Tin tức lưu trữ MISA chia sẻ về giải pháp cho khởi nghiệp lĩnh vực ẩm...

MISA chia sẻ về giải pháp cho khởi nghiệp lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng trên tọa đàm trực tuyến cùng VCCI

26

Ngày 22/12/2016, đại diện cho nhà cung cấp giải pháp Phần mềm quản lý nhà hàng , quán cafe CUKCUK.VNđang thịnh hành tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA đã được mời làm diễn giả và chia sẻ nhiều thông tin giá trị tại tọa đàm trực tuyến “Cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực và dịch vụ nhà hàng” tại trụ sở Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

XEM ĐẦY ĐỦ NỘI DUNG BUỔI TỌA ĐÀM TẠI ĐÂY
Cùng với MISA, chương trình có sự tham dự của:
  • Ông Lại Hợp Nhân – Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp
  • Ông Nguyễn Xuân Hùng – Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề Nấu ăn và Nghiệp vụ khách sạn Hà Nội
  • Bà Hoàng Minh Nhật – CEO chuỗi cửa hàng bánh mì Minh Nhật, Vua đầu bếp 2015, đại diện nhà hàng mới khởi nghiệp
cùng đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.
Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Hoàng cho rằng Việt Nam đang là thị trường tiềm năng cho khởi nghiệp lĩnh vực Ẩm thực và Dịch vụ Nhà hàng (F&B)
Bằng kinh nghiệm khởi nghiệp của MISA và góc nhìn của một doanh nghiệp đã có nhiều nghiên cứu thị trường, xu hướng để phát triển Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe, ông Nguyễn Xuân Hoàng đã có nhiều chia sẻ xoay quanh cả 3 nội dung chính của chương trình: 
  • Thực trạng Khởi nghiệp trong Lĩnh vực Ẩm thực và Dịch vụ Nhà hàng (F&B) tại Việt Nam hiện nay.
  • Những khó khăn, trở ngại khi Khởi nghiệp F&B tại Việt Nam.
  • Nắm bắt cơ hội để Khởi nghiệp F&B tại Việt Nam: Kinh nghiệm và Giải pháp.
Theo ông Nguyễn Xuân Hoàng, hiện nay, ứng dụng về công nghệ trong tất cả các lĩnh vực đều gia tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực F&B. Nguồn đáng tin cậy của tổ chức quốc tế uy tín cho thấy, cả Việt Nam có 250.000 quán ăn, nhà hàng, café và là một trong những nước có số lượng lớn như vậy trong khối Asean, hơn cả Thái Lan, Singapore,…Đây là cơ hội rất lớn cho các bạn khởi nghiệp trong lĩnh vực ăn uống nhà hàng.

“Tôi cho rằng F&B là lĩnh vực tiềm năng để khởi nghiệp và khi có thêm các công cụ hỗ trợ thì sẽ rất tốt. Nếu các bạn biết tận dụng sẽ thành công và thậm chí sự thành công đó sẽ vượt xa được những nhà hàng có từ lâu đời” – ông Hoàng khẳng định khi đã nắm trong tay những công cụ đắc lực như CUKCUK.VN
Khi được hỏi về tầm quan trọng của công nghệ trong các dự án khởi nghiệp hiện nay, ông Nguyễn Xuân Hoàng cho biết, sử dụng công nghệ trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng quan trọng, với nhà hàng, quán ăn lại đặc biệt cần thiết và quan trọng hơn bởi trong giai đoạn khởi nghiệp đang thiếu rất nhiều kinh nghiệm quản lý nội bộ, tài chính, marketing hiệu quả, phân tích dữ liệu khách hàng… Việc sử dụng công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp hạn chế được sự thiếu hụt về mặt quản lý cả về con người và tài chính. 
“Hiện nay các hệ thống quản trị nhà hàng, quán ăn đang rất phát triển. Đây là xu hướng của cả thế giới. Nếu nhà hàng, quán ăn nào không sử dụng công nghệ thì sẽ bị ra khởi cuộc chơi trong tương lai của ngành” – ông Nguyễn Xuân Hoàng khẳng định.
Ông Hoàng cũng chia sẻ thông điệp về việc xây dựng thương hiệu ngay khi công tác chuẩn bị khởi nghiệp bắt đầu ổn định và việc nên tận dụng công nghệ để kiểm soát được doanh thu chi phí, lợi nhuận… khi các ông bà chủ chưa có nhiều kinh nghiệm.

Nói về việc này, Phó Chủ tịch HĐQT của MISA viện dẫn: “Hiện tại MISA cũng đang áp dụng gói dịch vụ công nghệ nhà hàng cho các bạn khởi nghiệp với giá rất rẻ. Ví dụ phần mềm quản lý nhà hàng của MISA chỉ có 3.000 đồng/ngày. Chi phí cho 1 năm chỉ mất hơn 1 triệu đồng. Trong chương trình hỗ trợ các công ty khởi nghiệp lần này, MISA đang có chương trình tặng voucher khuyến mại trị giá 1 triệu đồng. Có nghĩa là nếu các bạn sử dụng gói 2,6 triệu đồng được giảm 1 triệu đồng nữa. Tôi nghĩ là ai cũng có thể đầu tư được đặc biệt là với doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực”.

phần mềm quản lý quán cafe
Ông Nguyễn Xuân Hoàng cũng mang đến chương trình chính sách của MISA dành cho các nhà hàng, quán khởi nghiệp

Trong vai trò nhà đầu tư, ông Hoàng khẳng định đặc biệt quan tâm tới ý tưởng sản phẩm dịch vụ của các start-up. Thông qua tọa đàm, ông Hoàng gửi gắm thông điệp tới đông đảo các bạn trẻ: “Ý tưởng chỉ chiếm 20% còn việc thực thi 80% là con người. Chính những con người khởi nghiệp phải xem xét từng góc độ về chuyên môn, tư chất, thái độ thậm chí có “máu lửa” với khởi nghiệp hay không? Sau đó sẽ là đánh giá tính khả thi của dự án”. 

Những chia sẻ của đại diện MISA trong buổi tọa đàm được phía ban tổ chức và các diễn giả tham dự rất ủng hộ và đồng tình.


Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Hoàng (ngoài cùng nên phải) nhận hoa cảm ơn từ ông Lại Hợp Nhân – Phó Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp (đứng giữa) – đại diện BTC

Tọa đàm trực tuyến lần này nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Khởi nghiệp do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thu hút hàng chục vạn lượt thanh niên – sinh viên trên cả nước tham gia. Gần 3000 dự án khởi nghiệp có giá trị thực tiễn đã được hình thành, hàng chục doanh nghiệp được khởi tạo từ Chương trình. 

Một số hình ảnh khác từ chương trình:

Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Hoàng trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Nhân dân


Phần mềm CUKUK.VN của MISA được đánh giá cao tại buổi tạo đàm


Phó Chủ tịch trò chuyện với ông Nguyễn Xuân Hùng – Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề Nấu ăn và Nghiệp vụ khách sạn Hà Nội, ngôi trường đã có 40 năm kinh nghiệm là nơi đào tạo ra nhiều chủ nhà hàng, quán tương lai