Tin tức lưu trữ MISA và VINASA phối hợp tổ chức buổi seminar về robot...

MISA và VINASA phối hợp tổ chức buổi seminar về robot và trí thông minh nhân tạo

54
Nằm trong chuỗi seminar về “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, sáng ngày 10/3/2017 tại Hội trường tầng 1 – Tòa nhà Technosoft đã diễn ra buổi giới thiệu, chia sẻ về Robot NAO & Pepper do Mr. Takashi Morimoto – TGĐ SoftBank Telecom Việt Nam làm diễn giả. Buổi giới thiệu do MISA và VINASA phối hợp tổ chức.
Nội dung chủ đề lần này: Tổng quan về các loại robot giống người trên thế giới, chi tiết về tính năng, cách thức lập trình, điều khiển của Robot Nao & Pepper.

Mr. Takashi Morimoto – TGĐ SoftBank Telecom Việt Nam giới thiệu về công nghệ rô bốt
Buổi seminar thu hút rất đông các thành viên trong VINASA cũng như các doanh nghiệp CNTT về lĩnh vực phần mềm tham dự. 

Mr. Takashi Morimoto đã mang tới hội trường nguyên mẫu của Robot NAO và giới thiệu về tính năng, cách thức lập trình, điều khiển cũng như các ứng dụng của Robot trong cuộc sống hàng ngày.
Chú Robot NAO được SoftBank Telecom Việt Nam mang tới hội trường
NAO là Robot hình người đầu tiên của Tập đoàn SoftBank. Nó được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, hình dạng giống con người giúp nó thích ứng với thế giới xung quanh. NAO có thể duy trì sự cân bằng và biết được rằng nó đang đứng hay ngồi, nằm. Nó được gắn các cảm biến ở đầu, tay, chân để có thể cảm nhận môi trường. Nó có thể nghe và nói với 4 micro và loa. NAO tương tác với con người một cách hoàn toàn tự nhiên, bằng cách lắng nghe và nói.
NAO được trang bị 2 máy quay với độ phân giải cao, giúp nhận dạng các đối tượng mà nó nhìn thấy, cùng với các kết nối đa dạng như Wifi hay Ethernet giúp cho con người có thể dễ dàng lập trình và điều khiển NAO.
Cận cảnh các chi tiết Robot NAO
NAO có thể nhận diện và giao tiếp qua 21 ngôn ngữ khác nhau. Với 2 máy quay có độ phân giải cao NAO có thể nhận diện và ghi nhớ được khuôn mặt, điểm này rất có ích khi được áp dụng trong các nhà hàng. Các công ty phát triển phần mềm có thể phát triển cho NAO các ứng dụng liên quan tới ghi nhớ được khuôn mặt khách quen và học thói quen của khách hàng, qua đó dễ dàng đưa ra gợi ý về món ăn cũng như tạo các hóa đơn giảm giá cho khách quen, đây là một ứng dụng tương lai cho các phần mềm quản lý nhà hàng như CUKCUK.VN – một sản phẩm của MISA.

NAO trình diễn khả năng nhận diện khuôn mặt
Theo nhà phát triển, NAO có thể được lập trình bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như C++, Python, Java, MATLAB, Urbi, C, .NET. Tuy nhiên hỗ trợ tốt nhất và đầy đủ nhất là ngôn ngữ Python. Các công ty PTPM hay người dùng có thể tự viết các ứng dụng dành cho NAO hoặc có thể tải về các ứng dụng được SoftBank cũng như người dùng khác tải lên trang ứng dụng.



Bài chia sẻ của Mr. Takashi Morimoto nhận được rất nhiều câu hỏi cũng như sự quan tâm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT
Trước khi kết thúc buổi seminar, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP MISA Nguyễn Xuân Hoàng đã có những chia sẻ về ngành công nghiệp Robot và cảm ơn những thông tin chia sẻ đầy bổ ích của Mr. Takashi Morimoto
Thay mặt VINASA, bà Nguyễn Thị Thu Giang – Tổng thư ký VINASA đã trao tặng chứng nhận và gửi lời cảm ơn tới Mr. Takashi Morimoto
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang hướng tới trí thông minh nhân tạo (IoT), qua đó Robot có thể thay thế con người trong rất nhiều công việc hàng ngày. Từ những buổi chia sẻ đầy hữu ích do VINASA tổ chức sẽ giúp cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam như MISA bắt kịp xu hướng hiện tại và sẽ có những giải pháp, chiến lược phát triển trong tương lai.