Marketing Chúng ta ai cũng đọc sai tên của 7 thương hiệu cực...

Chúng ta ai cũng đọc sai tên của 7 thương hiệu cực nổi tiếng này

16
Hầu hết chúng ta đều biết đến những hãng công nghệ này, thế nhưng không phải ai cũng có thể đọc đúng tên.


Ảnh minh họa

Nếu nhắc đến Huawei, Xiaomi, Asus hay Adobe,… thì hầu hết chúng ta sẽ không còn quá xa lạ gì với các hãng công nghệ nổi tiếng này. Tuy nhiên, biết đến là thế, nhưng liệu bạn có dám khẳng định rằng mình có thể đọc đúng vanh vách tên hay không? Nếu không thì xin mời bạn đọc cùng xem đoạn video dưới đây để biết được đâu mới là cách phát âm đúng của những thương hiệu này nhé.

1. Huawei

Đây là tập đoàn công nghệ lớn đến từ Trung Quốc và hiện cũng đang nổi đình đám tại thị trường nước ta. Tuy nhiên, cũng có không ít người dùng phải đau đầu để tìm ra cách đọc tên hãng này sao cho chính xác. Và cách đọc đúng là “Wah-way”, không phải là “Hwah-way” đâu nhé.

2. Asus

Công ty đa quốc gia chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử nổi tiếng như Asus cũng làm nhiều người bối rối khi đọc tên. Hầu hết chúng ta ai cũng đọc là “Ay-sus”, nhưng thật ra là “Ay-SOOS” mới đúng.

3. McAFEE

Hãng phần mềm diệt virus McAFEE cũng nạn nhân của việc bị phát âm sai có quy mô trên toàn thế giới. Người ta thi nhau phát âm là “Mc-af-ee”, nhưng đáng ra phải là “MAC-uh-fee”.

4. Xiaomi

Xiaomi trong những năm qua đang vươn lên rất mạnh mẽ với không ít những sản phẩm chất lượng nhưng giá thành lại “hạt dẻ”. Từ đó, không ít người đã ví von rằng đây chính là “Apple của Châu Á”, thế nhưng để đọc được đúng tên của hãng này thì nhiều người đã phải bối rối. Cách đọc đúng là “ShOW-me”, không phải là “Zee-oh-me” đâu nhé.

5. Imgur

Đây là một website lưu trữ ảnh miễn phí với số lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới, nhưng đa phần thì ai cũng phát âm sai tên thành “Im-gur”, trong khi đúng phải là “IMAGE-er”.

6. Adobe

Còn với Adobe, hãng sản xuất phần mềm máy tính nổi tiếng đến từ Mỹ, đồng thời cũng là “cha đẻ” của các công cụ chỉnh sửa ảnh nổi tiếng như Adobe, Lightroom,… Và cách để phát âm đúng tên của hãng này là “Ado-bEE”, chứ không phải là “A-dohb” như nhiều người vẫn đọc đâu nhé.

7. Zagat

Người ta hay đọc là “Ze-gaht”, nhưng đúng là “Ze-GAT”.

Theo Trí Thức Trẻ