Con người Nghiên cứu chứng minh: Phụ nữ độc thân kiếm kiếm tiền giỏi,...

Nghiên cứu chứng minh: Phụ nữ độc thân kiếm kiếm tiền giỏi, thành công hơn

17
Nghiên cứu đã chứng minh rất cụ thể, phụ nữ sống một mình có xu hướng thành công hơn những người lập gia đình. Vậy tại sao chúng ta phải chia sẻ cuộc sống với người khác, trong khi độc thân có thể tiết kiệm một đống tiền và hưởng thụ theo cách mình thích?


Ảnh minh họa

Hiện nay, có rất nhiều trang web hẹn hò và các ứng dụng ghép đôi nhắm vào đối tượng phụ nữ độc thân, đặc biệt trong độ tuổi qua 25. Tuy nhiên, việc sống độc thân ở phụ nữ đem lại vô cùng nhiều lợi ích.

Trong thực tế, một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng phụ nữ trẻ, sống độc lập có khả năng kiếm nhiều tiền, làm việc chuyên nghiệp và học hỏi được nhiều điều hơn những người lập gia đình sớm.

Đây thực sự là tin vui với nhiều cô gái đang độc thân. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu lý do tại sao, những người phụ nữ sống một mình có nhiều khả năng thành công hơn.

Tại sao phụ nữ lại chọn xu hướng sống độc lập?

Tỉ lệ phụ nữ đang sống độc thân cao hơn ở nam giới (54% và 46% vào năm 2013), tỉ lệ này ở phụ nữ có tuổi còn chênh lệch lớn hơn. Có rất nhiều nguyên do cho việc này.

Đối với một phụ nữ, chu kỳ giữ sức khỏe của họ tốt hơn đàn ông. Với một người phụ nữ biết cách chăm sóc sức khỏe, họ hoàn toàn có thể sống khỏe mạnh vào độ tuổi ngoài 80.

Phụ nữ làm tài chính tốt hơn. Theo thống kê phụ nữ có khả năng mua được nhà cao gấp đôi nam giới.

Phụ nữ trân trọng và quan tâm đến bản thân mình hơn nam giới. Nhưng chủ nghĩa cá nhân này thường mất đi khi lập gia đình.

Phụ nữ hiện nay có nhiều lựa chọn hơn ngày trước. Họ hoàn toàn có thể quan tâm đến mục tiêu cá nhân hơn là chuyện lập gia đình. Sự bình đẳng giới giúp cho hầu như không còn có khác biệt giữa nam và nữ trong xã hôi ngày nay.

Phụ nữ sống độc thân có khả năng thành công hơn

Phụ nữ độc thân có nhiều khả năng thành công hơn nam giới và phụ nữ đã lập gia đình.

Dựa vào nghiên cứu gần đây, 45% phụ nữ độc thân đã hoàn thành đại học (so với chỉ 26% ở nam giới). Trong thực tế, 38% phụ nữ độc thân có một công việc chuyên môn ổn định. Điều này cao hơn 10% khi so với phụ nữ kết hôn và đàn ông độc thân.

Xét về mực lương, phụ nữ sống độc lập có mức lương cao hơn mặt bằng trung. Theo nghiên cứu, 20% phụ nữ độc thân có mức lương thuộc diện cao trong xã hội, con số này chỉ là 7% ở phụ nữ kết hôn.

Người phụ nữ độc thân có nhiều sự lựa chọn để đạt được sự thành công, hơn hẳn người đã lập gia đình. Họ có thể sống một cách tùy tiện nhưng cũng có thể tiết kiệm được nhiều khoản khác nhau.

Khi sống một mình, phụ nữ có thể dùng tiền bạc để tập trung hoàn toàn vào công việc, vì khi đó không phải chia sẻ hạng mục chi tiêu nào với bạn đời.

Tiến sĩ Lixia Qu của Viện nghiên cứu gia đình Australia, đồng tác giả của nghiên cứu, chia sẻ rằng “Phụ nữ trẻ, độc thân hoàn thành tốt công việc hơn và có thêm nhiều sự lựa chọn trong cuộc đời”, điều mà thời đại trước đây không có được.

Trong thực tế, “Người phụ nữ độc lập không cần đến bạn đời, công việc và sự nghiệp hấp dẫn họ hơn hơn là chuyện có một gia đình”, càng làm tăng thêm khả năng độc lập vốn có sẵn và củng cố thành công của cá nhân hơn.

Lưu ý về các chi phí sinh hoạt.

Sống cùng người khác đa phần rất tích cực. Nhưng đôi khi bạn phải chia sẻ với họ nhiều thứ. Việc chia sẻ đồ ăn, bật tắt điện bừa bãi, dùng chung các đồ vật gia dụng thì rất khó để tính toán chi phí rõ ràng. Việc này cũng dẫn đến phí phát sinh đáng kể.

Khi sống một mình, phụ nữ có thể hoàn toàn sống độc lập theo cách riêng. Họ không cần chia sẻ không gian, đồ ăn và chi phí với người khác. Khả năng học tập để tự mình làm mọi việc cũng được nâng cao đáng kể, trong công việc vặt hàng ngày. Kỹ năng sống được củng cố nhiều hơn và giúp ích rất nhiều cho thành công trong công việc.

Nhờ khả năng tiết kiệm tiền bạc và tập trung hết mình vào công việc, phụ nữ độc thân dễ dàng giàu có hơn ở thành phố lớn – nơi dễ kiếm tiền nhưng chi phí sinh hoạt cũng vô cùng đắt đỏ. Nhờ đó mức sống của những người phụ nữ chưa lập gia đình cũng được nâng cao hơn, và gia tăng mạnh khả năng tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân.

Nghiên cứu đã chứng minh rất cụ thể, phụ nữ sống một mình có xu hướng thành công hơn những người lập gia đình. Vậy tại sao chúng ta phải chia sẻ cuộc sống với người khác, trong khi độc thân có thể tiết kiệm một đống tiền và hưởng thụ theo cách mình thích?

Theo Trí Thức Trẻ