Tuyển dụng 7 kĩ năng bạn nên có để tìm được một công việc...

7 kĩ năng bạn nên có để tìm được một công việc trong mơ

1
Ngoài bằng cấp, kĩ năng cũng là yếu tố rất quan trọng để bạn tìm được việc, tồn tại trong môi trường công sở và xây dựng tương lai tươi sáng hơn.


Ảnh minh họa

Tìm việc làm không phải điều đơn giản, chúng ta phải có đủ kiến thức, kinh nghiệm cũng như những yếu tố liên quan để có được một công việc ưng ý. Ngoài bằng cấp, những kĩ năng cũng là điều rất quan trọng, vậy đâu là những kĩ năng cần thiết bạn nên có để công cuộc tìm việc thêm dễ dảng? Dưới đây là 8 kĩ năng bạn nên có trước tuổi 20 để kiếm được cho mình một công việc mơ ước.

1. Bạn phải biết cách nói chuyện với người lạ

Từ người bán hàng tạp hoá, tư vấn viên, chủ căn nhà bạn đang thuê cho tới đồng nghiệp hay người quản lý đều là những nhân vật xa lạ bạn cần tiếp cận để có được một cơ hội đổi đời.

Mặc dù vậy, rất nhiều người không có thói quen nói chuyện với người lạ, họ sợ hành động này do từ nhỏ đã được dạy dỗ phải tránh xa những người không quen biết. Hành động đó khiến cho trẻ em khi phát triển lớn hơn ngại nói chuyện cùng người khác, đây cũng là thứ cản trở chúng ta tìm tới những cơ hội mới trong đời mình.

2. Bạn phải biết cách xoay sở mọi chuyện

Từ những bài học trong trường cho tới công việc thực tế hay những tình huống bất ngờ diễn ra đều cần bạn có khả năng xoay chuyển tình thế nhanh để thích nghi, gỡ rối cho các vấn đề tồn tại.

Xoay chuyển tình thế hay giải quyết khó khăn bất ngờ là một trong những kĩ năng quan trọng nếu muốn có một công việc tốt. Tất nhiên, ai cũng muốn làm công việc giập khuôn ngày qua ngày mà không có bất kì rắc rối nào diễn ra, chúng ta chỉ đến văn phòng và tự động làm mọi thứ như những ngày khác. Thực tế đâu có vậy, hãy học cách xoay sở mọi thứ từ bây giờ, khi rắc rối tới, nó là cơ hội để bạn rèn luyện kĩ năng trên.

3. Bạn phải có khả năng quản lý chính bản thân mình

Từ khối lượng công việc, những rắc rối cá nhân cho tới đống deadline đang treo chỉ chờ tới ngày giải quyết, bạn phải có khả năng phân bố khoảng thời gian của mình cho các công việc, giữ để chúng không đâm đầu vào nhau.

Những người làm quản lý sẽ chẳng quan tâm hôm nay bạn buồn hay nhà bạn có việc, họ chỉ quan tâm rằng đây là công việc và tới bao giờ đầu việc bạn được giao sẽ hoàn thành. Hãy tự quản lý chính mình nếu muốn tìm một công việc tốt.

4. Bạn nên hình thành thói quen độc lập tài chính

Khi còn nhỏ, chúng ta được bố mẹ chu cấp đủ mọi thứ và chẳng phải lo lắng về bất kì điều gì. Nếu trưởng thành bạn vẫn có được điều trên thì xin chúc mừng bạn, thế nhưng, một tâm hồn ít vướng bận sẽ là rào cản ngăn chúng ta tới công việc mong muốn.

Vì sao? Vì bạn không gặp phải áp lực cơm áo gạo tiền như hàng triệu người khác, bạn dễ dàng bỏ qua những cơ hội tốt chỉ vì nó quá khó khăn, bạn có một chỗ dựa quá lớn để có thể hoạt động hết công suất, tự đi bằng chính đôi chân của mình. Nếu đã trưởng thành, hãy tự lo về tài chính, không cần bạn phải ra ở riêng nhưng hãy có trách nhiệm với bản thân và những người trong gia đình.

5. Bạn phải xử lý được những mâu thuẫn trong suy nghĩ

Giống với phần 3 ở phía trên, những suy nghĩ tiêu cực luôn đồng hành cùng mỗi người trong cuộc sống. Là một người trưởng thành, đừng để những suy nghĩ ấy ảnh hưởng tới các hoạt động khác nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc. Chẳng ai quan tâm bạn mới bị người yêu bỏ đâu, hãy tự xử lý nó và đừng để nó ảnh hưởng tới công việc của mình.

6. Bạn hãy tập sống chung với những thăng trầm trong cuộc sống

Khi chúng ta đi làm, có quá nhiều vấn đề diễn ra, nếu mọi thứ thuận lợi (điều mà ai cũng muốn) thì chẳng có gì phải bàn. Thế nhưng, sẽ ra sao nếu công việc được giao nhưng bạn không hoàn thành? Công ty không có khả năng trả lương đúng hạn?… Đó là những điều rất bình thường diễn ra trong cuộc sống, mọi thứ xảy ra không theo ý muốn của chúng ta.

Hãy làm quen với điều này, xác định với bản thân rằng cuộc đời không hoàn toàn là màu hồng, nó có rất nhiều khoảng tối và bạn phải sẵn sàng đương đầu với nó.

7. Đừng bao giờ ngại rủi ro

Cơ hội tới rất nhiều và rủi ro luôn đi kèm theo nó, muốn có một công việc tốt, bạn phải biết nắm bắt cơ hội, đương đầu với rủi ro và quyết tâm tới cùng để đạt được mục tiêu. Những người thành công là những người biết nắm bắt cơ hội đúng lúc, hi sinh để đạt được mục tiêu và quan trọng hơn cả là không ngại rủi ro để đầu tư mọi thứ mình có cho tương lai tươi sáng.

Theo Trí Thức Trẻ