Con người Đàn ông 40 tuổi mà không biết những bài học kinh doanh...

Đàn ông 40 tuổi mà không biết những bài học kinh doanh này thì đừng hy vọng làm giàu nữa!

11
Sau 30 năm trong ngành kinh doanh, vị doanh nhân này đã tiết lộ 10 bài học quan trọng nhất mà ông ước mình đã học được sớm hơn trong đời.


Ảnh minh họa

Tôi bắt đầu công việc kinh doanh 30 năm trước. Bây giờ thời gian không thể quay trở lại được nữa; nhưng nếu có thể, tôi ước rằng có ai đó đã dạy cho mình những bài học này sớm hơn.

1. Bạn không thể kiểm soát được mọi thứ

Dù bạn cố gắng làm việc chăm chỉ bao nhiêu hay biết mọi thứ trên đời, vẫn có những thứ sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Bạn càng nhận ra điều này sớm, bạn sẽ càng tránh nản chí hay bỏ cuộc.

Lời khuyên ở đây là hãy chăm chỉ tập trung vào mọi việc bạn có thể kiểm soát và đối phó với những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

2. Tiền không phải là thước đo duy nhất của thành công

Tiền rất quan trọng và nó là yếu tố để xã hội đánh giá về bạn. Tuy nhiên, nó không phải là thước đo của thành công.

Việc bạn kiếm đủ tiền để làm những điều mà mình đam mê và hỗ trợ những người xung quanh mới là thước đo thực sự của thành công.

3. Yêu quý tất cả mọi người, tin tưởng một vài người và tự chèo lái doanh nghiệp

Trong cuộc đời bạn có thể gặp rất nhiều người và cảm thấy yêu quý họ. Bạn hoàn toàn có thể làm điều này, nhưng đừng tin tưởng tất cả. Hãy chọn ra một vài người mà bạn cảm thấy đáng tin và gắn bó nhất.

Muốn thành công trong kinh doanh, bạn phải dựa vào chính mình chứ đừng đặt niềm tin vào những người khác.

4. Bạn làm gì không quan trọng, quan trọng là làm với ai

Tôi đã từng rất mệt mỏi khi làm việc cùng với những người không có chung đam mê. Họ tính toán và luôn chỉ tập trung vào việc kiếm tiền.

Để thành công trong kinh doanh, bạn cần hiểu doanh kinh doanh thực chất là việc xây dựng hệ thống khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và nhân viên làm việc cùng bạn.

5. Có thể mất đến 10 năm chuẩn bị để đạt được thành công một đêm

Hầu hết các chủ doanh nghiệp thành công đều phải có sự chuẩn bị trước hàng thập kỷ. Kiên nhẫn là điều quan trọng để đi đến thành công và bạn phải chấp nhận sự thật rằng doanh nghiệp thành công nào cũng phải trải qua một thời gian dài.

6. Không phải thất bại nào cũng đáng để học hỏi

Trái ngược với niềm tin của hầu hết mọi người rằng thất bại luôn là bài học của thành công, đôi khi thất bại chẳng có gì đáng để bạn học hỏi.

Nếu nhận thấy thất bại đó chẳng có gì đáng giá để học hỏi, đừng mất thời gian suy nghĩ về nó, hãy chuyển sang các cơ hội thành công khác ngay lập tức.

7. Ở đâu cũng có người thắng và kẻ thua

Khi thắng cuộc, bạn sẽ rất vui mừng và cảm thấy tự mãn. Nhưng hãy nhớ rằng, không phải lúc nào bạn cũng là người chiến thắng và có những lúc chúng ta phải nếm trải mùi vị của thất bại. Hãy là một kẻ thua cuộc trong tư thế “ngẩng cao đầu”, học hỏi từ thất bại và tiến về phía trước.

8. Bán hàng rất trừu tượng, nhưng tiền mặt luôn rõ ràng

Hãy quên những con số doanh thu ấn tượng trên excel hay doanh nghiệp với vài trăm nhân viên mà bạn đang sở hữu đi.

Điều bạn cần tập trung là dòng tiền mặt mà công ty thực sự thu về, còn những điều kia chỉ là thứ nằm trên giấy mà thôi.

9. Tập trung, tập trung và tập trung

Những người sở hữu doanh nghiệp nhỏ luôn muốn mở rộng danh mục sản phẩm cung cấp cho mọi loại đối tượng khách hàng sẽ càng dễ thất bại. Bạn chỉ đạt được niềm tin của khách hàng khi tập trung vào một sản phẩm mà công ty bạn có khả năng làm tốt nhất.

10. Kinh doanh luôn gắn liền với cuộc sống

Hầu hết các doanh nhân luôn dành thời gian cho công việc và nghĩ về công việc. Nhiều người bỏ bê gia đình và lựa chọn cuộc sống cô độc để toàn tâm toàn ý lo cho công việc. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy những người thành công trong kinh doanh đều có cuộc sống gia đình hạnh phúc và nhiều bạn bè.

Theo Trí Thức Trẻ