Con người 6 lý do cho thấy “Thức khuya dậy muộn” vẫn có thể...

6 lý do cho thấy “Thức khuya dậy muộn” vẫn có thể thành công

18
Rất nhiều bài viết khẳng định, dậy sớm là chìa khóa để thành công. Những người siêu thành công như Richard Branson, Peter Shankman cũng khẳng định điều này. Tuy nhiên, ông Matt Sweetwood – CEO kiêm chủ tịch của Bebee, Inc – lại đi ngược với “định lý” này và khẳng định, thành công của mình có được là từ quá trình thức khuya dậy muộn.


Ảnh minh họa

Bebee là một mạng xã hội mới lấp đầy khoảng trống lớn trong thế giới mạng xã hội bằng cách cung cấp cho người dùng khả năng chia sẻ lý lịch chuyên nghiệp, mối quan tâm, sở thích của họ và video trực tiếp. Bebee cũng cung cấp một công cụ truyền thông mạnh mẽ – nhắn tin định hướng kinh doanh chuyên nghiệp. Ra mắt vào tháng 2 năm 2015, Bebee đã có hơn 11 triệu người đăng ký sử dụng ở hơn 100 quốc gia.

“Những người dậy sớm thường rất thành công, không còn nghi ngờ gì. Nhưng tôi vẫn cảm thấy thoải mái và công việc khá êm xuôi khi thời gian ngủ của tôi là 1-2 giờ sáng và thức dậy khoảng 7 – 8 giờ sáng hôm sau. Là cha của 5 đứa trẻ – vợ tôi đã ra đi khi chúng còn rất nhỏ, tôi từng phải thức khuya dậy sớm trong nhiều năm để chăm sóc và cho các con đi học. Nhưng khi không phải làm điều đó nữa, tôi lại quay trở lại thói quen đi ngủ như ban đầu” – CEO Bebee chia sẻ.

Và dưới đây là những lý do tại sao CEO Bebee cho rằng, thức khuy dậy muộn vẫn có thể thành công:

Tin tức vẫn chỉ là… tin tức

Nhiều người có thói quen dậy sớm để cập nhật tin tức. Nhưng thực tế, tin tức luôn được cập nhật từng giờ từng phút, khi bạn “check” thông tin muộn hơn một chút, sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về một sự kiện, vấn đề khi tin tức đó đã được bổ sung, hoàn thiện thêm thông tin mới.

Chuẩn bị tốt hơn cho ngày mới

Tôi thường xem lịch hôm sau của mình và chuẩn bị mọi thứ từ quần áo, thiết bị và bất kỳ điều gì khác từ đêm hôm trước. Do đó, tôi có thể ngủ ngon cả đêm và sáng hôm sau, chả có điều gì có thể làm phiền hay đánh thức tôi. Rất nhiều người hay quên đồ ở nhà, vì họ phải chuẩn bị gấp rút vào buổi sáng, nhưng tôi ít khi bị như vậy.

Sáng tạo thường đạt đỉnh vào ban đêm

Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn đang nghĩ về những ngày phía trước và tất cả những căng thẳng đó, bạn sẽ phải đối mặt. Ban đêm là khoảng thời gian tuyệt nhất, bởi khi đó, tôi đã có cả ngày để quan sát và tổng hợp những suy nghĩ của mình. Tôi làm hầu hết các bài viết của tôi (kể cả bài viết này) vào ban đêm, khi tâm trí vô cùng thoải mái và yên tĩnh, không có sự gián đoạn hay phân tâm nào.

Giấc ngủ sẽ ít căng thẳng hơn

Chẳng ai thích thức dậy với tiếng còi báo động âm ỉ bên tai. Đối với tôi, dùng đồng hồ báo thức khiến tôi ngủ không được sâu. Tôi chỉ đi ngủ khi biết tất cả mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ càng; và tôi không có gì để làm vào buổi sáng ngoài việc thưởng thức cà phê với bình French press và đi ra ngoài.

Thoải mái thưởng thức bữa tối

Một bữa ăn tối nhẹ rất tốt cho sức khỏe, bổ sung năng lượng sau buổi chiều tập luyện. Tuy nhiên, nhiều người hạn chế ăn bữa tối vì sợ tăng cân. Nhưng ngủ muộn lại khác, năng lượng bạn nạp vào sẽ được sử dụng hết khi bạn thức làm việc và chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Kiểm soát tốt ngày mới

Tôi sử dụng thời gian buổi tối muộn, thường là gần giờ đi ngủ, để gửi email sắp xếp theo thứ tự các sự kiện trong ngày nhằm hướng dẫn nhân viên làm việc vào ngày mới. Tôi chỉ đi ngủ khi hoàn thành công việc này. Nhân viên sẽ thấy email của tôi khi họ thức dậy và thực hiện nó khi tôi đến văn phòng ngày hôm sau.

Theo Trí Thức Trẻ