Đãi ngộ Khoa học chứng minh chúng ta chỉ nên làm việc 4 ngày...

Khoa học chứng minh chúng ta chỉ nên làm việc 4 ngày một tuần

5
Đã bao giờ bạn nghĩ càng làm nhiều, càng nhiều công việc được thực hiện? Thật không may đây chỉ là những ảo tưởng hầu hết mọi người đều tin


Ảnh minh họa

Đã bao giờ bạn nghĩ càng làm nhiều, càng nhiều công việc được thực hiện? Thật không may đây chỉ là những ảo tưởng hầu hết mọi người đều tin. Ngày nay, ngày càng có nhiều người làm việc 50, 60 hay thậm chí 70 giờ một tuần, biến bàn làm việc thành ngôi nhà thứ 2 của họ.

Tuy nhiên, nhiều thí nghiệm được thực hiện bởi K. Anders Ericsson, một trong những chuyên gia hàng đầu về tâm lý làm việc, đã chỉ ra rằng người ta chỉ có thể làm 4 hoặc 5 giờ làm việc hiệu quả mỗi ngày. Sau khi năng suất đạt đến điểm cao nhất, hiệu quả làm việc bắt đầu chững lại và mọi người cảm thấy mệt mỏi khi làm việc thay vì hứng thú.

“Nếu bạn cố tình đẩy một người vượt ra ngoài thời gian tập trung tối đa của họ, bạn đã vô tình khiến họ hình thành một vài thói quen xấu. Và điều tồi tệ là, những thói quen xấu đấy cuối cùng sẽ “đánh cắp” thời gian bình thường họ làm việc hiệu quả.” – Ericsson nói.

Những nhà quản lý rút ngắn thời gian làm việc trong tuần sẽ thu được nhiều lợi nhuận đáng kể hơn về đầu tư của họ như sản lượng, công nhân, hạnh phúc cá nhân và doanh nghiệp.

Ryan Carson, giám đốc điều hành của Treehouse, thực hiện một tuần làm việc 32 giờ trong năm 2006. Kể từ đó, các nhân viên của ông đã trở nên hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Theo Carson, hiện nay công ty vẫn rất thành công, doanh thu hằng năm ước tính lên đến hàng triệu đô la và nhân viên thì hứng thú khi làm việc mỗi ngày.

Một câu chuyện tương tự cũng đúng cho Reusser Design, một công ty phát triển web toàn diện. Họ đã chuyển sang một tuần làm việc bốn ngày từ năm 2013. Nhà sáng lập Nate Reusser nói, “Ngay cả nếu người lao động làm thêm giờ vào ngày thứ Sáu thì hiệu suất của họ là vẫn cao hơn rất nhiều. Mọi người thường cố gắng hoàn thành công việc trước khi bước vào kỳ nghỉ. “

Theo một thử nghiệm, tuần học kéo dài bốn ngày cũng đã được giới thiệu cho học sinh lớp 4 và 5 ở Colorado. Kết quả môn đọc và toàn của học sinh với chương trình học 4 ngày một tuần tăng lên 6% và 12% so với những học sinh học đủ cả tuần.

Những phát hiện của nghiên cứu này cho thấy rằng chỉ với một điều chỉnh đơn giản trong thời gian làm việc có thể mang đến lợi ích khổng lồ cho cả nhân viên và công ty.

Năm 2008, trong cuộc khủng hoảng tài chính của Mỹ, cựu Thống đốc bang Utah Jon Huntsman thực hiện kế hoạch tổ chức lại tuần làm việc.Gần 75 nhân viên% của nhà nước chuyển sang một tuần bốn ngày nhưng đã bắt đầu làm việc 10 giờ mỗi ngày. Giải pháp này không chỉ làm giảm chi phí cho hệ thống sưởi, làm mát và năng lượng cho các tòa nhà mà còn tăng tinh thần sản xuất người lao động.

Đó là lý do tại sao rút ngắn tuần làm việc rất hữu ích cho cả người lao động và công ty

Theo Trí Thức Trẻ