Đào tạo Từ nhân viên Burger King đến tay độ xe hơi số 1...

Từ nhân viên Burger King đến tay độ xe hơi số 1 thế giới, Mike Vetter: “Chỉ cần bạn không từ bỏ, thành công chắc chắc sẽ đến”

1
“Không có bất kỳ bí quyết nào, tôi đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, chúng ta có thể có mọi thứ, chỉ cần thực sự muốn. Hãy đặt ra một mục tiêu và dành mọi tâm trí để thực hiện”.


Ảnh minh họa

Mike Vetter từng là một nhân viên tại cửa hàng Burger King. Quyết định thôi việc để theo đuổi đam mê với những chiếc ô tô, Mike Vetter đã trở thành một trong những tay “độ” xe hơi nổi tiếng thế giới. Doanh nhân đến từ bang Florida bị cuốn hút bởi những chiếc xe hơi kỳ lạ và bắt đầu sự nghiệp với việc lắp ráp những chiếc “siêu xe” kỳ lạ nhất hành tinh.

Từ năm 1998, Mike Vetter bắt đầu làm việc tại một nhà máy ô tô tại Micco, Florida. Ông có ý tưởng độ xe hơi khi xem những bộ phim khoa học viễn tưởng Back ot the future. Bởi ông muốn con gái được ngồi trong những chiếc xe độc nhất vô nhị, nhưng lại không đủ tiền để mua chúng.

Khơi nguồn ý tưởng

Vetter bắt đầu thực hiện ý tưởng của mình bằng cách mua một chiếc xe Pontiac Fiero và “độ” lại nó theo mô hình xe Ferrari kết hợp với Lamborghini. Vetter bắt đầu “sáng tạo” xe hơi bằng cách chỉnh sửa phần khung xe, thay thế toàn bộ vỏ xe. Qua bàn tay của Vetter, những chiếc ô tô thông thường lột xác hoàn toàn, trở thành những chiếc xe độc nhất vô nhị. Chúng có thể đạt tốc độ 100 mph (dặm/giờ). Công suất động cơ xe tùy vào yêu cầu khách hàng, từ 95 mã lực (bhp) lên đến 300 mã lực.

Ông đã thu được một chút lợi nhuận khi bán chiếc xe hơi “độ” đầu tiên này. “Mọi chuyện khá tốt đẹp cho tới khi tôi nhận được thư phàn nàn của hãng Ferrari và Lamborghini. Điều này buộc tôi phải mở rộng tâm trí và sáng tạo hơn. Tôi phải làm ra chiếc xe mà họ chưa từng nghĩ tới”, Mike Vetter kể lại. Từ đó, người đàn ông 43 tuổi bắt đầu sự nghiệp sáng tạo những chiếc xe hơi độc đáo “đến từ tương lai”.

Để có thể phát triển sự nghiệp độ xe, Vetter cần chứng minh rằng ông là người giỏi nhất trong lĩnh vực này. Khách hàng của Vetter là những người thừa sức sở hữu những chiếc xe hơi hạng sang. Nhưng điều họ muốn là sở hữu một chiếc xe khác biệt duy nhất. Bởi những người xung quanh họ cũng đều sở hữu Lamborghini hay Ferrari.

Từ ý tưởng đến việc kiếm tiền từ “xe hơi độ”

Hầu hết những chiếc xe Vetter sáng tạo có giá từ 125.000 USD, và có thể lên tới 500.000 USD. Đối với mỗi chiếc xe có giá 250.000 USD, Vetter sẽ thu được khoảng 133.000 USD, tương đương với 53% lợi nhuận.

Điều tự hào nhất của Vetter khi làm công việc này là được lái những chiếc xe độc đáo do ông tự thiết kế. Khi trả lời câu hỏi về cảm giác khi được ai đó hỏi: Những chiếc xe này được làm như thế nào?, Vetter nói rằng: “Tôi tự hào khi nói cho họ biết, tôi tạo ra những chiếc xe này từ vài thứ tạp nham. Bạn có thể tưởng tượng ra vẻ ngưỡng mộ của họ khi biết cách tôi sáng tạo ra những chiếc xe hơi như thế”.

“Không có bất kỳ bí quyết nào, tôi đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, chúng ta có thể có mọi thứ, chỉ cần chúng ta thực sự muốn. Hãy đặt ra một mục tiêu và dành mọi tâm trí để thực hiện nó. Thành công có thể sẽ không đến nhanh như bạn hi vọng. Nhưng chỉ cần bạn không từ bỏ, nó chắc chắc sẽ đến”, triệu phú lập nghiệp tự thân Mike Vetter chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ