian nhất định. Để làm như vậy, bạn có thể thêm khung thời gian vào ô tìm kiếm cùng sự giúp đỡ của ba dấu ngăn cách giữa các khung thời gian. Ví dụ, nếu chúng ta muốn tìm hiểu về những khám phá khoa học trong thế kỷ 20, chúng ta có thể viết: 1900..2000.

 

Tìm kiếm một tiêu đề hoặc URL

Để giúp tìm ra các từ khóa và tên của một bài báo, đánh “intitle:” trước thuật ngữ tìm kiếm mà không có bất kỳ dấu cách nào. Để tìm những từ ngữ từ một URL, sử dụng “inurl:”.

(Cú pháp intitle: “truy vấn” có ý nghĩa tương tự allintitle và là con của allintitle. Thường được kết hợp với từ khóa trước hoặc sau nó).

 

Tìm kiếm trang web tương tự

Nếu bạn tìm thấy điều gì đó thú vị trên mạng và muốn tìm các trang web tương tự, bạn có thể gõ “related:” sau đó là địa chỉ trang web và không gõ dấu cách.

 

Tổng số các cụm từ

Để thuật ngữ tìm kiếm trong dấu ngoặc kép là cách đơn giản và hiệu quả nhất để tìm ra kết quả cụ thể và chính xác theo thứ tự mà bạn đã nhập vào máy. Đây là cách tuyệt vời để tìm một bài hát bất kỳ khi bạn chỉ nhớ một hay 2 câu trong đó.

 

Loại bỏ tình tiết không quan trọng

Để loại bỏ các từ tìm kiếm không quan trọng trong từ truy vấn, chỉ cần đánh biểu tượng dấu trừ trước mỗi từ bạn không muốn xuất hiện. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm đọc những cuốn sách hay nhưng không muốn mua chúng, bạn có thể tìm như sau: Sách hay – mua.

Theo Trí Thức Trẻ